น้ามูทุบสถิติป๋าพาทีมลิ่วตัดเชือกชปล.8ครั้ง

น้ามูทุบสถิติป๋าพาทีมลิ่วตัดเชือกชปล.8ครั้ง

น้ามูทุบสถิติป๋าพาทีมลิ่วตัดเชือกชปล.8ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ''น้ามู'' ทุบสถิติ เฟอร์กี้ พาทีมฉลุยรอบตัดเชือก ''บิ๊กเอียร์'' 8 ครั้งภายในระยะเวลา 10 ปี หลังเปิดบ้านโค่น ปารีส 2-0 พร้อมผ่านเข้ารอบด้วยกฏอเวย์โกล

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ของ เชลซี สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการทำลายสถิติการคุมทีมในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำผลงานพาทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ถึง 8 ครั้ง ในเกมที่พาทัพ "สิงห์บลูส์" เปิดบ้านโค่น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-0 และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศด้วยกฏประตูทีมเยือน หลังจากสกอร์รวมเสมอกัน 3-3 เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา

"เฟอร์กี้" ทำสถิติพาทัพ "ปีศาจแดง" ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึก "บิ๊กเอียร์" ได้ถึง 7 ครั้งในช่วงระหว่างปี 1986-2013 และพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ 2 สมัยในปี 1999 และ 2008 อย่างไรก็ตามล่าสุดกุนซือโปรตุกีสจัดการทำลายสถิติของ เฟอร์กูสัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังพาทีมโค่นทัพ "เปแอสเช" ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยนับเป็นครั้งที่ 8 ที่กุนซือรายนี้พาทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ภายในระยะเวลา 10 ปีน้อยกว่า เฟอร์กี้ เกือบ 2 เท่าตัวเลยทีเดียว

ทั้งนี้ มูรินโญ่ วัย 51 ปีเคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยทำได้ในสมัยคุมทัพ เอฟซี ปอร์โต้ เมื่อปี 2004 และทำได้กับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook