โค้ชเตี้ยสุดตื่นเต้นหวนคืนคุมทัพช้างศึกชุด19ปี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/14/70552/529296-01.jpgโค้ชเตี้ยสุดตื่นเต้นหวนคืนคุมทัพช้างศึกชุด19ปี

    โค้ชเตี้ยสุดตื่นเต้นหวนคืนคุมทัพช้างศึกชุด19ปี

    2014-04-09T00:24:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สะสม พบประเสริฐ ตื่นเต้นที่ได้หวนนั่งเก้าอี้กุนซือคุมทีมชาติไทยชุด 19 ปี เผยขอลุ้นพาทีมทะลุรอบรองฯ ศึกเอเอฟซี U-19 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2014

    เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ ห้องประชุมราชมังคลาสถาน หัวหมาก “เสี่ยเปี๊ยก” สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน19 ปี เป็นประธานแถลงข่าว ความพร้อมฟุตบอล เอเอฟซี U-19 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2014 ระหว่างวันที่ 9-23 ต.ค. ที่ประเทศเมียนมาร์ โดยเปิดตัว “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน คนใหม่อย่างเป็นทางการ

    "ช้างศึก" ชุดเล็ก สามารถผ่านรอบคัดเลือกได้การเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 6 ทีมจาก 9 กลุ่ม ที่แข่งขันไปเมื่อตุลาคมปีที่แล้วเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้สำเร็จก่อนเปลี่ยนตัวกุนซือจาก สมชาย ชวยบุญชุม มาเป็น สะสม พบประเสริฐ ที่แยกทางกับแบงค็อก ยูไนเต็ด ตั้งแต่เดือนม.ค. ที่ผ่านมา

    “เสี่ยเปี๊ยก” เผยว่า “นับตั้งแต่ผมเข้ามารับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยชุด 19 ปี ทีมได้เตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง ถึงวันนี้ก็ 8 เดือนเต็ม เรามีนักเตะในทีมทั้งหมด 57 คน ก่อนคัดให้เหลือ 28 คน ล่าสุดเราได้ “โค้ชเตี้ย” มาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ซึ่งผมชื่นชมในฝีไม้ลายมือ และตามจีบให้เข้ามาช่วยทีมชาติอยู่นาน กระทั่งทุกอย่างประจวบเหมาะ เราจึงได้โค้ชเตี้ยมาช่วยทีม และจะเข้ามาเติมเต็มแท็กติกให้ทีมชุดนี้ให้แข็งแกร่งมากขึ้น”

    ขณะที่เข้าของฉายา "มูรินโญเมืองไทย" เปิดใจสำหรับตำแหน่งใหม่ครั้งนี้ว่า “การได้รับมารับใช้ชาติก็เหมือนได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง ผมเองรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้กลับมารับใช้ชาติ ผมย้ำอยู่เสมอถึงการให้เกียรติซึ่งกันและกัน เรามีนักเตะในทีม 57 คน ผมในฐานะผู้ฝึกสอนมีหน้าที่กลั่นกรองอีกชั้นเพื่อนำนักเตะที่มีอยู่มาใช้ แต่อีกทางก็ขอความร่วมมือไปถึงทุกฝ่ายช่วยกันหาเพชรเม็ดงามเข้ามาเสริมทีม ส่วนผลงานของทีมชุดนี้ ผมไม่ได้หวังไปถึงแชมป์ขอเพียงเข้าไปถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้เป็นพอ”