ลุ้นไม่ขึ้น!บุรีรัมย์ บุกเจ๊าโปฮังฯ 0-0 ตกรอบแบ่งกลุ่ม ชปล.

ลุ้นไม่ขึ้น!บุรีรัมย์ บุกเจ๊าโปฮังฯ 0-0 ตกรอบแบ่งกลุ่ม ชปล.

ลุ้นไม่ขึ้น!บุรีรัมย์ บุกเจ๊าโปฮังฯ 0-0 ตกรอบแบ่งกลุ่ม ชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้เพียงเสมอกับ โปฮัง สตีลเลอร์ 0-0 ตกรอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมป์เปี่ยนลีก ส่วนอีกคู่ ซานตง ลู่เนิ่ง พ่าย เซเรโซ โอซาก้า 1-2 ทำให้ โปฮัง สตีลเลอร์ จูงมือ เซเรโซ โอซาก้า ผ่านเข้ารอบต่อไป
 
ศึกฟุตบอล เอเอฟซี เเชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2014 นัดสุดท้ายของกลุ่ม อี  ที่สนามโปฮัง สตีลยาร์ด สเตเดียม เป็นการพบกันระหว่าง  โปฮัง สตีลเลอร์ ที่เปิดบ้านรับการมาเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยการเจอกันครั้งเเรก โปฮัง สตีเลอร์ บุกไปเอาชนะ บุรัรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1 ซึ่งเกมนี้ โปฮัง สตีลเลอร์ ส่งทัพใหญ่อย่าง คิม จุน ซู, กวาง จิน ซู และ มูน ชางจิน ส่วนเจ้าถิ่นจะขาด ประทุม ชูทอง ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกนั้นส่งชุดที่ดีที่สุดลงสนามมีทั้ง ธีราทร บุญมาทัน , คาร์เมโล่ กอนซาเลซ และเจย์ ซิมป์สัน
 
เริ่มเกมมาช่วงต้นรูปเกมยังสูสี ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบแต่จังหวะลุ่นทำประตูยังค่อนข้างน้อยมาก จนเข้าสู่ น.21 โอกาสครั้งแรกของทีมเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นจากจังหวะบอลยาวของ จักรพันธ์ แก้วพรหม แผงหลังเจ้าถิ่นโหม่งทิ้งมาเข้าทาง ธีราธร บุญมาทัน ได้ยิงจากแถวสองบอลเลียดหลุดเสาสองออกไป
 
จากนั้นทั้งสองทีมยังเสียบอลกันง่ายบริเวณกลางสนามอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งทีมเยือนบุรีรัมย์มีโอกาสโต้กลับสองสามครั้ง แต่การให้บอลจังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาดพอ
 
น.41 ทีมเยือนได้ลุ้นบ้างเมื่อ ซอน จุนโฮ หยอดบอลยาวมาให้ คัง ซังวู ที่สอดหนีประกบมาได้ แต่ยิงผิดเหลี่ยมหลุดกรอบออกไปแบบน่าเสียดาย หลังจากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0
 
เกมในครึ่งหลังเริ่มมาเพียง 2 นาที บุรีรีมย์ ได้ลุ้นก่อนเมื่อกองหลังเจ้าถิ่นสะกัดไม่ขาดมาเข้าทาง จักรพันธ์ แก้วพรหม ได้ยิงจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลเกือบจะเสียบเสาสอง แต่นายทวารเจ้าถิ่นยังป้องกันไว้ได้ฉิวเฉียด
 
น.59 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ มูน ชาง จิน ที่ทะลุขี้นมาทางซ้ายได้ยิงมุมแคบ แต่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังทุบบอลออกมาเกือบเข้าทาง ลี วางย็อค ที่จะเข้ามาซ้ำแต่ตัวถลำไปแล้ว ทำให้ทีมเยือนรอดจากการเสียประตูไปอย่างหวุดหวิด
 
น.72 โอกาสยังเป็นของเจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อเกมขึ้นทางซ้าย มูน ชาง จิน เปิดมาเสาสองให้กับ คาง ซาง วู ได้เข้าชาร์จแต่บอลมาสุดปลายเท้าทำให้หลุดเสาออกไป
 
หลังจากนั้นเกมยังเป็นของเจ้าถิ่นที่ยังเน้นครองบอลเป็นหลักและได้บุกอยู่บ่อยครั้ง ส่วนทางทีมเยือนบุรีรัมย์พยายามไล่บอลเพื่อเอาบอลมาครอง แต่พอแย่งบอลมาได้ก็ยังจ่ายพลาดกันค่อนข้างง่าย ทำให้ไม่โอกาสลุ้นจบสกอร์
 
ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นเกือบได้ประตูหลายสองครั้ง แต่ก็เป็นลูกล้ำหน้าทั้งหมดจึงไม่สามารถทำประตูชัยได้ จบเกม บุรีรัมย์ บุกไปทำได้แค่เสมอ โปฮัง สตีลเลอร์ 0-0 ตกรอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมป์เปี่ยนลีก ส่งผลให้ "แชมป์ไทยลีก" ปิดฉาก เอเอฟซี ชปล.ในปีนี้ด้วยการตกรอบแรกไปในที่สุด
 
สำหรับสรุปของกลุ่มอี โปฮัง สตีลเลอร์ เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มมี 12 แต้ม , อันดับ 2 เป็น เซเรโซ่ โอซาก้า มี 8 แต้ม , อันดับ 3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 6 แต้ม และอันดับ 4.ซานตง ลู่เหนิง มี 5 แต้ม
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) , ธีราทร บุญมาทัน , สุรัตน์ สุขะ ,  สุรีย์ สุขะ ( จิรวัฒน์ มัครมย์ น.39 ) , จักรพันธ์ แก้วพรม ( ชาลีล ชัปปุยล์ น.70 ) , ดาวิด โรเชลล่า , ธนะศักดิ์ ศรีใส , สุเชาว์ นุชนุ่ม (C) , อนาวิน จูจีน , คาร์เมโล่ กอนซาเลซ (กิตตพงษ์ ปลื้มใจ น.79 ), เจย์ ซิมป์สัน
 
โปฮัง สตีลเลอร์ : คิม ดาโซล (GK) , คิม จุน ซู , กวาง จิน ซู (C) , ชิน ยาง จุน , มูน ชาง จิน , ลี จิน ซุก , แบ โซ กิ , ปาค ซัน จู , ซอน จุนโฮ , คัง ซัง วู ( ปาค ฮี ชอล น.79 ) , คิม ฮุน กิล
 
 
 
 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook