ผช.พลังเอ็มโดนแบน4นัดฐานก่อหวอดวอร์คเอ้าท์

ผช.พลังเอ็มโดนแบน4นัดฐานก่อหวอดวอร์คเอ้าท์

ผช.พลังเอ็มโดนแบน4นัดฐานก่อหวอดวอร์คเอ้าท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะพิจารณามารยาทวินัยฯ ลงดาบ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมโอสถฯที่นำทีมวอร์คเอ้าท์เกมเยือนบีจี 4 นัด ส่วน นครปฐม โดนปรับ 20,000 บาท ใส่ชุดแข่งไม่ตรงที่แจ้งไว้

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วงฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ ลีก และฟุตบอลลีกวัน ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังประชุมกว่าครึ่งชั่วโมง ดนัย มงคลศิริ คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วงได้ออกมาเผยถึงบทลงโทษประจำ สัปดาห์ที่ผ่านมา มีดังนี้ ในฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกคู่ระหว่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ โอสถสภา สระบุรี ได้มีการลงโทษ นายสมเกียรติ ฟองเพชร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมเยือน หลังจากที่เจ้าตัวคัดค้านการตัดสินของกรรมการในเกมดังกล่าว และออกนอกเขตเทคนิค ซึ่งผิดกฎระเบียบของทีพีแอลข้อ 2.1 ปรับเป็นจำนวน 4,000 บาท

นอกจากนี้ สมเกียรติ ยังแสดงกิริยาไม่เหมาะสม ผิดกฎระเบียบข้อ 2.6 ลงโทษแบน 2 นัด ปรับ 20,000 บาท รวมถึงผิดกฎระเบียบทีพีแอลในข้อ 2.10 หลังเจ้าทำการตัวประท้วงไม่ให้ผู้เล่นลงแข่งขัน ปรับอีก 50,000 บาท และ แบนอีก 2 นัด รวมโทษทั้งหมดเป็นปรับ 74,000 บาท และห้ามลงคุมทีมข้างสนามอีก 4 เกม

ส่วนในรายของ "โค้ชบัง" นิวัฒน์ วงษ์อารี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนพลังเอ็มนั้น ทางคณะอนุกรรมการจะเตรียมขอข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่สโมสรบางกอกกล๊าสอีกที ว่ามีความผิดหรือไม่ หากทำผิดกฎก็จะมีการลงโทษต่อไป

ด้านฟุตบอลลีกวัน ในเกมคู่ระหว่าง เอฟซี ภูเก็ต พบ นครปฐม ยูไนเต็ด ได้มีการลงโทษทีมเยือน "นักสู้เจดีใหญ่" หลังจากที่ใช้ชุดแข่งขันไม่ตรงกับที่แจ้งกับทางฝ่ายจัดการแข่งขันไว้ ผิดกฎระเบียบทีพีแอลข้อ 3.1 ปรับเป็นเงิน 20,000 บาท

รวมถึงในเกมคู่ระหว่าง อยุธยา เอฟซี พบ เชียงใหม่ เอฟซี ได้มีการลงโทษ "ฮาร์ท" เปรมวุฒิ วงศ์ดี ผู้เล่นเจ้าถิ่นที่ใช้วาจาไม่เหมาะสมกับผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ลงโทษห้ามลงสนาม 1 นัด ปรับเงิน 30,000 บาท และ ปรับอีก 30,000 บาท ในกรณีที่กองเชียร์ "นักรบกรุงศรี" ต่อว่าผู้ตัดสินด้วยวาจาหยาบคาย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 60,000 บาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook