เทควันโดเตรียมส่งจอมเตะชิงอชมป์อช.-หวัง1ทอง

เทควันโดเตรียมส่งจอมเตะชิงอชมป์อช.-หวัง1ทอง

เทควันโดเตรียมส่งจอมเตะชิงอชมป์อช.-หวัง1ทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทควันโด เตรียมส่งจอมเตะไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่อูซเบกิสถาน หวัง 1 ทองเป็นอย่างน้อย คาด 1-2 สัปดาห์ประกาศชื่อตัวจริงได้

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย และประธานเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้เก็บตัวนักกีฬาชายและหญิง รวม 20 คน เพื่อเตรียมส่งเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้

โดยจะมีการคัดเลือกนักกีฬาที่มีความพร้อมทั้งสภาพร่างกาย จิตใจ และผลงาน แบ่งเป็นชาย 6 คน และหญิง 6 คน เดินทางไปแข่งขันภายใต้การควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด จากโค้ช เช ยอง ซอก และ คิม แจ วู สองผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ โดยรายการนี้มี 40 ประเทศ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งคู่แข่งที่สำคัญอย่าง อิหร่าน, จีน, เกาหลีใต้, ไต้หวัน และจอร์แดน ส่งตัวเก่งมาครบทีม

ทั้งนี้ นายปรีชา กล่าวด้วยว่า รายการนีเป็นการอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อมล่วงหน้าก่อนถึงศึกใหญ่เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 19 ก.ย.-4 ต.ค.นี้ แต่ก็ตั้งเป้าไว้ที่อย่างน้อย 1 เหรียญทอง

"คาดว่าอีก 1-2 สัปดาห์ สมาคมฯ จะประกาศรายชื่อนักกีฬาตัวจริงได้ทั้งหมด ตอนนี้ได้ให้นักกีฬาแต่ละรุ่นได้ประลองเก็บคะแนนกันเอง เพื่อเก็บคะแนนส่วนนักกีฬาที่จะไปร่วมศึกเอเชี่ยนเกมส์ 17 ก็มีอยู่ในใจแล้ว แต่จะเอาผลงานในศึกชิงแชมป์เอเชียมาร่วมพิจารณาด้วย” อุปนายกเทควันโดไทย กล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook