ริโอทำซึ้ง!แถลงลาผีขอบคุณ12ปีที่ผ่านมา

ริโอทำซึ้ง!แถลงลาผีขอบคุณ12ปีที่ผ่านมา

ริโอทำซึ้ง!แถลงลาผีขอบคุณ12ปีที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ใจหาย... "เฟอร์ดี้" แถลงผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว บอกลา "ปีศาจแดง" พร้อมขอบคุณสำหรับทุกอย่าง ย้ำตนยังมีไฟในการเล่นอยู่ จากนี้ไปขอออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมายืนยันผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวของตนเองแล้วว่า เขาจะไม่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไปอย่างแน่นอนในฤดูกาลหน้า โดยได้กล่าวขอบคุณช่วงเวลาดีๆ กับทัพ "ปีศาจแดง" ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา พร้อมเผยยังฟิตพอจะโลดแล่นบนถนนสายลูกหนังต่อไป

ปราการหลังวัย 35 ปี ได้แถลงผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวของเขา ระบุว่า "ผมได้คิดมาสักระยะนึงแล้ว เกี่ยวกับอนาคตของผม หลังจาก 12 ปีอันยอดเยี่ยมกับสโมสรแห่งนี้ ผมก็ตัดสินใจได้แล้วว่ามันคงถึงเวลาแล้วละที่ผมจะต้องย้ายออกไป แต่สภาพร่างกายผมยังคงฟิตอยู่ และพร้อมที่จะเจอกับความท้าทายใหม่ๆ ในอนาคต ถึงแม้มันจะดูไม่ค่อยดีนักที่ผมมาบอกลาผ่านทางนี้ แต่ผมก็อยากใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม, ทีมงาน, สโมสร และแฟนๆ ทุกคน สำหรับ 12 ปีอันเหลือเชื่อที่นี่ ผมจะไม่มีทางลืมมันเลย"

ทั้งนี้ เฟอร์ดินานด์ ย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพ "ปีศาจแดง" เมื่อปี 2002 ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 30 ล้านปอนด์ (1,650 ล้านบาท) โดยตลอด 12 ปี กองหลังชาวอังกฤษรายนี้ ลงเล่น 455 นัด ยิงได้ 8 ประตู คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย, คอมมูนิตี้ ชิลด์ 5 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ 1 สมัยด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook