โคลอมเบีย คัมแบ็ค ! ถล่มยับ โปแลนด์ 3-0 มีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม

โคลอมเบีย คัมแบ็ค ! ถล่มยับ โปแลนด์ 3-0 มีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม

โคลอมเบีย คัมแบ็ค ! ถล่มยับ โปแลนด์ 3-0 มีลุ้นเข้ารอบ 16 ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มเอช

โปแลนด์ 0-3 โคลอมเบีย

คืนวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2018

สนาม : คาซาน อารีนา

ก่อนหน้าเกมนี้จะเริ่มต้นขึ้น ทั้ง โปแลนด์ และ โคลอมเบีย ต่างปราชัยในนัดแรกมาด้วยกัน และความพ่ายแพ้อีกนัดในเกมนี้จะหมายถึงการกระเด็นตกรอบทันทีเมื่อ เซเนกัล และ ญี่ปุ่น ต่างมี 4 คะแนนเท่ากัน โดยที่พวกเขามี 0 แต้ม

ซึ่งสุดท้ายกลายเป็น โปแลนด์ ที่ต้องน้ำตาตกจากประตูของ เยร์รี มินา, ราดาเมล ฟัลเกา และ ฮวน กวาร์ดราโด้ ส่งผลให้ โคลอมเบีย ยังได้มีลุ้นเบียดกับ ญี่ปุ่น และ เซเนกัล ในนัดสุดท้าย

ขณะที่ โปแลนด์ กลายเป็นชาติแรกจาก ยุโรป ที่ต้องกระเด็นตกรอบ ฟุตบอลโลก ในครั้งนี้ไปแม้จะเหลือการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มอีก 1 นัด

Poland v Colombia: Group H - 2018 FIFA World Cup RussiaRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

ประตูแรกของ โคลอมเบีย ได้จาก มินา ที่โหม่งลูกเปิดจาก ฮาเมส โรดริเกวซ จากจังหวะเล่นสั้นลูกเตะมุมก่อนหน้าเป็นประตูในนาทีที่ 40 ของเกม

Poland v Colombia: Group H - 2018 FIFA World Cup RussiaJulian Finney/GettyImages

ฟัลเกา มายิงประตูแรกในศึก เวิลด์คัพ ได้ในนาทีที่ 70 จากจังหวะบอลทะลุช่องของ ฮวน ควินเตโร ให้หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ เชสนี ก่อนดีดด้วยขวาตุงตาข่าย

FBL-WC-2018-MATCH31-POL-COLLUIS ACOSTA/GettyImages

กวาร์ดราโด้ ยิงให้ทีมหนีห่างเป็น 3-0 อีก 5 นาทีถัดมาหลังรับบอลจากลูกจ่ายคิลเลอร์พาสหลุดแผงหลังตั้งแต่กลางสนามของ ฮาเมส ก่อนจะจี้เข้าไปหากรอบเขตโทษดวลกับ เชสนี และจบสกอร์ไม่พลาด

เกมนัดสุดท้าย โคลอมเบีย จะมีลุ้นอย่างน้อยแค่ผลเสมอกับ เซเนกัล ก็จะเพียงพอให้พวกเขาผ่านเข้ารอบ ในเงื่อนไขที่ ญี่ปุ่น ปราชัยต่อ โปแลนด์ เพราะ โคลอมเบีย มีประตูได้เสียที่ดีกว่า

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

โปแลนด์ : เชสนี, ปาซดาน, เบดนาเร็ค, เบเรสซินสกี, ปิซเช็ค, โกราลสกี, คริโชเวียค, ริบัส, ซีลินสกี, เลวานดอฟสกี, โคว์แน็คกี

 

โคลอมเบีย : ออสปินา, อริอาส, มินา, โมฆิกา, ซานเชซ, บาร์ริโอส, อกีลาร์, ฆาเมส, กวาดราโด้, ควินเตโร, ฟาลเกา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook