เอกราช เก่งทุกทาง : นัดชี้แชมป์

เอกราช เก่งทุกทาง : นัดชี้แชมป์

เอกราช เก่งทุกทาง : นัดชี้แชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : พรีเมียร์ลีกเหลือเตะอีก 2 นัด แต่แค่นัดรองบ๊วยสัปดาห์นี้ก็น่าจะดูออกแล้วว่าใครจะได้แชมป์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล เชลซี และ แมนฯซิตี้

ซิตี้ลงสนามก่อนเพื่อน บุกไปเจอ เอฟเวอร์ตัน วันเสาร์ ตามด้วยเชลซี

หวดกับ นอริช วันอาทิตย์ ส่วนหงส์แดงปิดขบวนบุกเยือน คริสตัล พาเลซ คืนวันจันทร์

ในความเป็นจริง สิงห์น้ำเงินของ โชเซ่ มูรินโญ่ มีโอกาสน้อยที่สุด นอกจากตามลิเวอร์พูล 2 คะแนนและแข่งเท่ากัน ลูกได้เสียยังน้อยกว่าหงส์ 7 ลูก ถ้าไม่ล็อกถล่มขนาดลิเวอร์พูลแพ้พาเลซ เชลซีลุ้นยากครับ

พูดกันแบบไม่อ้อมค้อม คู่ชิงแชมป์ตัวจริงน่าจะเป็นแมนฯซิตี้กับลิเวอร์พูลมากกว่า และนัดชี้ชะตาแชมป์ก็คือ เกมนอกบ้านที่ต้องเจอในสัปดาห์นี้แหละ

ถ้าซิตี้บุกไปชนะเอฟเวอร์ตันได้ก็ขึ้นแท่นทันที

นี่คืองานยากที่สุดที่เหลืออยู่ แม้แต่แฟนหงส์แดงคู่แข่งเองก็รู้แก่ใจ แช่งให้เรือใบเสียแต้มสุดชีวิต ไม่ต้องถึงขั้นแพ้หรอก แค่เสมอ เดอะค็อป

ก็ฉลองกันใหญ่แล้ว

ตรงนี้คือจุดที่เป็นความหวังและทำให้ลิเวอร์พูลยังได้เปรียบอยู่นิดๆ สองนัดสุดท้าย หงส์เจอคู่แข่งที่ไม่มีลุ้นอะไร นัดนี้กับคริสตัล พาเลซอาจจะเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าผ่านได้ เกมสุดท้ายกับ นิวคาสเซิล ก็หวานหมู 3 แต้มอยู่ในมือเห็นๆ

ไม่เหมือนแมนฯซิตี้ที่เจอเอฟเวอร์ตันซึ่งกำลังแย่งอันดับ 4 กับ อาร์เซน่อล ตามด้วยชน แอสตัน วิลล่า ทีมหนีตาย จะมีแค่นัดสุดท้ายกับ เวสต์แฮม เท่านั้นที่น่าจะเบาหน่อย

ซิตี้ต้องชนะรวดทุกนัด นอกจากไม่ง่ายแล้วยังหลังอานจากการต้องเล่น 3 นัดในรอบ 9 วัน

เรือใบสีฟ้าแต้มต่อเหนือกว่าหงส์ตรงลูกได้เสียดีกว่าถึง 8 ประตู ขี้หมูขี้หมา เกิดคะแนนเท่ากัน ก็ยังคว้าแชมป์ได้

โจทย์ข้อหลังนี้ คือ กรณีพลาดต่อพลาดด้วยกันทั้งคู่ ซิตี้พลาดเสมอเอฟเวอร์ตัน ลิเวอร์พูลพลาดเสมอพาเลซ แต่ถ้าหงส์บุกหักปีกอินทรี ซิตี้ก็ไม่มีสิทธิพลาด ไม่งั้นความได้เปรียบจะหมดไปทันที

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนักเตะเรือใบเอง ถ้าเล่นได้อย่างฟอร์มล่าสุดที่เอาชนะคริสตัล พาเลซ ก็หาทีมไหนมาหยุดแมนฯซิตี้ลำบาก กระทั่ง

เอฟเวอร์ตันที่เหนียวแน่น แข็งแกร่งก็เป็นรองเยอะ เพราะพวกซิตี้เด็ดขาดกว่า ความสามารถเฉพาะตัวเหนือกว่า

แต่ตรงนี้ทุกคนก็รู้ดีว่าถ้าเรือใบสีฟ้าสม่ำเสมอจริงๆ ก็คงไม่มาลุ้นให้เหนื่อย 3 นัดสุดท้าย ป่านนี้คว้าแชมป์ไปนอนกอดตั้งนานแล้ว

ต่างจากลิเวอร์พูลที่คุณภาพรวมๆ ยังเป็นรองแมนฯซิตี้ แต่สปิริตนักสู้รุนแรงหายห่วง และใจนักสู้นี่แหละที่น่าจะฉุดหงส์แดงกลับมาจากการแพ้เชลซีสัปดาห์ก่อนได้สำเร็จ

เกมรับลิเวอร์พูลอาจยังไม่น่าวางใจ แต่เกมรุกที่ฉับไวกับคุณภาพของ หลุยส์ ซัวเรซ-ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยังซื้อใจได้เสมอ

ที่สำคัญแมตช์คืนวันจันทร์หงส์เป็นทีมเยือน คริสตัล พาเลซเล่นในบ้านน่าจะเปิดเกมบุกแลก ทำให้บอลไม่หนืด ไม่น่าอึดอัดเหมือนวันเจอเชลซี

ถ้าลิเวอร์พูลมีพื้นที่ก็น่าจะมีประตู และมีโอกาสคว้า 3 แต้มสำคัญกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook