บังยีย้ำเชิ้ตดำห้ามไปยุ่งล้มบอล-เปาโค้ชได้ลดโทษ

บังยีย้ำเชิ้ตดำห้ามไปยุ่งล้มบอล-เปาโค้ชได้ลดโทษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เรียกประชุมผู้ตัดสินเตือน ห้ามไปยุ่งกับการล้มบอล ไม่งั้นเสี่ยงคุก ส่วน “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม ได้ลดโทษแบน

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นัดประชุมด่วนผู้ตัดสิน 150 ราย ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง (สนามศุภชลาศัย) โดยมี พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลฯ และเชิ้ตดำไทยตบเท้ามาครบครัน
       
โดย วรวีร์ กล่าวว่า การเรียกผู้ตัดสินทุกคนมาในวันนี้เพื่อย้ำเตือน และให้ระวังเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ให้ตรงไปตรงมา เนื่องจากทุกวันนี้หากพบว่ามีการตัดสินเอนเอียงจะไม่มีแค่โทษทางวินัยอย่างเดียว แต่จะมีโทษทางอาญาด้วย ซึ่งทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและเกียรติยศตามมา ที่สำคัญทางฟีฟาและเอเอฟซีได้มีนโยบายให้ตำรวจสากลเข้ามาช่วยสอดส่อง ดังนั้น ทุกคนห้ามประมาทเด็ดขาด ให้แยกเรื่องส่วนตัวกับการทำหน้าที่ให้ชัดเจน
       
"ถ้าตัดสินอย่างตรงไปตรงมาก็จะเป็นเกาะป้องกันให้กับตัวผู้ตัดสินเอง และเชื่อว่าหากตัดสินผิดพลาดโดยมีเจตนาบริสุทธิ์ก็พร้อมที่จะได้รับการให้อภัยซึ่งที่ผ่านมาเราได้จับตาดูอย่างใกล้ชิด เพียงแต่พยานหลักฐานยังสาวไม่ถึงตัวเท่านั้น" บังยีกล่าว
       
ด้าน พล.อ.ชินเสณ กล่าวถึงกรณีที่ “เปาโค้ช” ศิวกร ภูอุดม เชิ้ตดำดาวรุ่งยื่นหนังสือขอลดโทษหลังโดนพักงาน 1 ฤดูกาล โทษฐานทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ประจำปี 2557 ว่าทางคณะกรรมการได้พิจารณาลดโทษให้เจ้าตัวแล้ว โดยให้เริ่มกลับมาทำหน้าที่ตั้งแต่เลก 2 เป็นต้นไป แต่จะให้เริ่มเป่าในศึกยามาฮ่า ลีก วัน (ดิวิชัน 1) ก่อนเพื่อเป็นการฟื้นฟูร่างกาย และเชื่อว่าโทษแบนดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อตำแหน่งฟีฟาอีลิทของเจ้าตัว เนื่องจากทางคณะกรรมการยังไม่ได้แจ้งไปที่ฟีฟาและเอเอฟซีได้รับทราบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook