สเปน เกือบพัง ! ไล่เจ๊า โมร็อกโก ท้ายเกม 2-2 เข้าป้ายแชมป์กลุ่ม

สเปน เกือบพัง ! ไล่เจ๊า โมร็อกโก ท้ายเกม 2-2 เข้าป้ายแชมป์กลุ่ม

สเปน เกือบพัง ! ไล่เจ๊า โมร็อกโก ท้ายเกม 2-2 เข้าป้ายแชมป์กลุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สาม

สเปน 2-2 โมร็อกโก

คืนวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2561

สนาม : คาลินินกราด สเตเดี้ยม

โมร็อกโก เกือบทำเซอร์ไพรส์คว่ำทีมยักษ์ใหญ่อย่าง สเปน สำเร็จในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี เมื่อพวกเขาทำประตูขึ้นนำถึงสองครั้งสองคราแต่สุดท้ายก็มาโดนตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บก่อนจะจบเกมด้วยผลเสมอ 2-2

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ของกลุ่มนี้ โปรตุเกส เสมอกับ อิหร่าน 1-1 ส่งผลให้ สเปน จบด้วยแชมป์กลุ่มเข้าไปเจอกับ รัสเซีย เจ้าภาพในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

Spain  v Morocco  -World CupSoccrates Images/GettyImages

เกมในช่วง 10 นาทีแรกเริ่มต้นขึ้นอย่างตื่นตาตื่นใจจากการครองบอลอันไหลลื่นของ สเปน ทว่า โมร็อกโก กลับเป็นฝ่ายขึ้นนำในก่อนจาก คาลิด บูฏออิบ ที่ไปฉกบอลได้จากความผิดพลาดของ อันเดรส อิเนียสต้า และ เซร์คิโอ รามอส ที่เส้นกลางสนาม ก่อนจะพาบอลทะลุไปล่อเป้า ดาบิด เด เคอา เดี่ยวๆ ไม่พลาดเป็นประตูขึ้นนำของ โมร็อกโก

Spain v Morocco: Group B - 2018 FIFA World Cup RussiaAlex Livesey/GettyImages

กระทิงดุ ตอบโต้อย่างทันควันใน 5 นาทีต่อมาเมื่อ อิเนียสต้า รับบอลได้ที่สุดเส้นหลังในกรอบเขตโทษ ก่อนหักเข้ามาให้ อิสโก้ ที่ยืนรออยู่ใกล้ๆ จับบอล 1 จังหวะก่อนหวดด้วยขวาบอลพุ่งสู่ก้นตาข่ายเป็นประตูตีเสมอของพวกเขา

FBL-WC-2018-MATCH36-ESP-MAROZAN KOSE/GettyImages

ไม่กี่อึดใจถัดมา บูฏออิบ ได้หลุดไปดวลกับ เด เคอา อีกครั้งจากจังหวะฉวยโอกาสทุ่มไกลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทว่ายังยิงไปติดเซฟของนายทวาร ลา โรฆา ก่อนที่จะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

เกมในครึ่งหลังยังคงเป็น สเปน ที่ครองบอลได้มากกว่าพยายามบุกเข้าใส่ แต่โอกาสจะแจ้งเป็นของทีมจาก กาฬทวีป ก่อนด้วยลูกยิงไกลดีดไซด์ก้อยของ นอร์ดิม อัมราบัต จากนอกกรอบเขตโทษ บอลโค้งพุ่งชนสามเหลี่ยมยังจังชนิดที่ เด เคอา ได้แต่ป้องกันด้วยสายตา

FBL-WC-2018-MATCH36-ESP-MARPATRICK HERTZOG/GettyImages

สเปน มาได้ลุ้นบ้างจากลูกครอสที่กราบขวาบอลลอยไปถึง อิสโก้ ที่เสาไกลพยายามโหม่งย้อนศรแต่ยังมีตัว โมร็อกโก ยืนคึมเส้นโหม่งออกหลังไปได้ ตามด้วยลูกโหม่งของ ปิเก้ จากลูกเตะมุมที่เฉี่ยวเสาหลุดออกไปนิดเดียว

Spain v Morocco: Group B - 2018 FIFA World Cup RussiaChris Brunskill/Fantasista/GettyImages

เกมทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์ 1-1 แต่กลายเป็น ยุสเซฟ เอ็น-เนสย์รี ตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงสนามของ โมร็อกโก โหม่งลูกเตะมุมเข้าเต็มหัว บอลตุงตาข่ายเป็นประตูขึ้นนำของพวกเขาในนาทีที่ 81 ของเกม

Spain v Morocco: Group B - 2018 FIFA World Cup RussiaRichard Heathcote/GettyImagesการแข่งขันใกล้จะหมดเวลาในอีกไม่กี่อึดใจ สเปน กลับมาส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้จากจังหวะลูกครอสของ แดนี การ์บาฆาล ไปถึง ยาโก้ อัสปาส ในกรอบเขตโทษก่อนตัดสินใจไขว้หลังจังหวะเดียวเข้าประตู

ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินให้สัญญาณธงเป็นลูกล้ำหน้า ทว่าหลังจากการพิจารณาจาก VAR แล้ว อัสปาส ยืนอยู่ในไลน์เดียวกับแผงหลัง โมร็อกโก ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าให้เป็นประตูของ สเปน และเกมจบลงไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

สเปน : เด เกอา, การ์บาฆาล, ปิเก้, รามอส, อัลบา, บุสเก็ตส์, ติอาโก้, ซิลบา, อิเนียสต้า, อิสโก้, คอสต้า

โมร็อกโก : เอล คาฮุย, ฮาคิมี, ดา คอสต้า, ซาอิสส์, ดิราร์, ซียัค, เอล อาห์มาดี้, เบลอองดา, บุสซูฟา, อัมราบัต, บูตาอิบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook