กระบี่-แจ๊คกี้ยิมซิวแชมป์น้ำสิงห์ทีมคาราเต้ปทท.

กระบี่-แจ๊คกี้ยิมซิวแชมป์น้ำสิงห์ทีมคาราเต้ปทท.

กระบี่-แจ๊คกี้ยิมซิวแชมป์น้ำสิงห์ทีมคาราเต้ปทท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมกระบี่ กับ แจ๊คกี้ ยิม ไล่ปราบคู่แข่ง คว้าแชมป์ 'น้ำสิงห์ คาราเต้ ทีม ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3'

การแข่งขันคาราเต้ รายการ "น้ำสิงห์ คาราเต้ ทีม ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3" ที่ ไอส์แลนด์ฮอลล์ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง สมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด ซึ่งรายการนี้มีนักกีฬาจากทั่วประเทศส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 60 ทีม โดยเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยวันแรก โดยมี พล.อ.สาธิต สุวรรณกร อุปนายกสมาคมคาราเต้ฯ มาเป็นประธานเปิดการแข่งขันซึ่งเกมการแข่งขันวันแรกเป็น รุ่นคาเด็ต 9-11, 12-14 ปี ชาย-หญิง ทั้งท่ารำ และต่อสู้

โดยการแข่งขันในประเภทต่อสู้ทีมหญิง รุ่นอายุ 12-14 ปี รอบชิงชนะเลิศ แข่งยกละ 2 นาที ต่อคู่ โดยเป็นการพบกันระหว่าง แจ๊คกี้ ยิม ที่มี กิตติกา ทับวงศ์, นราธิป คงมี,หทัยกาญจน์ บุญธรรม และนัทชนันธ์ อินวิเชียร ดวลกับ โรงเรียนกีฬานครศรีธรรมราช มีกรรณิกา อักษรนำ, วริศรา หนูบุตร, สุฑาทิพย์ จริตงาม และพรชิตา พลจรัส  ซึ่งคู่แรกเป็นการชิงชัยระหว่าง นัทชนันธ์ เจอกับ วริศรา ซึ่งเกมของ นัทชนันธ์ อาศัยจิ่มหมัดทำแต้ม ออกนำถึง 2-0 ก่อนมาชกหมัดเข้าหน้าคู่แข่งทำฟาวล์ถึง 4 ครั้ง เกือบแพ้ฟาวล์ แต่ นัทชนันธ์ ยังเหนือกว่าทิ่มหมัดปิดเกมเอาชนะไป 3-0 ทีมแจ๊คกี้ ยิม นำ 1-0 คู่ มาคู่ 2 ทีมแจ๊คกี้ฯ ส่ง นราธิป ดวลกับ กรรณิกา จาก ร.ร.กีฬานครศรีฯ ปรากฏว่า ทีมแจ๊คกี้ยิม เหนือกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะไปอีก 4-0 ทำให้จบเกม แจ๊คกี้ ยิม เอาชนะไป 7-0 คว้าแชมป์ประเทศไทยไปครอง ขณะที่คู่ชิงฯ ทีมชาย แชมป์ตกเป็นของ ทีมกระบี่ มี สิทธพร ชุมพรนุช, ธนกร มานก, วรกานต์ โสดา และณัฐนนท์ กุ้งทอง เอาชนะ ทีม กุย ซัง มี เมธานนท์ วัฒนภิรมย์, อิทธิเชษฐ์ ธีเดชณรงค์ฤทธิ์ และนฤรงค์ ไตรณรงค์     

ส่วนผลการแข่งขันประเภทท่ารำ รอบชิงฯ รุ่นอายุ 9-11 ปี หญิง ทอง. ทีม กุย ซัง  ประกอบด้วย รมิตา เตรณานนท์, ธวัลรัตน์ กวีก้องเกียรติ และไอริลดา ศรีอากาศไกรแสง ชนะ ทีม กาน 4 ที่มี ศุทธินี ปานใจ, นฏกร สีสังข์ และเพ็ญเพชร แสงพิทักษ์, ทีมชาย ทอง.ทีมกาญจน์ 1 ณัฐพงศ์ ศรีกุศลานุกูล, จิรภัทร คล้ายเจ๊ก และวุฒิกาญจน์ อินทร์นุช เอาชนะ กาญจน์ 2 ที่มี รัฐศาสตร์ รุ่งเรือง, สิงหราช สิงห์แจ่ม และปารมี มั่นสวัสดิ์, รุ่น 12-14 ปี ชาย ทอง. กาญจน์ 5 มี วรเมธ รัตนทัตสิริกุล, สหรัตน์ รุ่งเรืองสิงหนาท สิงห์แจ่ม ชนะ กุย ซัง มี เมธานนท์ วัฒนภรมย์, ธัชพนธ์ ศรีอากาศไกรแสง, ธนนันท์ สุนทรพรรณ์ ทีมหญิง ทอง กาญจน์ 7 มี เพ็ญพิชชา ถิรโรจน์พิชญ์ศุภางค์ ปริพิทักษ์กุล, ทัตพิชา โรจน์แสงเรือง       

"บิ๊กนิดหน่อย"จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันคาราเต้ น้ำสิงห์ทีม ชิงแชมป์ประเทศไทย ถือเป็นปีที่ 3 ที่สมาคมจัดขึ้น โดยได้รับความสนใจจากยิมส์ต่างๆทั่วประเทศ จะเห็นได้จากจำนวนทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้สมาคมได้มีโอกาสเห็นนักกีฬาที่มีฝีมือมากขึ้น มีดาวรุ่งให้เลือกในทีมชาติ ซึ่งนโยบายของสมาคมหวังสร้างนักกีฬาสายเลือดใหม่เพื่อก้าวสู่ทีมชาติสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook