ส.บอลไทยเสนอจัดอช.คัพAFCรุดตรวจ6สนาม

ส.บอลไทยเสนอจัดอช.คัพAFCรุดตรวจ6สนาม

ส.บอลไทยเสนอจัดอช.คัพAFCรุดตรวจ6สนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดโผ 6 สังเวียนแข้งเสนอตัวจัดเอเชียนคัพ 2019 โดยเจ้าหน้าที่เอเอฟซี เริ่มตรวจ เอสซีจี สเตเดี้ยม เล็งเพิ่มความจุ 2 หมื่นคนรองรับร่วมเป็นเจ้าภาพ

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เลือกสังเวียนที่จะใช้แข่งขันเพื่อเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 โดยมีการเปิดเผยออกมาแล้วประกอบด้วย ราชมังคลากีฬาสถาน, ศุภชลาศัย, เทพหัสดิน และ เอสซีจี สเตเดี้ยม 4 สนามในเมืองหลวง และ สมโภช 700 ปี เชียงใหม่ กับ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 จ.นครราชสีมา โดย เอเอฟซี ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจความพร้อมแล้ว

โดย เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน, ศุภชลาศัย, เทพหัสดิน และ เอสซีจี สเตเดี้ยม จากนั้นวันที่ 2 เมษายน จะไปตรวจ สนาม สมโภช 700 ปี เชียงใหม่ และ วันที่ 3 เมษายน สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 จ.นครราชสีมา

พินิจ สะสินิน เลขาธิการสมาคมลูกหนังไทย เปิดเผยว่า หลังจากตรวจสนามจากเจ้าหน้าที่ของเอเอฟซี เบื้องต้นค่อนข้างน่าพอใจกับความพร้อมของทั้ง 4 สนาม แต่มีเพียงแค่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ที่มีความจุน้อยกว่า 20,000 คน แต่เราได้คุยกับสโมสรเอสซีจี เมืองทอง เจ้าของสนามแล้วว่าจะมีการเพิ่มความจุให้ได้ตามเกณฑ์

“ศุภชลาศัยและสนามราชมังคลากีฬาสถาน ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะเคยใช้จัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราก็มีโอกาสเป็นเจ้าภาพไม่น้อยไปกว่าชาติอื่นๆ แน่นอน''

สำหรับประเทศไทยเคยได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ "เอเชียนคัพ 1972" และได้อันดับ 3 มาครอง อีกครั้งคือเมื่อปี 2007 ร่วมกับเพื่อนบ้านใกล้เคียงอย่างมาเลเซีย เวียดนาม และอินโดนีเซีย

และหลังจากการแข่งขันในปีหน้า (2015) ที่ออสเตรเลีย ศึกดวลแข้งแห่งทวีปเอเชียจะถูกจัดขึ้นอีกครั้งในปี 2019 ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาติที่ถอนตัวจากการเสนอเป็นเจ้าภาพไปแล้วถึง 5 ชาติ ได้แก่ จีน, บาห์เรน, มาเลเซีย, เลบานอน และโอมาน โดยเหลือไทย, คูเวต, อิหร่าน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และซาอุดิอาระเบีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook