6แข้งที่เขาว่ายอดเยี่ยม!

6แข้งที่เขาว่ายอดเยี่ยม!

6แข้งที่เขาว่ายอดเยี่ยม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปีนี้ ลิเวอร์พูล ส่งนักเตะเข้าประกวดถึง 3 ราย และจากสโมสรหัวแถวที่เราได้แต่พยักหน้าตามว่า ดี ถูก และเหมาะสม แล้วใครล่ะจะเป็นตัวเต็ง เชื่อว่าแค่เห็นชื่อบางคนก็จินตนาการได้เลยถึงภาพเขาถือรางวัลนี้ จริงหรือเปล่า?
รายชื่อของว่าที่นักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก จากสหภาพผู้เล่นหรือ พีเอฟเอ น่าจะปรากฏสู่สายตาของทุกคนกันแล้ว  คงจะไม่อธิบายยืดยาวว่ามันคืออะไร เพราะเป็นสิ่งที่หลายคนคุ้นเคย รางวัลนี้เลือกโดยผู้เล่นที่เป็นสมาชิกสหภาพ ประมาณ 4,000 กว่าคน ซึ่งปีนี้จะประกาศในวันที่ 27 เม.ย.นี้ (ความจริงเขาก็เลือกไว้เสร็จแล้วล่ะ) 
 
ปีนี้ ลิเวอร์พูล ส่งนักเตะเข้าประกวดถึง 3 ราย ด้วยผลงานระดับจ่าฝูงทำให้หลายคนปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกคนคือกำลังสำคัญที่ ช่วยทีมให้มีลุ้นแชมป์ลีกอีกครั้ง หลังผ่านยุค ราฟาเอล เบนิเตซ เมื่อตอนโน้น และจากสโมสรหัวแถวที่เราได้แต่พยักหน้าตามว่า ดี ถูก และเหมาะสม แล้วใครล่ะจะเป็นตัวเต็ง เชื่อว่าแค่เห็นชื่อบางคนก็จินตนาการได้เลยถึงภาพเขาถือรางวัลนี้ จริงหรือเปล่า?
 
สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล)
 
 
เขาไม่ได้เป็นแค่ขวัญใจ "เดอะ ค็อป" แต่เป็นขวัญใจชาวผู้ดี ซึ่งถ้าปีนี้ "หงส์แดง" ลื่นสะดุด ทุกคนคงเห็นใจเขาที่พลาดโอกาสสำคัญกับความสำเร็จซึ่งอาจเป็นการเอื้อมมือได้ ใกล้ที่สุดในชีวิตกับถ้วยแชมป์ลีก
 
 
แม้จะอายุอานาม 33 กะรัตเข้าไปแล้ว แต่เขาก็ยังขยันสร้างสถิติใหม่ๆ ให้ตัวเองทั้งการเป็นผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล คนแรกที่ยิงได้ติดต่อกัน 15 เกมลีก ยิงประตูในพรีเมียร์ลีก ครบ 100 ประตู และจ่ายบอลได้แม่นยำที่สุดในผลงาน 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งอันนี้เป็นสถิติส่วนตัวที่น่าทึ่งทีเดียว ถ้าใครมองข้ามน่าจะมีอาการตาถั่วไม่น้อย
 
หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล)
 
 
"ดีทุกอย่าง ยกเว้นนิสัย" นี่อาจเป็นคำจำกัดความที่ใครหลายคนมองดาวยิงฟันจอบรายนี้ แม้จะฟังไม่ค่อยรื่นหู แต่อย่างน้อยคนที่เกลียดขี้หน้าเขาก็ยังยอมรับในฝีเท้าว่าเขาเจ๋งแค่ไหน 
 
 
6 เกมแรกของซีซั่นเขาโดนแบนจากคดีเจาะฟันลงไปบนแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช แต่เขากลับมายิง 6 ประตูจาก 5 เกมแบบสุดกระหึ่มให้ "เดอะ ค็อป" หายคิดถึง ขณะที่บรรดาเพื่อนร่วมอาชีพก็หวั่นใจว่าการมาครั้งนี้น่าจะทำให้เขาเก่งกว่า เดิม จริงๆ ก็เก่งเท่าเดิมน่ะล่ะ แต่พฤติกรรมในสนามดีขึ้น ไม่โดนแบนโดนเหลืองแดงแบบไร้ประโยชน์ เพราะฉะนั้นเมื่อมีเวลาในสนามมาก การกอบโกยประตูก็เพียบไปด้วย และด้วยทัศนคติที่เปลี่ยนไป เขาก็กลายเป็นสุดยอดศูนย์หน้าของจริง
 
แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ (ลิเวอร์พูล)
 
 
เทียบกับ หลุยส์ ซัวเรซ แล้ว เขาอาจจะดูด้อยกว่านิดๆ แต่ในฐานะคู่กองหน้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดในลีกผู้ดี ก็ถือว่าไม่แปลกที่จะมีชื่อของ สเตอร์ริดจ์ เข้ามาด้วย
 
 
ขณะที่ทุกคนชื่นชมว่า ซัวเรซ ปรับทัศนคติและกลายเป็นคนใจกว้างมากขึ้น แต่บางที สเตอร์ริดจ์ กลับเป็นคนใจแคบเหมือนเดิม ความจริงแล้วคำกล่าวนั้นอาจไม่ถูกต้องนัก เพราะก่อนหน้านี้ความลงตัวของ "หงส์แดง" แทบไม่มี ทำให้ ซัวเรซ ต้องเล่นเอง จบเอง และเชื่อเถอะว่าถ้ามีโอกาสก็ต้องซัด นั่นคือสัญชาติญาณของกองหน้าที่แท้จริง แต่ก็นั่นล่ะ ถ้าจ่ายบอลในจังหวะที่เหมาะสมบ้าง เชลซีก็คงไม่ขายทิ้ง (อันนี้ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ) อย่างไรก็ตาม การยิงประตูใน 8 นัดติดต่อกัน เป็นส่วนหนึ่งของ 20 ประตูจาก 24 เกมก็ต้องยอมรับว่าไม่ใช่ทุกคนจะทำได้
 
ยาย่า ตูเร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
 
 
ทันทีที่เห็นชื่อตัวเองในรายชื่อ 6 แข้งยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ตูเร่ ผู้น้องตัดพ้อทันที (หรือตัดพ้อมาก่อนหน้านี้ก็ไม่แน่ใจนัก) ว่าเขาคงเป็นแข้งยอดเยี่ยมของโลกไม่ได้ เพราะเป็นแอฟริกัน ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็ไม่ใช่แบบนั้นหรอก เพราะ จอร์จ เวอาห์ ก็เคยครอง บัลลง ดอร์ มาแล้ว บางทีเขาน่าจะทำใจว่าตัวเองเกิดมาผิดยุค เพราะมี 2 เทพ ลิโอเนล เมสซี่ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ มากกว่า แถมยังมี 2 ทีมต่างดาวบาร์เซโลน่า ต่างดาวยุคนี้ และเรอัล มาดริด ทีมแห่งกาแล็คซี่ที่แข่งกันครองโลก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลยโดนบดบังรัศมี และบางทีความสำเร็จของสโมสรในระดับยุโรปที่ยังไม่เข้าเป้าก็ทำให้ ยาย่า ผิดหวังมากไปหน่อยจนพูดอะไรที่ไม่น่ารักออกมา
 
 
อย่างไรก็ดี ถ้าตัด 2 แข้งทองแห่งยุคออกไป ไม่มีใครกล้าปฏิเสธเลยว่าเขาคือสุดยอดกองกลางเท้าชั่งทองที่เยี่ยมทั้งจ่าย และยิง (ดอกจันทน์ไว้ด้วยว่า ยิงเว่อร์มากๆ ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์) ที่สำคัญคือ เขาเป็นหัวใจของทีมอย่างชัดเจน เมื่อไรที่ขาดไป "เรือใบสีฟ้า" มักจะไม่ค่อยแล่นลม
 
เอแด็น อาซาร์ (เชลซี)
 
 
เป็นกองกลางที่ยิงมากกว่ากองหน้า 3 คน (ซามูเอล เอโต้, เฟร์นานโด ตอร์เรส, เดมบ้า บา) มัดรวมกัน และเป็นของจริงขนาด โชเซ่ มูรินโญ่ ใส่ชื่อให้เป็นประจำ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เฮียเครียดเคยบอกว่าอยากเป็นตัวจริงก็แข่งกันเป็นการภายในไป แล้วจะเลือกคนที่เข้าตา แน่นอนว่าพรสวรรค์ของ อาซาร์ ผู้พี่ ไม่ใช่เล่นๆ 2 ปีในแสตมฟอร์ด บริดจ์ เขาพิสูจน์ตัวเองสำเร็จแล้ว ทั้งยิง 14 จ่าย 7 ในลีกแถมด้วยการดูดบอลติดเท้าเขาก็ไม่แพ้ใคร
 
 
ช่วงครึ่งฤดูกาลแรก อาซาร์ คือคนที่มาแรงที่สุดและมีโอกาสดีที่จะได้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม แต่จากผลงานโดยรวมของ เชลซี ตอนนี้ทำให้เขามีภาษีน้อยกว่า 3 แข้ง ลิเวอร์พูล
 
อดัม ลัลลาน่า (เซาธ์แฮมป์ตัน)
 
 
เป็นแข้งอังกฤษอีกคนที่ประชาชนผู้ดีเห็นในฝีเท้าและอยากเอาใจช่วย เขาเป็นกำลังหลักของทีมมาตลอด นับตั้งแต่อยู่ใน ลีกวัน จนเลื่อนชั้นมาถึงวันนี้ 
 
 
กัปตันทัพ "นักบุญ" ยังส่งเสริมความโดดเด่นให้ทั้ง ริคกี้ แลมเบิร์ต และเจย์ โรดรเกซ อีกด้วย ตอนนี้บ่อยรับพนันถูกกฎหมายในอังกฤษใกล้จะปิดราคาที่ ลัลลาน่า จะได้ขึ้นเครื่องไป เวิลด์ คัพ บราซิลแล้ว และด้วยเทคนิคที่ยอดเยี่ยม เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมยังออกปากเลยว่า นี่แหละ ชาบี เอร์นานเดซ แห่งแดนผู้ดี  
  
 
ส่วนผลโหวตที่ สกายสปอร์ต ให้แฟนๆ คลิกเลือกว่าใครหนอคือผู้ที่เหมาะสมสำหรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ตอนนี้
หลุยส์ ซัวเรซ มาเป็นที่ 1 ด้วยคะแนน 72 เปอร์เซ็นต์
สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตามมาห่างสุดๆ 11 เปอร์เซ็นต์
เอแด็น อาซาร์ 8 เปอร์เซ็นต์
ยาย่า ตูเร่ 5 เปอร์เซ็นต์
อดัม ลัลลาน่า 4 เปอร์เซ็นต์
และ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ 1 เปอร์เซ็นต์
 
รักใครชอบใครก็เชียร์คนนั้น ตามสะดวก!
 
"เนซึมิ หอยทะเลคุง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook