"เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ" เตรียมเปิดตัวใน ONE Super Series ดวล "Delannon" 23 มิ.ย.นี้ ที่มาเก๊า

"เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ" เตรียมเปิดตัวใน ONE Super Series ดวล "Delannon" 23 มิ.ย.นี้ ที่มาเก๊า

"เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ" เตรียมเปิดตัวใน ONE Super Series ดวล "Delannon" 23 มิ.ย.นี้ ที่มาเก๊า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ชื่อว่าเป็นยอดมวยไทยที่แฟนๆต่างยกย่องในความรวดเร็ว, พละกำลัง และความแม่นยำในการออกอาวุธอันน่าทึ่ง สำหรับ เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวก็พร้อมรับความท้าทายใหม่ในอาชีพของตนแล้ว

หลังจากได้การยอมรับอย่างสูงให้เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ของวงการมวยไทย ถึงเวลาแล้วที่เพชรมรกตจะได้ลงแข่งขันครั้งแรกกับ ONE Championship วันที่ 23 มิ.ย.นี้ ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของศึก ONE Super Series อันลือลั่น

สำหรับ ONE Super Series คือรายการย่อยของ ONE Championship ซึ่งถูกเปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอศิลปะป้องกันตัวขนานแท้แบบดั้งเดิมที่เต็มไปด้วยความระทึกใจ ผ่านเวทีการแข่งขันที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่และทรงเกียรติที่สุดของโลก

เพชรมรกตมีโปรแกรมบู๊กับ Fabrice Fairtex Delannon จอมดีเดือดชาวฝรั่งเศส  (French Guiana) ภายใต้ชื่อรายการ ONE: PINNACLE OF POWER ซึ่งจะมีขึ้นที่ Studio City Event Center ในมาเก๊า ประเทศจีน

ยอดมวยไทยวัย 24 ปีมีความเชื่อว่า การที่เขาได้เข้าร่วมแข่งขันกับ ONE Super Series จะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในอาชีพคิกบ็อกซิ่งของเขา

"มันคือการเริ่มต้นใหม่สำหรับผม ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการเดินทางครั้งใหม่นี้ หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปได้ด้วยดี สำหรับการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในนักกีฬาของ ONE Championship" เขากล่าว

แม้อายุยังน้อย แต่เพชรมรกตสามารถเอาชนะนักมวยไทยชื่อดังมาแล้วหลายราย ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งแชมป์มากมายจากหลายๆเวทีได้สำเร็จ

a

หนุ่มเลือดอีสานจากจังหวัดอุบลราชธานี ได้แรงบันดาลใจในการชกมวยมาจากน้องชายของเขา ตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ ก่อนมุ่งมั่นฝึกซ้อมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

จากความสำเร็จและพรสวรรค์ที่ได้รับการพิสูจน์เรียบร้อยในระดับภูมิภาค เขาได้เดินทางเข้าเมืองหลวง กรุงเทพมหานคร เมื่อปี 2012 ก่อนเข้าสู่วงการมวยไทยอาชีพ ที่ได้ชื่อว่าเป็นระดับสูงสุดของประเทศ

ซึ่งนั่นถือเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ดีที่สุดของเขา เมื่อสุดท้ายเจ้าตัวก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์เวทีลุมพินีได้ถึงสองรุ่น รวมถึงแชมป์สภามวยไทยโลก (WMC) ผ่านสังเวียนผ้าใบมากกว่า 200 ไฟต์

ด้วยสถิติมวยไทยอาชีพ ชนะ 155 แพ้ 33 เสมอ 2 เพชรมรกตพร้อมแล้วที่จะยกระดับอาชีพของตัวเองด้วยการใช้ประสบการณ์มากมายของตนเข้าสู่วงการศิลปะป้องกันตัวขั้นสูง

"ผมตื่นเต้นมากและรู้สึกกังวลเล็กน้อยสำหรับการแข่งขันที่จะมาถึง นี่คือการเปิดตัวครั้งแรกของผมใน ONE Championship ซึ่งทุกคนต่างทราบดีว่ามันเป็นรายการที่ใหญ่มากๆ และดึงดูดผู้ชมได้มหาศาล ผมฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อการแข่งขันครั้งนี้ และจะเป็นฝ่ายชนะให้ได้"

เพชรมรกตมีโปรแกรมต้องขึ้นสังเวียนพบกับ Delannon ดีกรีแชมป์รายการ MAX Muay Thai World Champion สามสมัยในพิกัดสองรุ่น

"นี่คือความท้าทายที่เยี่ยมเลย เขาเป็นนักกีฬาที่แข็งแกร่ง ผมต้องวางแผนป้องกันให้ดี แต่แน่นอนว่าผมก็มีทักษะการโจมตีที่หลากหลาย ซึ่งเขาเดาทางผมไม่ถูกแน่นอน" เพชรมรกตกล่าว

"สำหรับการแข่งขันครั้งนี้หวังว่ากลยุทธ์ที่ผมวางไว้จะสำเร็จ ผมจะทำให้เต็มที่เพื่อชัยชนะ แต่แน่นอนว่าต้องทำให้การแข่งขันสนุกเพื่อตอบแทนผู้ชมด้วยเช่นกัน" เขากล่าวเสริม

นอกจากนี้ เพชรมรกตยังหวังว่าความสำเร็จในอาชีพนักมวยไทยของเขาจะเฉิดฉายอีกครั้งบนสังเวียนศิลปะป้องกันตัวที่ใหญ่ที่สุดนี้ เพื่อแสดงให้โลกเห็นว่าเขาคือนักกีฬาที่ดีที่สุดคนนึงใน ONE Super Series

"ผมมีความสุขมาก สำหรับตอนนี้ผมต้องการแข่งกับบรรดานักกีฬาชั้นนำของโลกใน ONE Championship และผมจะทำให้ดีที่สุด" เพชรมรกตทิ้งท้าย

ติดตามชมเทปบันทึกการแข่งขันได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 22.30 น. - 00.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook