"โรนัลโด้" เผย สาเหตุไว้เครานำโชคที่ รัสเซีย

"โรนัลโด้" เผย สาเหตุไว้เครานำโชคที่ รัสเซีย

"โรนัลโด้" เผย สาเหตุไว้เครานำโชคที่ รัสเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวยิงฝอยทอง ออกมาเปิดเผยที่มาของเคราแพะหย่อมน้อย ๆ ของเขา หลังพังประตูชัยโทน พา โปรตุเกส ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราวเมื่อคืนนี้

คริสเตียโน โรนัลโด้ มีจุดหนึ่งที่แตกต่างจากคู่แข่งหมายเลข 1 ของเขาอย่างชัดเจนก็คือใบหน้าอันเกลี้ยงเกลาตลอดเวลา เราแทบไม่เคยเห็น CR7 ไว้หนวดหรือเคราเลยแม้แต่นิดเดียวนับตั้งแต่เริ่มสร้างชื่อ อย่างไรก็ตาม เมื่อทัวร์นาเมนท์เริ่ม ดูเหมือนจะมีเหตุบางอย่างให้เขาเปลี่ยนใจมาไว้เคราแพระหย่อมน้อย ๆ นี้

โปรตุเกส เสมอมาในเกมแรกกับ สเปน และต้องการ 3 แต้มในเกมกับ โมร็อกโก สุด ๆ หากหวังจะเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป และเปิดมาได้เพียง 4 นาทีเท่านั้น โรนัลโด้ ก็สามารถพังประตู โมร็อกโก ได้สำเร็จจากการยิงตรงกรอบครั้งแรกของเกม จากนั้นเป็นฝ่าย โมร็อกโก ที่ได้โหมอย่างหนักเพื่อขอแบ่งแต้ม แต่ก็ไม่สำเร็จ ทัพฝอยทองเก็บ 3 แต้มไปได้พร้อมถีบ โมร็อกโก ตกรอบเรียบร้อย

หลังจบเกมดังกล่าว คริสเตียโน โรนัลโด้ ใหสัมภาษณ์หลังรับรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์หลังเกมว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจเปลี่ยนลุคในฟุตบอลโลกครั้งนี้

"เคราแพะนี่น่ะหรอ มันเป็นเรื่องตลกที่ผมเล่นไว้กับ ริคาร์โด้ (กวาเรสมา) น่ะ"

"ตอนนั้นพวกเราอยู่ในซาวน่า (ก่อนเกมกับสเปน) แล้วตอนที่ผมกำลังจะโกนหนวดโกนเครานั้น ผมตัดเสินใจทิ้งเคราไว้นิดหน่อย แล้วบอก ริคาร์โด้ ว่า หากผมยิงประตูในเกมนั้น (กับสเปน) ได้ ผมจะไว้เคราแพะไปจนจบการแข่งขันเลย"

"แล้วมันก็นำโชคมาให้ผมจริง ๆ นะ ผมยิงในเกมนั้นได้ ยิงในเกมนี้ได้ เพราะงั้นมันจะอยู่ไปกับผมจนจบรายการแน่นอน" คริสเตียโน สรุป

ประตูในนาทีที่ 4 ของ คริสเตียโน โรนัลโด้ ทำให้เขายิงประตูให้ โปรตุเกส ไปแล้ว 85 ลูกในตอนนี้ กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีชาติจากทวีปยุโรปไปแล้ว แซงหน้า เฟเรนซ์ ปุสกัส ดาวยิงจากฮังการี ที่ 84 ประตู และกำลังไล่ตาม 109 ประตูของดาวยิงอิหร่าน อาลี ดาอี สถิติสูงสุดตลอดกาลของดาวซัลโวทีมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook