โค้ชหงส์แนะไทยควรเพิ่มอะคาเดมีฝึกฟุตบอล

โค้ชหงส์แนะไทยควรเพิ่มอะคาเดมีฝึกฟุตบอล

โค้ชหงส์แนะไทยควรเพิ่มอะคาเดมีฝึกฟุตบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบน พาร์โวเนจ โค้ชทีมเยาวชนลิเวอร์พูล เอ่ยปากชมแข้งเยาวชนไทยฝีเท้าไม่ต่างจากเด็กอังกฤษ ชี้ ถ้าให้ดีควรเพิ่มอะคาเดมีฝึกฟุตบอลให้มากขึ้น

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาที่ประเทศอังกฤษ ณ สนามฟุตบอลลิเวอร์พูล อะคาเดมี่ ในเมืองลิเวอร์พูล นักเตะเยาวชนจาก ร.ร.วชิรวิทย์ฝ่ายมัธยม จ.เชียงใหม่ แชมป์ภาคเหนือ และ ร.ร.ลานสักวิทยา จ.อุทัยธานี แชมป์ภาคกลาง ซึ่งเป็น 2 ทีมจากทั้งหมด 5 ทีม จากโครงการฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี “สพฐ.เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน ปีที่ 3 ที่เลือกลงฝึกซ้อมที่กับโค้ชเยาวชนลิเวอร์พูล เป็นวันแรก  ซึ่งได้ทำการฝึกซ้อมเบาๆ เพื่อเสริมทักษะด้านเบสิคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การส่งบอล, การพลิกบอล และการขยับหาช่องให้เพื่อนร่วมทีมเพื่อการส่งที่ง่ายขึ้น โดยมี ดร.อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บ.เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และ นายโรจนะ กฤษเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมเข้าชมการฝึกซ้อมครั้งนี้ด้วย โดยจะฝึกซ้อมไปจนถึงวันที่ 6 เม.ย.นี้

หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม เบน พาร์โวเนจ โค้ชทีมเยาวชนลิเวอร์พูล กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันแรกที่ทั้งสองทีมได้ลงทำการฝึกซ้อมกับทาง ลิเวอร์พูล ซึ่งเราก็ได้สอนเบสิคเล็กน้อยๆ ไปก่อนเพื่อเป็นการปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีมและสภาพอากาศให้ได้ และจะเข้มข้นในวันต่อๆไปจนจบการฝึก แต่โดยรวมเด็กไทยศักยภาพไม่ต่างกับเด็กอังกฤษมากเท่าไร แต่เด็กอังกฤษมีอะคาเดมี่ขอสโมสรมากมายเพื่อให้พัฒนาฝีเท้า แต่ในขณะของไทยยังมีไม่เพียงพอ ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล ก็หวังว่าการมาฝึกครั้งนี้บรรดาเยาวชนก็จะกลับเอาไปพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และนำเอาความรู้ไปฝึกซ้อมให้กับเยาวชนรุ่นหลังอีกด้วย”

ขณะที่ ด.ช.อภิเดช โพธิ์แก้ว จาก ร.ร.ลานสักวิทยา เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นมาก ช่วงนี้อยู่ในช่วงปรับตัว ซึ่งสำหรับการฝึกกับโค้ชของลิเวอร์พูลค่อนข้างจะเข้มข้นมาก โดยในวันแรกโค้ชก็สอนเรื่องการเปิดบอล, พลิกบอล และการวิ่งทำทางให้เพื่อนร่วมทีม ซึ่งการมาครั้งผมก็หวังจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทีมระดับโลกให้ได้มากที่สุด และจะนำไปฝึกสอนให้กับน้องๆ ที่โรงเรียนหลังจากกลับไปอีกด้วย”   


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook