เก็บตกหลังเกม 6 ประเด็นสำคัญ ประเดิมบอลโลก 2018

เก็บตกหลังเกม 6 ประเด็นสำคัญ ประเดิมบอลโลก 2018

เก็บตกหลังเกม 6 ประเด็นสำคัญ ประเดิมบอลโลก 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มเอ นัดแรก

รัสเซีย 5-0 ซาอุดิอาระเบีย

สนาม ลุชนิกี สเตเดี้ยม

วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2018


6. พิธีเปิดที่กระชับ แต่อลังการสุดๆALEXANDER NEMENOV/GettyImages

เจ้าภาพ รัสเซีย ใช้เวลากับพิธีเปิด ฟุตบอลโลก 2018 ราว 20 นาทีเท่านั้น! นับว่าเป็นพิธีที่สั้น กระชับสุดๆ แต่ก็อลังการไปด้วยโชว์แปรอักษรที่ตระการตา

สำหรับคอบอลที่โตมากับ ร็อบบี้ วิลเลียมส์ อาจจะรู้สึกว่าเวลาหมุนไปไวสักหน่อย เมื่อต้องฟังเพลงที่คุ้นหูเมื่อเกือบสิบปีก่อนอีกครั้งในพิธีนี้

ขณะที่เสียงของ ไอดา การิฟูลลินา นักร้องหญิงคู่นั้นเพราะจับใจทีเดียว นอกจากนั้นโชว์อื่นยังถือว่าทำออกมาได้เป็นอย่างดี ไม่ยืดเยื้อจนน่ารำคาญหัวใจ

5. การบอกลาของ อลัน ซาโกเยฟJam Media/GettyImages

เป็นภาพที่แฟนบอลทุกรายไม่มีใครอยากเห็นกับการที่นักเตะต้องมาได้รับบาดเจ็บจนชวดลงสนามในทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่าง ฟุตบอลโลก และต้องบอกลากลับบ้านก่อนใครเพื่อน

ซาโกเยฟ คือนักเตะคนแรกของบอลโลกหนนี้ ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยเขาวิ่งแล้วเกิดอาการกระตุกที่กล้ามเนื้อต้นขา ทั้งๆ ที่ไม่ได้ปะทะกับคู่ต่อสู้จนล้มลงไปนอนกับพื้น

สุดท้ายแล้ว เขาก็ไม่สามารถเล่นต่อไหวและถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 24 ของเกม ซึ่งดูจากลักษณะการบาดเจ็บเช่นนี้ บอกเลยว่าเขาน่าจะปิดฉากการแข่งขันที่เฝ้ารอมานาน 4 ปีไปอย่างเจ็บช้ำทั้งร่างกายและจิตใจ

4. แนวรุกที่ไร้ประสิทธิภาพของ ซาอุดิอาระเบียAllsport Co./GettyImages

แม้ ซาอุดิอาระเบีย จะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่บอลส่วนใหญ่ถูกผ่านไปมาในแดนของตัวเอง ไม่สามารถพาขึ้นไปกดดันแนวรับของ รัสเซีย ได้เลย

พวกเขามีโอกาสยิงในเกมนี้ 6 ครั้งและไม่มีครั้งใดตรงกรอบเลย ที่สำคัญคือนี่เป็นเกมที่ 4 ใน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ทัพเหยี่ยวมรกต ยิงไม่ตรงกรอบเลย ไม่มีทีมใดที่ทำได้เยอะเท่าพวกเขา โห....สถิติย่ำแย่จริงๆ

3. อายุเป็นเพียงตัวเลขสำหรับ อิกนาเชวิชRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

ด้วยวัย 38 ปีกับอีก 355 วัน การลงสนามของ เซอร์เกย์ อิกนาเชวิช ทำให้เขากลายเป็นนักเตะอายุมากที่สุดที่ลงสนามให้กับ รัสเซีย ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก

 นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นนักเตะในตำแหน่งเอาท์ฟิลด์ที่อายุมากที่สุดที่ลงเล่นใน ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายนับตั้งแต่ โรเจอร์ มิลลา ที่เล่นให้กับ แคเมอรูน ใน ฟุตบอลโลก 1994 ด้วยวัย 42 ปี

 อย่างไรก็ตามใน เวิลด์คัพ 2018 ยังมี 2 นักเตะที่อายุมากกว่า อิกนาเชวิช ซึ่งได้แก่ เอสซาม เอล-ฮาดารี วัยแตะ 45 ปี นายด่านจาก อียิปต์ และ ราฟาเอล มาร์เกวซ ของ เม็กซิโก บนอายุ 39 ปี

2. ไอ้หนูมหาประลัย โกโลวินPATRIK STOLLARZ/GettyImages

รัสเซีย ลงแข่งขันใน ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ทั้งในฐานะเจ้าภาพและเป็นทีมที่มีแรงกิ้งต่ำที่สุดจากทั้งหมด 32 ทีม พวกเขาถูกมองว่าอาจถูกเขี่ยตกรอบแรกก่อนใครเพื่อนเมื่อมีเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง อุรกวัย และ อียิปต์

ทว่าสายตาที่มองพวกเขาอาจจะต้องเปลี่ยนไปเมื่อการสูญเสีย ซาโกเยฟ ตั้งแต่ต้นเกมแทบจะไม่เป็นปัญหาเมื่อ โกโลวิน ในวัย 22 ปีกลายเป็นคีย์แมนที่มีบทบาทโดดเด่นที่สุดในแนวรุกของทีม

ดาวเตะจาก ซีเอสเคเอ มอสโคว์ ทำได้ 2 แอสซิสต์ เป็นจุดเริ่มต้นที่มาของการได้ประตู 1 ลูก แถมฟรีคิกสุดสวยส่งท้ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มันเข้าตาดีเหลือเกินไอ้หนูโกโลวิน

สถิติการเล่นของ โกโลวิน ในเกมนี้ :

สัมผัสบอล 66 ครั้ง
ผ่านบอลสำเร็จ 25 ครั้ง
ผ่านบอลให้เพื่อนได้สับไก 5 ครั้ง
เข้าปะทะสำเร็จ 4 ครั้ง
ตัดบอลได้ 3 ครั้ง
แอสซิสต์ 2 ครั้ง
ยิงได้ 1 ประตู

1. เกมแพลนที่คาดการณ์ได้ของ อุรุกวัย และ อียิปต์ ในกลุ่มเอSandro Pereyra/GettyImages

อุรุกวัย จะได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่มกับ อียิปต์ เป็นนัดแรก ตามด้วย ซาอุดิอาระเบีย และปิดท้ายกับเจ้าภาพ รัสเซีย ซึ่งจากการที่เราได้เห็นเกมรับของ เหยี่ยวมรกต

ในเกมนี้ทำให้พวกเขาสามารถพักสตาร์ตัวเก่งโดยเฉพาะ หลุยส์ ซัวเรซ กับ เอดินสัน คาวานี เพื่อรอดวลวัดกับ หมีขาว ในเกมสุดท้ายด้วยสภาพสมบูรณ์ที่สุดได้

 ขณะที่ทัพ มัมมี จะได้ดวลกับ ซาอุดิอาระเบีย เป็นเกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม และเป็นที่คาดการณ์ว่าสภาพร่างกายของ โมฮาเหม็ด​ ซาลาห์ จะพร้อมลงสนามมากที่สุดในเกมนี้

ซึ่งไม่มีอะไรจะเหมาะเจาะไปกว่าการได้ลงล่าตาข่ายทีมที่น่าจะตกรอบไปแล้วเมื่อถึงตอนนั้นอีกทั้งยังเป็นการเรียกจังหวะเดิมๆ ของ ซาลาห์ ให้กลับมาอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook