ฟุตซอลไทยย้ำแค้นจิงโจ้4-2 สังเวยอาร์มเจ็บ

ฟุตซอลไทยย้ำแค้นจิงโจ้4-2 สังเวยอาร์มเจ็บ

ฟุตซอลไทยย้ำแค้นจิงโจ้4-2 สังเวยอาร์มเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ลงอุ่นเครื่องวันอังคารที่ 22 เม.ย. 2557 เอาชนะออสเตรเลีย 4-2 เจษฎา ชูเดช กับ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร คนละ 2 ประตู แต่มีข่าวร้าย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง บาดเจ็บ
 
เกมอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการนัดแรกในปี 2557 ของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 16 ของโลก พบ ทีมชาติออสเตรเลีย อันดับที่ 22 ในวันอังคารที่ 22 เม.ย. ชาญชัย อคาเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี เป็นการเตรียมทีมลงแข่งฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 13 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 30 เม.ย. - 10 พ.ค.
 
5 คนแรกของทีมชาติไทยประกอบไปด้วย คฑาวุธ หาญคำภา (GK) , ก้องหล้า เหล็กกล้า, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ประตูแรกเป็นของทีมเยือน น.10 โทเบียส ซีโต้ แหวกผู้เล่นไทยลุยขึ้นมาทางซ้ายก่อนทำชิ่งกับ เวด จิโอเวนาลี่ จังหวะสุดท้าย โทเบียส ซีโต้ ได้ยิงหน้าประตูให้ออสเตรเลียนำ 1-0
 
น.12 เป็นข่าวร้ายของทีมชาติไทย ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง บาดเจ็บจนต้องหามออกจากสนาม มาถึง น.15 เจษฎา ชูเดช ยิงด้วยซ้ายจากนอกกรอบไทยตีเสมอ 1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
 
มาเล่นในครึ่งหลัง วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ เปิดโอกาสให้นักเตะชุดที่ 2 และชุดที่ 3 มากขึ้นเพื่อลองนักเตะก่อนตัดตัว น.31 กฤษดา วงษ์แก้ว เตะคิกอินเข้ามากลางประตูให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ทำประตูให้ทีมชาติไทยพลิกแซง 2-1 แต่ว่า น.34 ยาร์ร็อด บาสเจอร์ ก็ยิงให้ออสเตรเลียตีเสมอ 2-2
 
หลังจากนั้นไทยลองเล่นพาวเวอร์เพลย์และขึ้นนำ 3-2 เจษฎา ชูเดช น.38 ถัดมาไม่กี่วินาทีไทยมาได้จุดโทษจุดที่ 2 หลังจากที่ออสเตรเลียฟาวล์รวมครบ 6 ครั้ง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร สังหารไปพลาดไทยขยับไปเป็น 4-2 เป็นชัยชนะของทีมชาติไทย
 
โปรแกรมการอุ่นเครื่องนัดต่อไป ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 24 เม.ย. เวลา 17.00 น. ที่ชาญชัย อคาเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี ส่วนทีมชาติออสเตรเลีย พบ แบงค็อก เอฟซี ในวันเดียวกัน เวลา 16.00 น. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook