10 นักเตะถูกแสนถูกแต่โคตรคุ้ม Part 2

10 นักเตะถูกแสนถูกแต่โคตรคุ้ม Part 2

10 นักเตะถูกแสนถูกแต่โคตรคุ้ม Part 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สัปดาห์นี้เรามาดูอันดับ 5 ถึง 1 กันต่อดีกว่าครับ กับแข้งแสนถูก แต่มันคุ้มจนอยากตจะเพิ่มตังค์ให้จริงๆ เลย

หลังจากได้ดูอันดับ 10 ถึง 6 ไปแล้ว (คลิกย้อนชม 5 อันดับแรก) เชื่อว่าหลายๆ คนคงเริ่มศึกษานักเตะเหล่านี้บ้างเหมือนกัน ซึ่งมันก็ให้ความสนุกไปอีกแบบ จากการติดตามดูผลงานของนักเตะซูเปอร์สตาร์

5. มาร์โก อเนาโตวิช (สโต๊ค ซิตี้)

แข้งชาวออสเตรียรายนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ สโต๊ค ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสไตล์การเล่นที่เหมาะกับระบบของ โทนี่ พูลิส กุนซือตัวเก่งที่แม้ปัจจุบันจะไม่ได้อยู่กับทีม แต่แนวทางของ "ช่างปั้นหม้อ" ยังเหมือนเดิม ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 110 ล้านบาท) ทั้งๆ ที่ไม่เคยอยู่ค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก มาก่อน แต่กลับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจากจะเด่นในลูกกลางอากาศแล้ว ฟรีคิกยังเป็นจุดขายเพิ่มความคุ้มค่า

ความแข็งแกร่งและการหาตำแหน่งในการเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า แถมยังมีลูกอันตรายจากการยิงฟรีคิก แม้สถิติการทำประตูจะมีแค่ 2 ลูก แต่การมีเขาอยู่ในทีมทำให้ทัพของ มาร์ค ฮิวจ์ส แข็งแกร่งมากขึ้น

4. มาติเยอ ฟลามินี่ (อาร์เซน่อล)

กลับมาอยู่กับ อาร์เซน่อล เป็นคำรบ 2 สำหรับ มาติเยอ ฟลามินี่ หลังจากไปสั่งสมประสบการณ์อยู่กับ เอซี มิลาน สุดท้ายในช่วงปลายชีวิต เจ้าตัวก็ถูกปล่อยฟรีมาอยู่กับ อาร์แซน เวนเกอร์ อีกครั้ง ซึ่งดูเหมือนเจ้าตัวจะกลับมาอยู่ในที่ๆ ควรจะเป็น ด้วยฟอร์มตอนเล่นให้กับ มิลาน ดูจะดีบ้างไม่ดีบ้าง

ฟลามินี่ ยิงประตูปลุกเร้า อาร์เซน่อล ในเกมกับ แมนฯ ซิตี้

แต่การกลับมาอยู่กับทีมเดิมอีกครั้ง มันก็เหมือนเขากลับมาเล่นได้ดีเหมือนเดิม ซึ่งล่าสุด เขายังสามารถทำประตูตีเสมอในเกมสำคัญที่ เปิดบ้านเจ๊า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 เมื่อสัปดาห์ก่อนได้อีก ซึ่งมันทำให้ทีมได้อยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ต่อไป

3. ทอม ฮัดเดิลสตัน (ฮัลล์ ซิตี้)

แม้จะไม่มีบทบาทกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่การมาอยู่กับ ฮัลล์ ซิตี้ ของ ทอม ฮัดเดิลสตัน เหมือนกับย้ายเข้ามาอยู่ถูกสังกัด ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท) แต่กลายเป็นผู้คุมเกมแดนกลางของทีมแล้วในปัจจุบัน พร้อมกับทำประตูแรกให้กับตัวเองในรอบปีได้อีกด้วย

*ยิงประตูสุดสวยให้ ฮัลล์

*ตัดผมโชว์ทันที

ถึงขั้นยอมโกนหัวฟูทิ้งหลังเบิกสกอร์ได้ ซึ่งไม่แน่เหมือนกันว่าเขาอาจจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ไปเล่นศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ประเทศบราซิล ก็เป็นได้

2. คริสเตียน อิริคเซ่น (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)

ไม่ต้องพูดถึงสรรพคุณอะไรมากมายสำหรับ คริสเตียน อิริคเซ่น หลังจากถูกหลายต่อหลายทีมหมายปอง แต่สุดท้ายก็เป็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ได้ตัวไปด้วยค่าตัวที่พลิกความคาดหมาย เพียง 11 ล้านปอนด์เท่านั้น (ประมาณ 605 ล้านบาท) แต่แน่นอนว่ามันคุ้มค่าสุดๆ เนื่องจากเขากลายเป็นผู้เล่นที่ผมและหลายๆ คนมองว่าเล่นดีที่สุดกับ สเปอร์ส

*ยิงประตูสุดสวยให้ไก่เดือยทองในยูโรปา ลีก

*แถมยังมีฟรีคิกเพิ่มมูลค่าให้เจ้าตัวคุ้มค่าขึ้นไปอีก


ด้วยฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ของทีม กลับมีเขาเพียงคนเดียวที่คอยประคองไว้ สังเกตุได้จากเกมที่พลิกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 ก็ได้ อิริคเซ่น นี่แหละ ยิง 2 ลูกตีเสมอก่อนจะมาได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกม น่าเสียดายที่มีอาการบาดเจ็บเล่นงานช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้เจ้าตัวลงเล่นไปเพียงแค่ 19 นัดยิง 5 ประตูเท่านั้น

1. โรเมลู ลูกากู (เอฟเวอร์ตัน)

หลายคนคงคิดเหมือนผมว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ปล่อยตัว ลูกากู มาได้อย่างไร ทั้งๆ ที่ผลงานตอนถูก เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ยืมตัวมาก็ถือว่าสุดยอดแล้ว ในฤดูกาลนี้ เขาได้พิสูจน์ให้เห็นอย่างแท้จริงว่าควรค่าที่จะอยู่กับทีมใหญ่อย่าง เชลซี แบบไม่ต้องสงสัย ซึ่งผมมองว่านี่เป็นสิ่งเดียวที่ มูรินโญ่ ตัดสินใจผิดพลาดสำหรับการทำทีม

*รวดเร็ว, ใหญ่, แข็งแรงและทำประตูได้ดี

*ลูกกลางอากาศไม่ใช่ปัญหา

สังเกตุง่ายๆ จากจำนวนประตูที่เขาทำได้ เมื่อเอามาเปรียบเทียบกับกองหน้า 3 คนของ "สิงห์บลูส์" อย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส, เด็มบา บา และ ซามูเอล เอโต้ ทั้งหมดยิงรวมกันได้ 15 ลูก แต่ ลูกากู คนเดียว ยิงไปแล้ว 12 เม็ดให้กับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งแน่นอนว่าเขาเป็นกำลังสำคัญสุดๆ ที่ทำให้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" รั้งอยู่ในอันดับที่ 5 ตอนนี้

และนั่นก็เป็น 10 อันดับนักเตะที่มีผลงานคุ้มแสนคุ้มเกินกับค่าตัวที่ประเมินกันเอาไว้ในฤดูกาลนี้ หวังว่าผู้อ่านทุกๆ ท่านคงจะถูกใจกันนะครับ นี่ก็เข้ามาสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่นแล้ว ใครเชียร์ทีมไหน ก็ขอให้ทีมที่ตัวเองเชียร์ประสบความสำเร็จนะครับ!!!

P.D.

10 นักเตะถูกแสนถูกแต่โคตรคุ้ม Part 1 (คลิก)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook