กิเลนยิงแซงแอร์ฟอร์ซ 3-1 เดือด 2 แดง!!

กิเลนยิงแซงแอร์ฟอร์ซ 3-1 เดือด 2 แดง!!

กิเลนยิงแซงแอร์ฟอร์ซ 3-1 เดือด 2 แดง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เอสซีจี เมืองทองฯ รัว 3 ลูกรวด พลิกแซง แอร์ฟอร์ซฯ 3-1 ในเกมสุดเดือด 2 ใบแดง รักษาจ่าฝูงต่อไป

วันที่ 4 มิถุนายน ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 20.30 น. "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ทีมอันดับ 19 ของตาราง
 
ก่อนเริ่มเกมในนัดนี้ต้องบอกว่าเจ้าบ้านทำผลงานได้น่าประทับใจ ลงสนามสี่นัดหลังสุดยังไม่แพ้ใครเลย รั้งจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกอย่างเหนียวแน่น โดยวันนี้โค้ชพล ชมชื่น กุนซือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามอย่างพร้อมหน้า คิมดองจิน ยังคงปักหลักในแผงหลังร่วมกับ ดาโญ่ เซียก้า ส่วนกองกลาง ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีมคอยบัญชาการเกมกลางสนามร่วมกับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ส่วนเพชรฆาตในแดนหน้ายังเป็น ศูนย์หน้าอันดับหนึ่งทีมชาติไทย ธีรศิลป์ แดงดา
 
ด้านทีมเยือนอย่าง "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ช เซ็นทรัล เอฟซี ที่ตอนนี้อยู่ในอันดับ 19 ของตาราง ถือว่าฟอร์มเริ่มกลับมาอีกครั้ง หลังลงเล่นสามเกมหลังสุดเอาชนะไปได้ถึงสองเกม เกมนี้ แอร์ฟอร์ช ฝากความหวังไว้กับสองกองหน้าของทีมอย่าง ลี ทัค และ คูสซี่ เยา เฮอร์มันน์ หวังที่จะเก็บแต้มติดมือกลับบ้านให้ได้
 
เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นทีมเยือนที่เปิดเกมรุกเข้าใส่แบบไม่กลัวจนนาทีที่ 12 เจ้าบ้านพลาดท่าจนได้ แผงหลังเช็คล้ำหน้าพลาดปล่อยให้ ทศพล ยอดจันทร์ หลุดเข้าไปกระดกบอลข้ามหัว กวิน ธรรมสัจจานันท์ บอลลอยย้อยจะไหลเข้าเสาสอง และเป็น เยา เฮอร์มันน์ ที่วิ่งมาแปบอลโล่งๆเข้าไป ส่งให้ "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ช เซ็นทรัล เอฟซี บุกมานำ เอสซีจี เมืองทอง  1-0
 
แต่แล้ว 5 นาทีต่อมา กองเชียร์ทีมเยือนก็ต้องงงเป็นไก่ตาแตก จากจังหวะที่ รุ่งโรจน์ สว่างศรี กัปตันทีมแอร์ฟอร์ชใช้มือสัมผัสเข้าไปที่หัวของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ซึ่งมาริโอไม่รอช้าล้มลงไปนอนทันที ผู้ตัดสินไม่ลังเลใจควักใบเหลืองที่สอง และเป็นใบแดงให้กับ รุ่งโรจน์ ท่ามกลางเสียงกรนด่าของสต๊าฟโค้ชทีมเยือน ส่งผลให้ แอร์ฟอร์ช เซนทรัล เอฟซี ต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน
 
เมืองทองอาศัยความได้เปรียบจากผู้เล่นที่มากกว่า บุกบดอยู่พักใหญ่ ก่อนจะมีลุ้นในนาทีที่ 27 โดยบอลเริ่มจาก ปิยพล ผานิชกุล ไหลบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา ยกบอลผ่านกองหลังให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับนายทวารทีมเยือน แต่เจ้าตัวแปบอลไปตรงตัวนายทวารทีมเยือนแบบหมดลุ้น เล่นเอากองเชียร์เมืองทองบ่นกันลั่นสนาม
 
นาทีที่ 38 เจ้าบ้านเกือบจะได้ประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่เปิดบอลย้อยมาที่เสาสองให้กับ ดัสกร ที่ยืนอยู่โล่งๆ ได้ง้างเท้ายิงแต่เจ้าตัววางเท้าไม่ดีบอลลอยออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
เข้าสู๋ช่วงทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งเวลาแรก แฟนเมืองทองได้เฮดังๆ จากจังหวะฟรีคิกของ ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีม ที่บรรจงปั่นบอลด้วยขวาข้างถนัดส่งบอลเข้าไปตุงตะข่าย เมืองทอง ไล่ตีเสมอมาเป็น 1-1 ก่อนที่กรรมการจะเป่าหมดครึ่งเวลาแรก
 
กลับมาสู้กันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง เจ้าบ้าน โหมบุกอย่างหนักหวังจะทำประตูขึ้นนำให้ได้ นาทีที่ 48 ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวเป้าของเมืองทอง ผ่านบอลทะลุช่องให้ มิลาน บูบาโล่ ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมา หลุดไปยิงบอลเลียดพุ่งแรง แต่ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูทีมเยือน
 
นาทีที่ 58 สิ่งที่แฟนบอลรอคอยก็มาถึงเมื่อ ดัสกร หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนโดน อนุ สิงหราช สกัดล้มลงไป ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น มาริโอ ยูรอฟสกี้ รับนาที่สังหารจุดโทษซัดบอลเข้าสามเหลี่ยมบนไม่เหลือ ส่งให้ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ขึ้นนำ แอร์ฟอร์ช เซนทรัล 2-1 หลังจากนั้นเกมต้องหยุดชะงักไปราวๆสองสามนาทีหลังสต๊าฟโค้ชของ แอร์ฟอร์ช เรียกนักเตะของตนเองออกมาข้างสนาม ก่อนจะลงไปเล่นอีกครั้ง
 
เกมดำเนินมาถึงช่วงสิบห้านาทีสุดท้าย ทั้งสองฝ่ายพลัดกันรุกและรับอย่างสนุกแต่แล้ว นาทีที่ 76 มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่มีใบเหลืองติดตัวพลาดไปเข้าปะทะหนักใส่กองกลางของทีมเยือน ผู้ตัดสินควักใบเหลืองที่สองและเป็นใบแดง ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ ทั้งสองทีมเหลือผู้เล่นในสนาม 10 คนเท่ากัน
 
นาทีที่ 81 เอสซีจี เมืองทอง มาบวกเพิ่มประตูที่สามได้ จากจังหวะเลื้อยริมเส้นของ มิลาน บูบาโล่ ที่ใช้สปีดทะลุแนวรับของทีมเยือน ก่อนปาดบอลเข้ากลาง บอลเจ้ากรรมดันพุ่งไปโดนเท้าของ ศราวุธ อินแป้น แนวรับแอร์ฟอร์ช ทำให้บอลไหลเข้าประตูไป ส่งให้ เอสซีจี เมืองทอง ขึ้นนำ แอร์ฟอร์ช เซ็นทรัล 3-1
 
ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะ แอร์ฟอร์ช เซ็นทรัล เอฟซีไปได้ 3-1  
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์(GK),ปิยพล ผานิชกุล,คิม ดอง จิน,ดัสกร ทองเหลา(C)(สารัข อยู่เย็น น.65),อีริค ปาร์ตาลู,ธีรศิลป์ แดงดา,มาริโอ ยูรอฟสกี้,ดาโญ่ เซย์ก้า(มิลาน บูบาโล่ น.39),อาทิตย์ ดาวสว่าง,วีระวุฒิ กาเหย็ม,ศราวุฒิ มาสุข(วุฒิชัย ทาทอง น.74)
 
แอร์ฟอร์ช เซนทรัล เอฟซี : แมนเทวา ล่ามสมบัติ(GK)(วัชรพล บุญชั้น น.46),ศราวุธ อินแป้น,รุ่งโรจน์ สว่างศรี(C),ลี ทัค,คูสซี่ เยา เฮอร์มันน์,ไอแซ็ค ฮอนนี่,ทศพล ยอดจันทร์,อัศวิน บุญมั่น,อภิสิทธิ์ ขวนขวาย,ภูวนาท แสงศรี,อนุ สิงหราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook