เอ.พี.ฮอนด้าจัดศึกวิ่ง31ปี10ชิงถ้วยพระเทพฯ

เอ.พี.ฮอนด้าจัดศึกวิ่ง31ปี10ชิงถ้วยพระเทพฯ

เอ.พี.ฮอนด้าจัดศึกวิ่ง31ปี10ชิงถ้วยพระเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ.พี.ฮอนด้า ผนึกกำลัง สพฐ. ระเบิดศึก วิ่ง 31 ขาสามัคคีปี 10 ตั้งเป้า 1,000 ทีมทั่วไทยเข้าร่วมชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องอาหรเพลิน บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดแถลงข่าว “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคีปี 10” ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าว

ทาง กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า เผยว่า พฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคีในทุกๆปีที่ผ่านมาไม่ได้อยู่ที่ตัวเลขสถิติการวิ่งของผู้เข้าแข่งขัน หรือจำนวนทีมที่เข้าร่วม หากแต่อยู่ที่ผลของการปลูกจิตสำนึกเรื่องความสามัคคีและความมีระเบียบวินัยให้กับเยาวชน น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโรงเรียนประถมศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้กับเรามากขึ้นเรื่อยๆในแต่ละปี เพราะเห็นว่าเป็นกีฬาที่มีประโยชน์สำหรับพัฒนาการของเยาวชนเป็นอย่างมาก ล่าสุดในปีที่ 9 ที่ผ่านมา นอกเหนือจากการปลูกฝังในเรื่องของความสามัคคีแล้ว เรายังได้เริ่มต้นแนวคิดในการปลูกฝังความเป็นผู้นำเพิ่มเข้าไปอีก โดยเปิดโอกาสให้แต่ละทีมได้เลือกหัวหน้าทีมของตัวเอง และสำหรับการแข่งขันในปีที่ 10 นี้ เราจะสานต่อแนวคิดของการสร้างความเป็นผู้นำให้กับเยาวชนผ่านการเป็นหัวหน้าทีม 

"นอกจากเครือข่ายศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center, หน่วยงานของภาครัฐอย่างสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว เรายังได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนอย่างเอฟบีที และสิงห์ คอร์ปอเรชั่นสำหรับอุปกรณ์การแข่งขันและน้ำดื่มอีกด้วย"

ทั้งนี้ ในส่วนของคุณสมบัติของทีมที่จะเข้าการแข่งขันจะต้องประกอบไปด้วยนักกีฬาตัวจริง 30 คน นักกีฬาสำรอง 4 คน และจะต้องมีหัวหน้าทีมอย่างน้อย 1 คน โดยนักกีฬาทั้งหมดจะต้องเป็นนักเรียนในระดับประถมศึกษาตอนปลาย อายุระหว่าง 10-12 ปี (เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2545-2547) โดยนักกีฬาในทีมสามารถเป็นชายล้วน หญิงล้วน หรือผสมก็ได้ และต้องมีครูผู้ฝึกซ้อมอีก 1-3 คนเข้าร่วมในการแข่งขัน ผู้สนใจติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.honda31Legs.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook