ผมมีเคล็ดลับ! "นายด่านไอซ์แลนด์" เผยทำไมเซฟจุดโทษ "เมสซี่" ได้

ผมมีเคล็ดลับ! "นายด่านไอซ์แลนด์" เผยทำไมเซฟจุดโทษ "เมสซี่" ได้

ผมมีเคล็ดลับ! "นายด่านไอซ์แลนด์" เผยทำไมเซฟจุดโทษ "เมสซี่" ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน ผู้รักษาประตูทีมชาติไอซ์แลนด์ ฮีโร่ผู้เซฟจุดโทษสำคัญของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เอาไว้ได้ ช่วยให้ทีมเก็บหนึ่งแต้มในประวัติศาสตร์ ด้วยการเสมอ 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยเกมการแข่งขันเป็น อาร์เจนตินา ที่เป็นฝ่ายนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 19 จากการยิงของ เซร์คิโอ อเกวโร่ อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นแค่ 4 นาที ไอซ์แลนด์ ตามตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ จากผลงานของ อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน ทำให้หมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ ไอซ์แลนด์ สามารถคว้าหนึ่งแต้มล้ำค่า มาเกิดขึ้นในช่วงนาทีที่ 63 เมื่อ "ทัพฟ้าขาว" มาได้ลูกจุดโทษ แต่ ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน สามารถพุ่งปัดลูกยิงของ ลิโอเนล เมสซี่ เอาไว้ได้  ก่อนที่จบเกมด้วยการแบ่งแต้มได้สำเร็จ

hssnnnns
"สำหรับผมแล้ว การเป็นผู้รักษาประตูให้ทีมชาติไอซ์แลนด์ และมีโอกาสได้เผชิญหน้ากับนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกในการดวลลูกจุดโทษด้วยแล้ว มันเหมือนฝันเป็นจริงเลยที่สามารถเซฟลูกยิงของเขาเอาไว้ได้ แถมยังช่วยให้เราเก็บแต้มสำคัญด้วย เพราะการผ่านเข้ารอบต่อไปถือเป็นเป้าหมายของเรา"

“ผมทำการบ้านมาก่อนหน้านี้ ศึกษาและดูจุดโทษที่ เมสซี่ ยิงไว้ทั้งหมด แล้วดูว่าตอนที่ผมทำหน้าที่ในจุดโทษนั้นเป็นอย่างไร ผมพยายามนึกเข้าไปในหัวของเขาว่าเขาจะคิดกับผมอย่างไรบ้าง แน่นอนว่าพวกเขาคงรู้สึกผิดหวัง และผลเสมอที่ออกมาก็สำคัญมากสำหรับเรา” นายทวารจากสโมสร แรนเดอร์ส วัย 34 ปี กล่าว

สำหรับ ไอซ์แลนด์ ที่ประเดิมเก็บแต้มแรกในการเข้าไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จะลงเล่นนัดที่สองพบกับ ไนจีเรีย คืนวันที่ 22 มิถุนายน นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook