SET สนับสนุน ส.เทเบิลเทนนิส ต่อเนื่องปีที่ 5, จัดแข่งชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

SET สนับสนุน ส.เทเบิลเทนนิส ต่อเนื่องปีที่ 5, จัดแข่งชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

SET สนับสนุน ส.เทเบิลเทนนิส ต่อเนื่องปีที่ 5, จัดแข่งชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุนสมาคมฯเทเบิลเทนนิสต่อเนื่องปีที่ 5 มอบ 7.83 ล้านบาท พร้อมจัด SET Table Tennis Championship 2018 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มุ่งยกระดับนักกีฬาเยาวชนสู่สากล และดันโครงการสร้างโต๊ะทำงานให้เป็นโต๊ะปิงปอง

ดร.กฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน และหัวหน้าสายงานพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย จำนวน 5 ล้านบาทในการสนับสนุนการสร้าง เยาวชน และในส่วนของกิจกรรมอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 7.83 ล้านบาทโดยมี นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับมอบ ในงาน SET Table Tennis Championship 2018 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ ที่ห้องแฟชั่นฮอลล์ ห้างฯแฟชั่นไอส์แลนด์ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ดร. กฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการหัวหน้าสายงานพัฒนาความรู้ตลาดทุน และหัวหน้าสายงานพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ตลาดหลักทรัพย์ฯ มุ่งมั่นส่งเสริมให้ตลาดทุนเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน ตามวิสัยทัศน์ 'To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone' โดยนอกเหนือจากบทบาทการสนับสนุนผู้ลงทุนและธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนแล้ว ยังมุ่งสร้างประโยชน์แก่สังคมด้วย ในด้านกีฬาเทเบิลเทนนิสได้สนับสนุนสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ภายใต้โครงการ SET Star Junior Table Tennis เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเยาวชนและวงการเทเบิลเทนนิสของไทยสู่ระดับสากล จำนวน 5 ล้านบาท"

ในปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ ยังขยายความร่วมมือในการผลักดันกีฬาเทเบิลเทนนิสให้เป็นที่สนใจในวงกว้าง ผ่านโครงการ SET Table Tennis for Everyone ภายใต้แนวคิด "โต๊ะทุกตัว คือโต๊ะปิงปอง" ที่สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา และไม่จำเป็นต้องเล่นเพื่อการแข่งขันเท่านั้น แต่สามารถเล่นเพื่อความสนุกสนานและส่งเสริมสุขภาพ พร้อมสร้างบุคลากรผู้ฝึกสอนที่ให้ความรู้และสร้างทักษะการเล่นพื้นฐานที่ถูกวิธี โดยใช้งบ 2.5 ล้านบาท

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังส่งเสริมกีฬาเทเบิลเทนนิสไปสู่หน่วยงานพันธมิตรในภาคตลาดทุนให้ร่วมกันสร้างและขยายผลลัพธ์ทางสังคมที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิสการกุศล SET Table Tennis Championship 2018 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ปีนี้มีหน่วยงานภาคตลาดทุนร่วมแข่งขัน 20 ทีม จำนวนนักกีฬา 768 คน และมอบรายได้ทั้งหมดจากการจัดกิจกรรมแก่นักกีฬาเทเบิลเทนนิสพิการ เพื่อเตรียมความพร้อมและก้าวสู่การแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ 2018 จำนวน 3.38 แสนบาท

นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสฯ ได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ซึ่งส่งผลให้การดำเนินของสมาคมประสบความสำเร็จอย่างสูง นักกีฬามีผลงานโดดเด่น สร้างชื่อเสียงให้วงการกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับปีนี้ยังร่วมกันส่งเสริมให้กีฬาเทเบิลเทนนิสเป็นที่แพร่หลายในวงกว้างมากขึ้นในโครงการ SET Table Tennis for Everyone ซึ่งเป็นการขยายฐานผู้เล่นหน้าใหม่ รวมถึงผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงวัย ตลอดจนให้ความรู้และพัฒนาทักษะแก่บุคลากรอีกด้วย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook