แกรี่ชี้อย่ารีบตั้งฟานกัลให้รอดูผลงานกิ๊กส์ก่อน

แกรี่ชี้อย่ารีบตั้งฟานกัลให้รอดูผลงานกิ๊กส์ก่อน

แกรี่ชี้อย่ารีบตั้งฟานกัลให้รอดูผลงานกิ๊กส์ก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 "เนวิลล์ผู้พี่" แนะ "ผีแดง" อย่าด่วนตั้ง หลุยส์ ฟาน กัล คุมบังเหียน ชี้ ให้รอดูผลงาน "ปีกพ่อมด" อีก 3 นัด หลังประเดิมคุมสวย พร้อมรับอยากให้เป็นคน "ยูเค" มากกว่า

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแนะอดีตต้นสังกัดว่า อย่าเพิ่งรีบตั้ง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวฮอลแลนด์ เข้ามาเป็นนายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

หลังมีข่าวลือหนาหูว่า กุนซือวัย 62 ปี เตรียมเข้ามาคุมทัพ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาลหน้า โดยให้รอดูผลงานการคุมทีมของ ไรอัน กิ๊กส์ ผู้จัดการทีมชั่วคราว ในอีก 3 นัดที่เหลือก่อน แล้วค่อยตัดสินใจก็ยังทัน พร้อมรับตนเองอยากให้คนในสหราชอาณาจักร เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวมากกว่า

เนวิลล์ผู้พี่ ได้กล่าวผ่านรายการ "มันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล" รายการทีวีชื่อดังแดนผู้ดี ระบุว่า "เขา (ฟาน กัล) มีประสบการณ์ในการคุมทีมเต็มเปี่ยม เขาคว้าแชมป์มาแล้วมากมายในหลายประเทศ แต่ กิ๊กส์ ก็เริ่มต้นได้ดีในเกมแรกของการคุมทัพ ดังนั้นเราควรรอดูต่อไปก่อนว่าเขานั้นคู่ควรกับตำแหน่งนี้แบบถาวรหรือไม่"

"จริงอยู่ที่ กิ๊กส์ ไม่เคยมีประสบการณ์ในการคุมทีมมาก่อน แต่เขารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ ส่วน ฟาน กัล เขามีประสบการณ์เพียบพร้อม แต่เขาก็ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับพรีเมียร์ลีก คุณอย่าลืมนะว่าสุดยอดโค้ชในเวลานี้อย่าง กวาร์ดิโอล่า หรือ ซิเมโอเน่ ก็ไม่เคยมีประสบการณ์คุมทีมมาก่อนเช่นกัน"

ทั้งนี้ เมื่อถูกถามว่าตัว เนวิลล์ นั้นอยากให้ใครเข้ามากุมบังเหียนทัพ "เร้ด อาร์มี่" มากที่สุด อดีตกัปตันทีมรายนี้ ได้กล่าวว่า "การตัดสินใจ ขึ้นอยู่กับเจ้าของสโมสร แต่ถ้าถามผม ผมอยากให้เป็นคนในสหราชอาณาจักรมากกว่า เพราะนั่นคือธรรมเนียมที่ ยูไนเต็ด ปฏิบัติมาตลอด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook