365 วันกับเฮดโค้ชชาวเซอร์เบีย : 10 ที่สุด "ราเยวัช" หลังคุมช้างศึกครบ 1 ปี

365 วันกับเฮดโค้ชชาวเซอร์เบีย : 10 ที่สุด "ราเยวัช" หลังคุมช้างศึกครบ 1 ปี

365 วันกับเฮดโค้ชชาวเซอร์เบีย : 10 ที่สุด "ราเยวัช" หลังคุมช้างศึกครบ 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย คุมทีมชาติไทยเป็นระยะเวลาเกิน 1 ปีไปแล้ว นับตั้งแต่ถูกประกาศจากสมาคมกีฬาฟุตบอลให้เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2017 โดยประเดิมคุมเกมแรกคือการบุกไปอุ่นเครื่องกับ อุซเบกิสถาน จนมาถึงเกมล่าสุดในการอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน และนี่คือ 10 ที่สุดของทีมช้างศึกภายใต้การนำทัพของกุนซือชาวเซอร์เบีย

rajajaja2
1.นักเตะที่ลงเล่นมากที่สุด
ตลอดผลงานการคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช ทั้ง 10 นัด มีนักเตะเพียงคนเดียวที่ลงเล่นครบทุกเกม ทุกนาที นั้นคือ พรรษา เหมวิบูลย์ ปราการหลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ถูกกุนซือชาวเซอร์เบียเรียกมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในเกมบุกไปอุ่นเครื่องกับอุซเบกิสถาน ก่อนที่เขาจะกลายเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมชาติไทยในยุคนี้ และได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่เคยพลาดแม้แต่นาทีเดียว

rajajaja3
2.นักเตะที่ยิงได้เยอะที่สุด
นักเตะที่ทำประตูได้เยอะที่สุดในยุคของมิโลวาน ราเยวัช หรือพูดง่ายๆว่าดาวซัลโว ประจำทีม ที่นับตั้งแต่ กุนซือชาวเซอร์เบียมาคุมทีม ไม่ใช่ ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์หนึ่งของทีมชาติไทย ที่เพิ่งยิงได้ 2 ประตูเท่านั้น หลังจากที่ ราเยวัช ก้าวเข้ามา โดยนักเตะที่ยิงได้เยอะที่สุดในยุคของ อดีตกุนซือทีมชาติกานาคือ มงคล ทศไกร ที่ยิงไปได้ 3 ประตู ไม่น่าแปลกใจที่เขายังคงมีชื่อติดทีมอยู่เรื่อยๆ

rajajaja4
3.ยิงคู่แข่งเยอะที่สุด
ในเกมที่ลูกทีมของ ราเยวัช สามารถพังประตูใส่คู่ต่อสู้ได้เยอะที่สุด เกิดขึ้นในศึกคิงส์คัพครั้งที่ 45 ในเกมรอบรองชนะเลิศ ที่ขุนพลช้างศึกถล่มเอาชนะ เกาหลีเหนือไปขาดลอย 3-0 จากผลงานการทำประตูของ มงคล ทศไกร, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ ธีรเทพ วิโนทัย ที่ซัดลูกโทษผิดกล่อง

rajajaja5
4.แพ้คู่แข่งเยอะที่สุด
แม้ว่าจะได้โอกาสเจอกับทีมระดับโลก บ้างทั้ง สโลวาเกีย, กาบอง หรือทีมยักษ์ใหญ่ ในทวีปอย่าง ยูเออี, อิรัก หรือออสเตเลีย แต่เกมที่แพ้ไม่มีสกอร์ขาดเกิน 1 ลูก ซึ่งเกมที่ ทีมชาติไทยของราเยวัช พ่ายเยอะที่สุดคือ เกมล่าสุดที่อุ่นเครื่องแพ้จีน 2-0 และ พ่ายอุซเบกิสถาน 2-0  ในนัดแรกที่เขาเริ่มคุมทีม คือการพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยมากที่สุดแล้ว

rajajaja6
5.เกมที่น่าเสียดายที่สุด
ก่อนหน้านี้ทีมชาติไทยเคยผ่านเข้ารอบที่ 3 ของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกมาแล้ว 1 ครั้งในรอบคัดเลือกของปี 2002 และในรอบคัดเลือกปี 2018 ทีมชาติไทย ก็ยังไม่สามารถที่จะเอาชนะคู่แข่งได้แม้แต่เกมเดียว ซึ่งเกมที่น่าเสียดายที่สุดน่าจะเป็นเกมรอบคัดเลือกกับ ยูเออี ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่ทีมชาติไทย ออกนำไปก่อนจาก มงคล ทศไกร แต่ก็มาโดน อาลี มับกูต ยิงให้ ยูเออี ตามแบ่งแต้มไปในนาทีสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย

rajajaja7
6.น่าเห็นใจที่สุด
ในบรรดานักเตะทีมชาติไทย ที่มิโลวาน ราเยวัช เรียกเข้ามาติดทีมชาติ คนที่ฟังชื่อแล้วโนเนมที่สุดน่าจะเป็น สุพจน์ จดจำ กองหน้าของกระบี่ เอฟซี ในลีกรอง ที่ระเบิดฟอร์มยิงกระจายจนติดทีมชาติ และได้โอกาสลงสนามในเกมบุกไปอุ่นเครื่องกับเมียนมา แต่ก็โชคร้ายได้รับบาดเจ็บและถูกเปลี่ยนตัวออกแค่ในนาที 74 เท่านั้น หลังจากนั้นก็หลุดจากทีมจนถึงทุกวันนี้

rajajaja8
7.ประสบความสำเร็จที่สุด
แม้ว่า มิโลวาน ราเยวัช จะเพิ่งเข้ามาคุมทีมชาติไทยได้ประมาณ 1 ปีแต่ก็สามารถคว้าแชมป์มาครองได้แล้ว ในรายการคิงส์คัพครั้งที่ 45 ที่ถล่มเกาหลีเหนือในรอบแรก 3-0 ก่อนที่จะเสมอกับเบลารุส ในเวลา 90 นาทีด้วยสกอร์ 0-0 ก่อนที่จะดวลจุดโทษเอาชนะไปแบบสุดมัน 5-4 คว้าแชมป์ไปครองซึ่งในปลายปีนี้ กุนซือชาวเซอร์เบียมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์เพิ่มอีกในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่ไทยจะลงเล่นในฐานะแชมป์เก่า

rajajaja9
8.อันดับโลกสูงที่สุด
ในตอนที่ มิโลวาน ราเยวัช เข้ามคุมทีมชาติไทย ตอนนั้นอันดับโลกอยู่ที่ 127 ของโลก แม้จะมีการขยับลงบ้างโดยที่เคยลงไปแตะอันดับที่ 138  มาแล้ว แต่ในตอนนี้ทีมช้างศึกขยับมาอยู่ที่ 122 ของโลก ถือว่าเป็นอันดับโลกที่ดีที่สุดในรอบ 7 ปีของไทย

rajajaja10
9.ได้รับเกียรติที่สุด
ดัสกร ทองเหลา ถือเป็นนักเตะที่ได้รับเกียรติสูงสุดในยุคของ มิโลวาน ราเยวัช ที่ได้ทำสถิติเป็นนักเตะที่ลงเล่นครบ 100 ในนามทีมชาติไทย ในเกมอุ่นเครื่องกับเคนย่า ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม ซึ่งทีมชาติไทยเอาชนะไป 1-0 จากประตูชัยของ ธีรศิลป์ แดงดา

rajajaja11
10.เกมที่มันที่สุด
แม้ว่า มิโลวาน ราเยวัช จะเป็นกุนซือที่เน้นให้ลูกทีมเล่นตามแท็คติก และเล่นเกมรับอย่างมีระบบ แต่เกมที่พบกับ สโลวาเกีย ทีมแกร่งจากทวีปยุโรป ในศึกคิงส์คัพครั้งที่ 46 นัดชิงชนะเลิศ ถือเป็นเกมสุดมันจากทั้งหมด 10 เกม โดยทีมช้างศึกสู้กับทีมชั้นนำของโลกได้อย่างสูสี ก่อนที่จะพ่ายไปแบบสุดมันด้วยสกอร์ 3-2

>>> อ่านข่าวเต็มที่นี่ <<<

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook