เมืองทองเครื่องร้อนตั้งเป้าซิวชัย แอร์ฟอร์ซหวังบุกมีแต้ม

เมืองทองเครื่องร้อนตั้งเป้าซิวชัย แอร์ฟอร์ซหวังบุกมีแต้ม

เมืองทองเครื่องร้อนตั้งเป้าซิวชัย แอร์ฟอร์ซหวังบุกมีแต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 19 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ทีมอันดับ 18

กิเลนผยองกำลังฟอร์มร้อนแรงหลังชนะในลีกมาสี่เกมติด ขณะที่ล่าสุดก็ผ่านเข้ารอบโตโยต้า ลีก คัพ ด้าน อินทรีทัพฟ้า แพ้ในลีกมาเจ็ดเกมติด แต่ฟอร์มในบอลถ้วยล่าสุดบุกไปเฉือนชนะ เกษตรศาสตร์ เอฟซี มา 4-3
โดยเลกแรกที่ทั้งสองทีมพบกัน เป็น เมืองทอง ที่บุกไปเอาชนะด้วยสกอร์ 1-0 จากการยิงของจาจ้า

โดยทาง ชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "นักเตะทุกคนพร้อมและกระหายที่จะเล่นในบ้าน เพื่อเก็บ 3 แต้มในบ้านให้ได้ เราพยายามมองนัดต่อนัดและโฟกัสที่ 3 แต้มเป็นหลัก ส่วนสองผู้เล่นที่ติดโทษแบน คือ ทริสตอง โด และ อดิศร พรหมรักษ์ ส่วนผู้เล่นที่เหลือทุกคนพร้อมในการลงสนาม ตอนนี้ผลงานเป็นไปตามที่เราคาดหวัง เกมที่ชนะการท่าเรือ มีส่วนช่วยเสริมความมั่นใจให้กับนักเตะในทีมเป็นอย่างมาก"

"การเสริมชาวต่างชาติตอนนี้ ผู้บริหารพยายามมองตำแหน่งที่ว่าง รอดูจนกว่าตลาดจะปิดว่าจะเสริมอะไรรึป่าว ขณะที่ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส และ จาจ้า พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้น มีการเข้าใจกันและผู้เล่นไทยก็คอยที่สนับสนุนทั้ง 2 คนอยู่เสมอ"

"ในเลก 2 อี โฮ เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ในการเล่นบอลอาชีพมาค่อนข้างเยอะ ประสบการณ์ของเขาจะเข้ามาช่วยในเรื่องเกมรับและพยุงน้องๆในเเดนกลาง ผู้เล่นไทยยังไม่มีตำแหน่งไหนที่มองว่าจะเข้ามาเสริม  อย่างไรก็ตามตลาดไม่ปิดก็คงต้องติดตามกันต่อไป"

ด้าน วริศ บุญศรีพัทยานนท์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี กล่าวว่า "ล่าสุดเมื่อวานนี้ สโมสรมีการประชุมบอร์ด บริหาร เกี่ยวกับหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังจากที่ แอนดรูว์ ออร์ด ลาออกไป เราได้พิจารณาจากรายชื่อ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ปรากฎว่าให้ เจสัน บราวน์ รับหน้าที่ขึ้นมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เมื่อวาน"

"สิ่งที่เราพิจารณาเลือกคือองค์ความรู้และวิสัยทัศน์ โดยเขาเองได้เล่นพรีเมียร์ลีกในอังกฤษมา จุดเด่นคือเขาได้ทำงานร่วมกับอาร์เซนอล และเป็นโค้ชประตู รวมถึงได้คุมทีมฟุตบอลหญิงของอาร์เซนอลมาก่อน เรามองว่าประสบการณ์ตรงนั้นจะมาช่วยพัฒนาสโมสร และสร้างความมั่นคงให้มากกว่าที่เป็นอยู่"

"แอนดรูว์ ออร์ด เข้ามาเป็นในช่วงกลางเลก ฉะนั้นผู้เล่นต่างชาติเลกแรกแทบไม่ได้ใช้งานเลย ที่ได้ใช้มีเพียง เจย์ซี จอห์น  ที่ช่วงท้ายเลกเข้ามามีบทบาท ซึ่งเจสัน บราวน์ คงมองว่าเขาพอใจที่จะใช้คนไทย ถ้าหากชาวต่างชาติไม่มีความเหนือกว่าที่ชัดเจนไปกว่าคนไทย นอกจากนี้ในเลกสองเราได้ เคน วินเซนต์ กลับมาจากเกษตรศาสตร์ เอฟซี ซึ่งตัวเขาทำผลงานได้ดีในเลกแรกหลัง ยิงไป 7-8 ประตู ซึ่งเราเชื่อว่าเขาจะเป็นตัวที่ช่วยสร้างความแตกต่างให้กับทีมในการแข่งขันเลกสอง"

"เลกแรกเราไม่สามารถจบสกอร์ได้ในเลกสองเชื่อว่าจะดีขึ้น น้องๆทุกคนเองมีความกระหายที่จะเล่นอยู่แล้ว ผู้เล่นมาใหม่ต่างชาติ 1 คนก็ทำไปได้ 2 ประตูเมื่อวาน น่าจะทำให้ดีขึ้นกว่าเลกแรก"

โปรแกรมการแข่งขัน และ การถ่ายทอด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 19 มีดังนี้
วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน 2561
17.45 น ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม มิตรผล สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2
18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม กีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 2
19.00 สุโขทัย เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7
19.00 โปลิศ เทโร เอฟซี พบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม บุญยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 6
20.00 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนาม ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 2 และ ทรูสปอร์ต2

วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561
18.00 พัทยา ยูไนเต็ด พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม เทศบางเมืองหนองปรือ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6
18.00 อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม ยูเอ็มที สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7
19.00 บางกอกกล๊าส เอฟซี พบกับ ราชนาวี ที่สนาม ลีโอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี และ ทรูสปอร์ต2
19.00 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ตเอชดี 2 และ true4U

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook