มาเรียพลิกโค่นบูชาร์ดลิ่วชิงเฟร้นช์โอเพ่น3ปีติด

มาเรียพลิกโค่นบูชาร์ดลิ่วชิงเฟร้นช์โอเพ่น3ปีติด

มาเรียพลิกโค่นบูชาร์ดลิ่วชิงเฟร้นช์โอเพ่น3ปีติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เจ๋งจริงทำไม่ได้! "นางฟ้ามาเรีย" เข้าชิงฯ "เฟร้นช์ โอเพ่น" 3 ปีติตต่อ หลังคว่ำ ยูเจนี่ บูชาร์ด ใน "สงครามนางฟ้า" พร้อมลิ่วไปดวลแชมป์กับ ซิโมน่า ฮาเล็ป

มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสหญิงมืออันดับ 8 ของโลกชาวรัสเซีย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของรายการระดับแกรนด์แสลมอย่าง "เฟร้นช์ โอเพ่น" ซึ่งทำการแข่งขันกันที่ โรลังด์ การ์โรส์ ประเทศฝรั่งเศส ได้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน หลังกำราบ ยูเจนี่ บูชาร์ด นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งชาวแคนาดา ในรอบรองชนะเลิศ 2-1 เซ็ต (4-6, 7-5, 6-2) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา

"นางฟ้ามาเรีย" กล่าวถึงการผ่านสู่รอบชิงฯ ของรายการแกรนด์แสลมแดนน้ำหอมว่า "เธอ (บูชาร์ด) เล่นได้อย่างน่าเหลือเชื่อมาก ระดับการเล่นของเธอทะยานขึ้นมาอย่างรุนแรงในวันนี้ และฉันอาจจะแค่คนโชคดีถึงชนะในเกมนี้มาได้ ฉันอยากจะชนะให้ได้ใน 2 เซ็ต แต่เธอก็เริ่มต้นได้ดีมากๆ มันยากที่จะเสียเซ็ตแรก แต่นั่นมันก็เกิดขึ้นเมื่อเกมนั้นจบลงแล้ว"

ทั้งนี้ ชาราโปว่า เข้าชิงในรายการ "เฟร้นช์ โอเพ่น" มาตั้งแต่ปี 2012 โดยครั้งนั้นสามารถคว้าแชมป์ได้ด้วยการเอาชนะ ซาร่า แอร์รานี่ คู่แข่งจากอิตาลีได้ แต่ในปีต่อมาเจ้าตัวไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้เพราะพ่ายต่อ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มือ 1 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา และในปีนี้จะต้องเข้าชิงชนะเลิศกับ ซิโมน่า ฮาเล็ป นักหวดดาวรุ่งจาก โรมาเนีย ที่เอาชนะ อันเดรีย เพ็ทโควิช จากเยอรมัน ในรอบรองฯ มาได้ 2-0 เซ็ท (6-2, 7-6) ในวันเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook