OFFICIAL! ราชันชุดขาว ตั้ง "โลเปเตกี" เป็นกุนซือคนใหม่

OFFICIAL! ราชันชุดขาว ตั้ง "โลเปเตกี" เป็นกุนซือคนใหม่

OFFICIAL! ราชันชุดขาว ตั้ง "โลเปเตกี" เป็นกุนซือคนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรอัล มาดริด แถลงการณ์แต่งตั้ง ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือทีมชาติ สเปน ชุดลุยศึก ​ฟุตบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย เป็นแม่ทัพคนใหม่หลังจากที่ ซีเนดีน ซีดาน ลาออกจากตำแหน่ง โดยจะเริ่มต้นงานเมื่อ เวิลด์คัพ สิ้นสุดลง

โดยก่อนหน้านี้ ราชันชุดขาว ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับผู้จัดการทีมมากฝีมืออย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน จาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หรือ อังเดร วิลลาส-โบอาส จาก ปอร์โต้ ก่อนที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ประกาศแต่งตั้ง โลเปเตกี ที่มีภารกิจลุย ฟุตบอลโลก 2018 กับ สเปน อีกไม่กี่วันข้างหน้า

แถลงการณ์จากสโมสร เรอัล มาดริด มีใจความสำคัญว่า "ฆูเลน โลเปเตกี จะเข้ารับตำแหน่งโค้ชของ เรอัล มาดริด หลังจากที่ ฟุตบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย สิ้นสุดลง เรายินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า โลเปเตกี จะเป็นโค้ชของสโมสรไปอีก 3 ฤดูกาล"

"เขาจะร่วมงานกับเราหลังจากที่คุมทีมชาติ สเปน ลุยศึก ฟุตบอลโลก และหลังจากที่เป็นหัวเรือใหญ่กับทีมชาติมาเป็นเวลา 2 ปี"

ทั้งนี้ โลเปเตกี เคยเติบโตมากับ ราชันชุดขาว ในฐานะนักเตะเยาวชนทว่าไม่ประสบความสำเร็จนักเมื่อเขาลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เพียง 1 นัด นอกจากนี้ยังเคยคุมทีมเยาวชนของ โลส บลังโกส มาก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน ตามด้วยงานคุมทัพ ลา โรฆา ชุดเยาวชน โดยที่งานสโมสรล่าสุดของเจ้าตัวคือการคุมทัพ ปอร์โต้ แห่งลีก โปรตุเกส

เป็นที่คาดการณ์ว่างานแรกของเขากับ ราชันชุดขาว คือการตัดสินอนาคตของ แกเร็ธ เบล ที่ตกเป็นข่าวหนาหูในตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อเจ้าตัวประกาศหลังจบศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศว่าต้องการย้ายทีมเพื่อโอกาสในการลงเล่นที่มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook