ผีปิดจ๊อบ!!

ผีปิดจ๊อบ!!

ผีปิดจ๊อบ!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฤดูกาล 2013-14 กำลังใกล้รูดม่านปิดฉากลง ไปพร้อมๆ กับความเงียบเหงาเปล่าเปลี่ยวเดียวดาย ใต้ผืนฟ้า เหนือหลังคา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

เรื่องราวชั่งน่าเศร้าเกินกว่าที่เหล่าสาวกจะรับไหว ในสถานะใหม่ที่ดูยังไงก็ไม่ชินตา จากเคยแหงนหน้ามองมุมบน ปีนี้สับสนต้องทนมองมาค่อนกลางตาราง

สิ้นยุคเรืองรองผ่องอำไพ ในคอนโทรล เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นับวันอสูรร้ายสายพันธุ์ปีศาจจะขาดพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่ กลายพันธุ์เป็นผีน้อยแคสเปอร์ผู้น่าสงสาร

กับเส้นทางสายปัจจุบัน ในขุมกบาลของ เดวิด มอยส์ ทายาทผู้สืบทอด ผู้ขีดเขียนประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ให้กลายเป็นรอยขีดข่วนภายในชั่วพริบตาเดียว

ความสำเร็จที่สั่งสมมาเป็นเวลาหลายสิบปี โดนขยี้เละลงไปในเวลา 1 ฤดูกาล นับเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญที่ต้องโจษจันและจดจำไปอีกหลายชั่วอายุคน

ถึงเวลานี้น่าที่จะพูดได้เต็มปากเต็มคำแล้วว่า .."ข้าไม่ได้ไปบอลยุโรป" แม้จะเหลือโปรแกรมแข่งขันให้ไขว่คว้าแต้มอีก 4 นัดก็ตาม

เป้าหมายสุดท้ายในฤดูกาลพังลงสิ้นที่ กูดิสัน พาร์ค บ้านหลังเก่าของเขาคนนั้น ที่มีหัวหน้าครอบครัวคนใหม่ชื่อว่า โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ คอยบัญชาด้วยความหนักแน่นและแขงขัน

จากที่เป้าตั้ง เอ้ย !! ตั้งเป้าป้องกันแชมป์ลีก กับอีกซักแชมป์บอลถ้วย อ่อนระทวงรวยแรงรูดมหาราชจนเหลือหนึ่งเดียวคือทำอันดับไปลุยถ้วยยุโรป อย่างขี้ๆ ยูโรปา ก็ยังดี ถึง ณ เพลานี้ ขี้แทบไม่มีให้คว้า แม้แต่ตดยังดูห่างไกล

ถึงยังไงก็แล้วแต่ชีวิตยังอยู่ก็ต้องสู้ต่อไป วันนี้พลาดท่าวันหน้าก็ยังมี ถึงตรงนี้เชื่อว่า มอยส์ แอนด์ เดอะ แก๊งค์ มองข้ามช็อตไปถึงการเตรียมทีมซีซั่นใหม่แล้ว เห็นได้ชัดจากการโผล่สนามนู้นทีสนามนี้บ้าง มีให้เห็นจนชินตา

แว่วๆ มาทางเสียงตามสาย หลายสิ่งไม่เป็นไปดังหวังกระแสเปลี่ยนโค้ชมีมาไม่เว้นแต่ละวัน แต่ในเมื่อ มอยส์ ยังอยู่ในตำแหน่ง งบทำทีมสูงลิบ 200 ล้านปอนด์ มีให้จับจ่ายใช้สอยกันตามแต่เห็นสมควร

ฤดูกาลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ปิดฉากลงก่อนใครในบรรดาบิ๊กเนม ที่เหลือ อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้, เชลซี ยังอยู่ในเส้นทาง โดยมี ลิเวอร์พูล จับจองตำแหน่งแชมป์ให้ได้อิจฉาตาร้อนและหมั่นไส้ในฐานะอริแค้นเบอร์หนึ่ง

ช่วงเวลาที่เหลือกับ นอริช, ซันเดอร์แลนด์, ฮัลล์, และ เซาธ์แฮมป์ตัน ไม่มีสิ่งใดให้ท้าทายนอกเหนือไปจากเล่นให้ครบตามโปรแกรม และเล่นยังไงไม่ให้น่าเกลียดเกินกว่าที่แฟนๆ จะรับไหว

ที่สำคัญคือการสร้างทีมรับซีซั่นใหม่ให้เป็นไปในสไตล์ที่ มอยส์ ถนัดผสานกับศาสตร์บอลของ ยูไนเต็ด ที่มีมาอย่างช้านาน นั่นแหละที่เหล่าสาวกเฝ้ามองและถวิวหามาตลอดเกือบ 9 เดือนเต็ม

น่าเสียดายที่ผู้รู้ลึกตื้นหนาบางบอลสไตล์ "ผี" ที่ "ป๋าเฟอร์กี้" เสกสรรค์ขึ้นมาจนเป็นเครื่องหมายการค้าสะเทือนเลือนลั่นไปทั้งวงการอย่าง เรเน่ มูเลนสตีน และ ไมค์ ฟีแลน 2 โค้ชคู่ใจป๋า โดนลอยแพทิ้งไปทั้งคู่

มิเช่นนั้นชีวิตเจ้าคงไม่ลำบากเช่นนี้หรอกครับ เดวิด มอยส์

-จ่าตุ๊-

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook