ตัดเกรดแข้งสิงโต หลังรอดตัวคว้าชัยแบบหืดจับสุดๆ

ตัดเกรดแข้งสิงโต หลังรอดตัวคว้าชัยแบบหืดจับสุดๆ

ตัดเกรดแข้งสิงโต หลังรอดตัวคว้าชัยแบบหืดจับสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก กลุ่มจี นัดแรก

ตูนิเซีย 1 - 2 อังกฤษ

สนาม โวลโกกราด อารีนา

คืนวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2018


1.จอร์แดน พิคฟอร์ด - 6.5/10

NICOLAS ASFOURI/GettyImages

เกือบจะพุ่งเซฟลูกจุดโทษไว้ได้จากการพุ่งไปถูกทางและปัดได้ปลายนิ้ว มีจังหวะออกบอลยาวแม่นๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นให้เห็น ทว่าแสดงให้เห็นถึงการตัดสินใจที่ไม่เด็ดขาดจังหวะผู้เล่นของ ตูนิเซีย หลุดขึ้นมาที่ริมเส้นโดยเจ้าตัวออกไปไม่ถึงบอล โชคดีที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า

2.คีแรน ทริปเปียร์ - 8/10

Chris Brunskill/Fantasista/GettyImages

รับหน้าที่เหมาลูกเซ็ตพีซเกือบทั้งเกมซึ่งเป็นที่มาของประตู สิงโตคำราม ในเกมนี้ เติมขึ้นไปสนับสนุนและมีส่วนสำคัญกับเกมรุกที่ริมเส้นฝั่งขวา

3.ไคล์ วอล์คเกอร์ - 4/10

Ian MacNicol/GettyImages
ทำให้ทีมเสียลูกจุดโทษอย่างโง่ๆ แม้มันจะเป็นจังหวะที่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้ตัดสินทว่าท่าทางการยืนตำแหน่งของ วอล์คเกอร์ ในจังหวะดังกล่าวนั้นเสียเปรียบอย่างสิ้นเชิงกับการยืนหันหน้าเข้าหาประตูตนเอง อันเป็นที่มาของการมองไม่เห็นคู่ต่อสู้ที่อยู่ด้านหลัง

4.จอห์น สโตนส์ - 8/10

NICOLAS ASFOURI/GettyImages

มีส่วนสำคัญกับการได้ประตูแรกของ อังกฤษ เมื่อเป็นคนขึ้นโชกเหน่งๆ ทำให้นายทวาร ของ ตูนิเซีย ต้องปัดบอลออกมาไปเข้าทาง แฮร์รี เคน ซ้ำจ่อๆ นอกจากนั้นยังโดดเด่นในเรื่องการเซ็ตบอลจากแดนหลังเหมือนเช่นเคย เป็นจุดเริ่มต้นกับเกมรุกของ สิงโตคำราม และดักเก็บกองหน้าของ ตูนิเซีย ได้ทุกครั้ง

5.แฮร์รี แม็กไกวร์ - 8/10

Alex Morton/GettyImages

ดักเก็บลูกกลางอากาศได้แทบทั้งหมด แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในการเล่นเมื่อเป็นคนพาบอลขึ้นมาจากแดนหลังอยู่บ่อยครั้ง มีส่วนกับประตูชัยเมื่อเป็นคนโชกบอลจังหวะแรกก่อนไปถึง เคน ที่ตั้งคอรอเหน่งๆ ที่เสาสอง

6.แอชลีย์ ยัง - 6.5/10

Chris Brunskill/Fantasista/GettyImages

เป็นคนเปิดลูกเตะมุมอันนำมาสู่ประตูแรกของทีม วิ่งเติมเกมอย่างไม่มีหมดที่ริมเส้นฝั่งซ้าย น่าผิดหวังเล็กน้อยที่ลูกเปิดของเขาในครึ่งหลังไม่ค่อยจะเข้าเป้านัก

7.จอร์แดน เฮนเดอร์สัน - 7/10

Alex Morton/GettyImages

บอลมักจะถูกเซ็ตจากแผงหลังออกไปที่ริมเส้นทำให้เจ้าตัวไม่ค่อยมีบทบาทสำคัญมากนักนอกจากเป็นคนไหลบอลสั้นๆ ต่อให้เพื่อนที่อยู่ใกล้ แต่ยังมีจังหวะพยายามวางบอลยาวแม่นๆ ให้เห็นบ้าง

8.เจสซี ลินการ์ด - 7/10

MARK RALSTON/GettyImages

เคลื่อนที่อย่างชาญฉลาดทั้งยามมีบอลและไม่มีบอล มีโอกาสจบสกอร์เหน่งๆ หลายต่อหลายครั้งจนเรียกได้ว่าน่าจะทำแฮตทริคได้ตั้งแต่ครึ่งแรก! 

9.เดเล อัลลี - 7/10

Clive Rose/GettyImages

เป็นนักเตะ อังกฤษ ที่โดดเด่นที่สุดในครึ่งแรกเมื่อเป็นคนขับเคลื่อนเกมรุกของทีมอยู่เสมอก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทำให้ครึ่งหลังดูจะดร็อปลงไปจนถูกเปลี่ยนตัวออกเมื่อเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย

10.ราฮีม สเตอร์ลิง - 5/10

Clive Rose/GettyImages

ยังใช้จุดเด่นในการไปกับบอลได้ดีเหมือนที่เคยทำ ช่วยลงมาเชื่อมเกมในแดนกลาง ทว่าจังหวะสุดท้ายที่ไม่แน่นอนทั้งการจบสกอร์และการผ่านบอลก็ทำให้เราหงุดหงิดกับเขาในเกมนี้ ถูกเปลี่ยนตัวออกเมื่อเข้าสู่ข่วง 20 นาทีสุดท้าย

11.แฮร์รี เคน - 8.5/10

Clive Rose/GettyImages

รับบทคีย์แมนในการเป็นจุดศูนย์กลางของเกมรุก อังกฤษ เมื่อเป็นคนถอยลงมาพักบอลในแดนหน้า ยิงประตูขึ้นนำและประตูชัยให้กับทีมจากสองลูกโหม่ง เกือบจะเรียกจุดโทษให้ทีมได้ในจังหวะโดน แซสซี รั้งจนล้มลง

12.มาร์คัส แรชฟอร์ด (แทนที่ สเตอร์ลิง นาทีที่ 70) - 7/10

Alex Morton/GettyImages

ทำให้เกมรุกของ อังกฤษ กระชุ่มกระชวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีส่วนกับการได้ประตูชัยเมื่อเป็นคนประสานงานกับ ลอฟตัส-ชีค จนทำให้ทีมได้ลูกเตะมุมและได้ประตูจากจังหวะต่อเนื่องดังกล่าว

13.รูเบน ลอฟตัส-ชีค (แทนที่ อัลลี นาทีที่ 79) - 7/10

Alex Livesey/GettyImages

ลงมาเล่นอย่างมั่นใจและประสานงานกับ แรชฟอร์ด จนทำให้ทีมได้ลูกเตะมุมอันเป็นที่มาของการได้ประตูชัย

14.เอริค ดายเออร์ (แทนที่ ลินการ์ด นาทีที่ 93) - เปลี่ยนตัวเพื่อปิดเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook