เส้นทางสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ลุยยุโรป ต้องทั้งเชียร์-ทั้งแช่ง

เส้นทางสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ลุยยุโรป ต้องทั้งเชียร์-ทั้งแช่ง

เส้นทางสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ลุยยุโรป ต้องทั้งเชียร์-ทั้งแช่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สถานการณ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นอกเหนือจาก 3 ทีมลุ้นแชมป์ คือ ลิเวอร์พูล, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว การลุ้นทำอันดับไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปในฤดูกาลหน้า ก็ได้รับการจับตามองเช่นกัน

อันดับ 4 ในตารางคะแนน ที่จะได้สิทธิ์ไปเล่น ฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ในทางปฏิบัติน่าจะเหลือลุ้นกันแค่ 2 ทีม คือ อาร์เซน่อล และ เอฟเวอร์ตัน

โดยทีมหลังหากเก็บชัยชนะในเกมตกค้างกับคริสตัล พาเลซ ได้ ก็จะมีแต้มมากกว่า 2 คะแนน เหลือเกมอีก 4 นัด ถ้าชนะหมดก็กุมชะตาชีวิตของตนเองไว้ได้ เพียงแต่ยังมีศึกหนักกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมลุ้นแชมป์ ที่จำเป็นต้องชนะทุกนัดที่เหลืออยู่เช่นกัน รวมทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการทำคะแนนขึ้นมาอันดับ 6 ให้ได้ด้วย

ส่วนอาร์เซน่อล หนักไปทางเจอกับทีมหนีตกชั้น โดยเฉพาะเกมสุดท้ายที่ต้องไปเยือน นอริช ซึ่งถ้า ทีมนกขมิ้น ยังไม่ตกชั้นไปก่อน ก็จะเป็นอีกเกมที่ลุ้นกันสนุก

โปรแกรมของอาร์เซน่อล (อันดับ 4 / 34 นัด 67 คะแนน)
20 เม.ย. ฮัลล์ ซิตี้ (เยือน)
28 เม.ย. นิวคาสเซิ่ล (เหย้า)
4 พ.ค. เวสต์บรอมวิช (เหย้า)
11 พ.ค. นอริช ชิตี้ (เยือน)

โปรแกรมของเอฟเวอร์ตัน (อันดับ 5 / 33 นัด 66 คะแนน)
16 เม.ย. คริสตัล พลาเลซ (เหย้า)
20 เม.ย. แมนฯ ยูไนเต็ด (เหย้า)
26 เม.ย. เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน)
3 พ.ค. แมนฯ ซิตี้ (เหย้า)
11 พ.ค. ฮัลล์ ซิตี้ (เหย้า)

สำหรับโควต้า ยูโรปา ลีก ที่ปกติจะเป็นของทีมอันดับ 5 รวมกับแชมป์ฟุตบอลถ้วย คือ ลีก คัพ และเอฟ เอ คัพ แต่เนื่องจาก แชมป์ลีก คัพ คือ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งได้สิทธิ์ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ค่อนข้างแน่แล้ว ทำให้สิทธิ์จะกลับมาเป็นของอันดับ 6 ขณะที่เอฟเอ คัพ ยังรอผลคู่ชิงชนะเลิศ ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ฮัลล์ ซิตี้ ในวันที่ 17 พ.ค. ซึ่งแชมป์รายการนี้จะมีผลต่อโควต้า สุดท้ายของ ยูโรปาลีกด้วย

โดยไม่ว่า ใครจะชนะ โควต้าก็จะเป็นของทีมใดทีมหนึ่งระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ฮัลล์ ซิตี้

ยกเว้นกรณีเดียว คือ อาร์เซน่อล จบอันดับ 5 ของพรีเมียร์ลีก และคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ด้วย เท่ากับว่า พวกเขาจะถือ ตั๋วไปยูโรปา ลีก 2 ใบ ซึ่งตามกฎแล้ว จะต้องใช้สิทธิ์แชมป์ เอฟเอ คัพ ก่อน เท่ากับว่า ต้องคืนสิทธิ์ ทีมอันดับ 5 กลับมา ในขณะที่ทีมอันดับ 6 ได้สิทธิ์ไปแล้ว (จากแชมป์ลีก คัพ ของแมนฯ ซิตี้) จึงจะเป็นส้มหล่นของทีมที่จบอันดับ 7 ของตารางคะแนน ซึ่งเดิมจะไม่ได้สิทธิ์อะไรเลย

ทั้งหมดนี้ จะไม่น่าตื่นเต้นอะไรเลย ถ้าไม่ใช่ว่า ทีมที่อาจจะจบอันดับ 7 อาจจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมใหญ่ที่ฟอร์มแผ่วในตอนนี้

ประเมินจากสถานการณ์ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีลุ้นแซง สเปอร์สขึ้นมาอันดับ 6 ได้ แต่จะเจอศึกหนักกับเอหเวอร์ตัน สุดสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม ถ้าพลาดอันดับ 6 จริงๆ ก็เหลือเพียงทางเดียว คือ ลุ้นสูตรส้มหล่น เชียร์อาร์เซน่อล ให้ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ แต่ก็ต้องแช่งให้จบในลีกเพียงอันดับ 5

อาจจะเป็นความรู้สึกแปลกๆ ไปบ้าง แต่ก็เป็นหนทางเล็กๆ ที่เหลืออยู่ คือ ต้องทั้งเชียร์ และแช่งไปพร้อมๆ กัน

โปรแกรมของสเปอร์ส (อันดับ 6 / 34 นัด 60 คะแนน)
19 เม.ย. ฟูแล่ม (เหย้า)
26 เม.ย. สโต๊ค (เยือน)
3 พ.ค.เวสต์แฮม (เยือน)
11 พ.ค. แอสตัน วิลล่า (เหย้า)

โปรแกรมของ แมนฯ ยูไนเต็ด (อันดับ 7 / 33 นัด 57 คะแนน)
20 เม.ย. เอฟเวอร์ตัน (เยือน)
26 เม.ย. นอริช (เหย้า)
3 พ.ค. ซันเดอร์แลนด์ (เหย้า)
6 พ.ค. ฮัลล์ ซิตี้ (เหย้า)
11 พ.ค. เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook