เจาะลึกหลังเกม ! 5 ประเด็นที่เราเรียนรู้หลัง โคลอมเบีย ถล่ม โปแลนด์ 3-0

เจาะลึกหลังเกม ! 5 ประเด็นที่เราเรียนรู้หลัง โคลอมเบีย ถล่ม โปแลนด์ 3-0

เจาะลึกหลังเกม ! 5 ประเด็นที่เราเรียนรู้หลัง โคลอมเบีย ถล่ม โปแลนด์ 3-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มเอช

โปแลนด์ 0-3 โคลอมเบีย

คืนวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2018

สนาม คาซาน อารีนา


5. ยกนิ้วให้เจ้าหนู มินาJulian Finney/GettyImages แม้จะไม่ได้มีช่วงเวลาที่น่าประทับใจนักในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมากับต้นสังกัดใหม่อย่าง บาร์เซโลนา เมื่อเจ้าตัวไม่ได้ลงเล่นให้กับ อาซูลกรานา เป็นตัวจริงมากเท่าไหร่นัก แต่จากฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งกับ โคลอมเบีย ในศึก ฟุตบอลโลก ครั้งนี้อาจทำให้บทบาทของเขาในถิ่น คัมป์นู เปลี่ยนไป

มินา จับคู่กับ ดาวินสัน ซานเชซ ดักรับมือกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ได้อยู่หมัด แถมยังโหม่งทำประตูเบิกร่องในเกมนี้ได้อีกด้วย นับเป็นประตูที่ 4 ของเขากับ โคลอมเบีย ซึ่งน่าแปลกใจตรงที่ 3 ประตูในนั้นมาจากลูกโหม่งเช่นกัน

4. บทพิสูจน์ว่าฟุตบอลไม่ได้เล่นด้วยแค่สตาร์คนเดียว

BENJAMIN CREMEL/GettyImages
แทบจะหมดราคาของหนึ่งในดาวยิงที่ดีที่สุดของยุโรปไปเลยเมื่อ เลวานดอฟสกี ไม่สามารถงัดฟอร์มออกมาช่วยทีมได้ ขณะที่เพื่อนร่วมทีม โปแลนด์ แต่ละคนของเขาก็เล่นได้อย่างไม่เอาอ่าวกันเลย

นอกจากนี้หัวหอกสังกัด บาเยิร์น มิวนิค ยังต้องดวลกับ เยร์รี มินา และ ดาวิสัน ซานเชซ ที่มีความแข็งแกร่งแทบไม่ต่างกัน และเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ยังแก้ไม่ตกสำหรับ โปแลนด์ ตั้งแต่เกมแรกใน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ของพวกเขา

3. คีย์แมน ฮาเมสAlex Livesey/GettyImages
กลับมาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับทีมอีกครั้งหลังจากที่ทำได้แค่ลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมกับ ญี่ปุ่น นัดก่อนเนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ และในเกมนี้อาจจะเรียกได้ว่า ฮาเมส โชว์ผลงานได้โดดเด่นที่สุดในสนามเลยก็ว่าได้

ฮาเมส ทำได้ 2 แอสซิสต์ในเกมวันนี้และนับเป็นประตูลูกที่ 10 ของ โคลอมเบีย ที่เขามีส่วนเกี่ยวข้องจาก ฟุตบอลโลก  2 สมัย (6 ประตู 2  แอสซิสต์)

2. ตำนานคนใหม่ของ โคลอมเบียJEWEL SAMAD/GettyImages
4 ปีก่อนหน้านี้ ฟัลเกา ต้องพลาดการมาลงเล่นในศึก ฟุตบอลโลก จากปัญหาอาการบาดเจ็บ 4 ปีถัดมาเขาก็มีชื่อ ยิงประตู ในศึก เวิลด์คัพ ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ประตูดังกล่าวยังเป็นลูกที่ 30 ของเขาในยูนิฟอร์ม โคลอมเบีย มากกว่านักเตะทีมชาติคนใดๆ ทั้งก่อนหน้านี้และปัจจุบัน!

1. 3 ทีมลุ้นเข้ารอบKIRILL KUDRYAVTSEV/GettyImages
ชัยชนะในนัดนี้ทำให้ โปแลนด์ จะต้องตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้วแม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วน โคลอมเบีย จะยังได้ลุ้นเบียดกับทั้ง เซเนกัล และ ญี่ปุ่น ในเกมนัดสุดท้าย

ผู้ที่ช้ำใจที่สุดคงจะหนีไม่พ้น เซเนกัล ที่ลงแข่งไปก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง พวกเขาทำประตูขึ้นนำ ซามูไรบลู ได้ถึงสองครั้งสองคราแต่ก็โดนตีเสมอไปทั้งสองลูกจนเกมจบด้วยผลเสมอ ต้องไปลุ้นเอาในนัดสุดท้ายแทนที่

โดยนัดสุดท้ายของกลุ่มนี้ โคลอมเบีย จะพบกับ เซเนกัล ขณะที่ ญี่ปุ่น จะเจอกับ โปแลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook