ไทยลีกฟันแบนเนวิน2เกมปรับ2ยักษ์2.7แสน

ไทยลีกฟันแบนเนวิน2เกมปรับ2ยักษ์2.7แสน

ไทยลีกฟันแบนเนวิน2เกมปรับ2ยักษ์2.7แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการพิจารณามารยาทฯ ของไทยลีก สั่งแบน ปธ.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 เกมฐานบุกห้องพัก ทีมเยือนปรับ 2 ทีมดัง อีก 2.7แสน

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ที่มี พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ เป็นประธาน ได้มีประชุมกรณีย้อนหลัง นัดระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่สนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ในกรณีที่ทั้งสองทีมมีการกล่าวหากัน โดยทางคณะพิจารณาได้ตัดสินดังนี้

ประเด็นที่ 1 กรณีกองเชียร์เอสซีจี เมืองทอง จุดพลุบริเวณที่ว่างด้านหลังสนาม ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น โทษปรับ 60,000 บาท โดยจะทำหนังสือเตือนสโมสรให้ตักเตือนแฟนบอลว่าอย่าให้มีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก และวิงวอนให้หยุดการกระทำในส่วนของที่เรียกว่า กองเชียร์ฮาร์ดคอร์

ด้านประเด็นที่ 2 ในกรณีที่ ไค ฮิราโนะ นักเตะของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แสดงกิริยาไม่เหมาะสมกับ อำนาจ ผ่องมณี ผู้ตัดสินในวันดังกล่าว ปรับ 20,000 บาท ถัดมาในกรณีที่มีการแจ้งว่ามีการขว้างปาสิ่งของจากทั้งสองฝ่าย ทางคณะกรรมการเห็นว่าจะต้องปรับทีมละ 30,000 บาท

ประเด็นที่4 แฟนบอลเมืองทองฯ ทำลายข้าวของในสนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ทางคณะกรรมการเห็นว่ามีโทษปรับ 30,000 บาท และให้ชดใช้ค่าเสียหายกับทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วย ประเด็นที่ห้า ในกรณีที่ทาง เมืองทองฯ แจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่หญิงของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุบประตูและมีการตะโกนคำหยาบคายกับ ทีมเมืองทองฯ แต่ไม่ปรากฏหลักฐาน ชัดเจนจึงไม่มีพิจารณาโทษปรับ

แต่ในกรณีที่มีการแจ้งว่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าไปในห้องพักของทีมเยือนและแสดงกิริยาก้าวร้าว โดยการใช้มือจับต้นคอของแพทย์ประจำสโมสรในกรณีนี้ไม่ได้เป็นการทำร้ายร่างกาย แต่เรามองว่าเป็นกรณีแสดงกิริยาไม่เหมาะสม และคุณเนวินยอมรับข้อหาดังกล่าว ทำให้โดนโทษแบนห้ามลงข้างสนาม 2 นัด ปรับ 40,000 บาท กรณีสุดท้ายมีการคุกคามแฟนบอลของ เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังจบเกมการแข่งขัน ทำให้ออกจากสนามช้า ปรับทีมบุรีรัมย์ 60,000 บาท

สรุปรวมความแล้ว มีการปรับทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งสิ้น 150,000 บาท ส่วนทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด มีการปรับทั้งสิ้น 120,000 บาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook