เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นห้ามพลาด สเปน ขวิด อิหร่าน ฉิวเฉียด 1-0

เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นห้ามพลาด สเปน ขวิด อิหร่าน ฉิวเฉียด 1-0

เก็บตกหลังเกม! 5 ประเด็นห้ามพลาด สเปน ขวิด อิหร่าน ฉิวเฉียด 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

5. ไม่มีแจ็คผู้ฆ่ายักษ์Robbie Jay Barratt - AMA/GettyImages หลังจากที่เกิดปรากฎการณ์แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ หรือยักษ์สะดุดขาล้มลงให้เห็นกันใน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ไล่ตั้งแต่ เยอรมนี, บราซิล กระทั่ง อาร์เจนตินา แต่สำหรับ สเปน พวกเขายังเอาตัวรอดไปไดได้จากเก่งผสมความเฮงนิดๆ เมื่อได้ประตูพิสดารจาก ดีเอโก้ คอสต้า

4. เซอร์ไพรส์จาก อิหร่านTF-Images/GettyImages
ตัวแทนจากเอเชียทีมนี้ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดแรก ไม่มีใครคาดว่าพวกเขาจะสู้กับยักษ์ใหญ่อย่าง สเปน ได้ออกมาสูสีขนาดนี้

แม้จะตกเป็นฝ่ายตั้งรับเกือบตลอดทั้งเกมแต่เราก็ได้เห็นเกมรับที่มีคุณภาพและประสานงานกันในแนวป้องกันได้เกือบไร้ที่ติ กระทั่งทำนบมาพังเอาท้ายที่สุดจากประตูของ คอสต้า

3. ฟุตบอลสุดเคี่ยวของ เคย์รอซTF-Images/GettyImages
ด้วยความที่ตกเป็นรอง นักเตะ อิหร่าน จึงมีกลุยทธ์ภายใต้กฎกติกาทุกทางที่จะช่วยความได้เปรียบให้กับพวกเขา

แม้มันจะเป็นวิธีที่ไม่ค่อยเท่สักเท่าไหร่ก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการพยายามถ่วงเวลา, อาการแอ็คติงบาดเจ็บสุดอลังการ ฯลฯ ทว่าทั้งหมดนั้นก็เกือบจะได้ผลกับคู่ต่อสู้อย่าง ทัพกระทิงดุ จนพวกเขาออกอาการหัวเสียกันไปตามๆ กัน ก่อนที่จะมาได้ประตูชัยดังกล่าวในครึ่งหลัง

2. ปัญหาของ สเปนAmin Mohammad Jamali/GettyImages
ลา โรฆา เป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่แทบจะตลอดทั้งเกม แต่การป้องกันที่แน่นหนาของทัพ อิหร่าน ก็ทำให้กว่าที่พวกเขาจะเบิกสกอร์ได้ก็ต้องรอจนถึงเกือบครึ่งทางของครึ่งหลัง

เมื่อการพยายามต่อบอลสั้นเข้าไปไม่ค่อยเป็นผลจากการที่นักเตะ อิหร่าน ทั้งทีมไปกองอยู่ในกรอบเขตโทษ แต่พวกเขาก็ยังเดินหน้าใช้วิธีเข้าทำแบบเดิมต่อเนื่อง

ขณะที่บอลเปิดป้อนจากกลางอากาศดูจะไม่ได้ผล เมื่อพวกเขามีแค่ตัวเป้าอย่าง คอสต้า แค่เพียงคนเดียว อีกทั้งการเล่นลูกเซ็ตพีซของทั้ง เซร์คิโอ รามอส กับ เคราร์ด ปิเก้ ก็ไม่เป็นผล

1. VAR ฝันสลายSAEED KHAN/GettyImages
บรรดานักเตะ สต๊าฟฟ์โค้ช และกองเชียร์ในสนามของ อิหร่าน ได้เฮสนั่น เมื่อ เอซาโตลาฮี สามารถส่งบอลไปสู่ก้นตาข่ายได้ การตีเสมอได้หมายความว่าพวกเขามีสิทธิ์เก็บแต้มเพิ่มอีก 1 คะแนนกลายเป็น 4 แต้มและโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์จะสดใสสุดๆ

ทว่าความฝันของพวกเขาก็พังทลายลงไปในชั่วพริบตา เมื่อสัญญาณมือจากผู้ตัดสินแสดงให้เห็นว่าต้องมีการพิจารณาจาก VAR ทั้งสนามเงียบกริบ ก่อนที่มันจะกลายเป็นลูกล้ำหน้าในอีกไม่กี่อึดใจต่อมาพร้อมกับความผิดหวังของบรรดานักเตะและกองเชียร์ของ อิหร่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook