9 แบรนด์ ปล่อยแคมเปญ “สวัสดีบอลโลก” ให้คนไทยดูบอลโลก 2018 ฟรี! 64 แมตซ์

9 แบรนด์ ปล่อยแคมเปญ “สวัสดีบอลโลก” ให้คนไทยดูบอลโลก 2018 ฟรี! 64 แมตซ์

9 แบรนด์ ปล่อยแคมเปญ “สวัสดีบอลโลก” ให้คนไทยดูบอลโลก 2018 ฟรี! 64 แมตซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     9 แบรนด์จัดให้ ปล่อยแคมเปญ “สวัสดีบอลโลก” ให้คนไทยดูบอลโลก 2018 ฟรี! 64 แมตซ์ ทรูโฟร์ยู-อัมรินทร์ ทีวี-ททบ.5 ยิดสดพร้อมกัน 3 ช่องนัดเปิดสนาม รัสเซีย-ซาอุฯ

     สำหรับคอบอลตัวจริง ฟุตบอลโลกเปรียบเสมือนที่สุดของเฟสติวัลอันยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่ใครๆก็ต่างเฝ้ารอคอยอย่างใจจดใจต่อ และอยากให้เดินทางมาถึงเร็วไว

     ฟุตบอลโลก 2018 ปีนี้ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งจะเริ่มประชันแข้งในระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-15 ก.ค.นี้ก็เช่นกัน

     เหล่าผู้สันทัดกรณีต่างคาดการณ์ว่า ฟุตบอลโลกหนนี้น่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สนุกและสูสีอีกครั้งหนึ่ง เพราะทีมใหญ่จำนวนไม่น้อยอยู่ในช่วงผสมผสานระหว่างนักเตะเลือดเก่ากับดาวรุ่งยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์เก่าเยอรมนี อดีตแชมป์บราซิล ฝรั่งเศส อาร์เจนติน่า กระทั่งทีมมหาชนขวัญใจคนไทยอย่างอังกฤษก็เปลี่ยนหน้าตาผู้เล่นในทีมไปมากเมื่อเทียบกับฟุตบอลโลกครั้งก่อน

     พอเวลาใกล้เข้ามาทุกที คำถามหนึ่งที่มักถูกถามอยู่บ่อยๆ คือใคร? จะเป็นผู้ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในประเทศไทย และพวกเราสามารถรับชมได้ทางไหนได้บ้าง

     ซึ่งบอลโลกปีนี้ มีคำตอบแล้วว่า ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 จะมี 9 องค์กรพันธมิตรที่จับมือกัน ประกอบไปด้วย บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ จำกัด, บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน), บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยพันธมิตรเหล่านี้จะร่วมเป็นสปอนเซอร์เพื่อให้คนไทยได้ดูฟุตบอลโลก ทั้ง 64 แมตซ์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านช่อง ทรูโฟร์ยู ช่อง 24, อัมรินทร์ ทีวี ช่อง 34, และช่องททบ. 5 ประเดิมถ่ายทอดสดวันแรก 3 ช่อง ในนัดเปิดสนามดวลแข้งระหว่าง  รัสเซีย พบ ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 14 มิ.ย. เวลา 22.00 น.

     สำหรับลูกค้าทรูวิชั่นส์ ฟุตบอลโลกหนนี้จะเป็นโอกาสพิเศษ เพราะทรูได้เปิดตัวกล่องTrueVisions 4K Ultra HD โฉมใหม่ เพื่อรองรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกผ่านระบบ 4K Ultra HD เป็นครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับสมาชิกแพลทินัมและโกลด์แพ็กเกจครบทั้ง 64 แมตช์ นอกจากนี้ยังถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกในระบบ HD ความละเอียด 1080i ผ่านช่องทรูสปอร์ต เอชดี 2 และ 3 เป็นเวลา 24 ชั่วโมงตลอดการแข่งขัน

     การแถลงครั้งนี้ของทรูวิชั่นส์นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียนที่แฟนบอลสามารถรับชมการแข่งขันผ่านระบบ 4K ซึ่งคือระบบการถ่ายทอดสดกีฬาที่ชัดมากกว่าระบบ HD ถึง 4 เท่า และชัดกว่าระบบมาตรฐานเดิมถึง 20 เท่า ซึ่งหากจะสามารถรับชมได้เต็มประสิทธิภาพ ผู้รับชมจำเป็นต้องมีกล่องรับสัญญาณและทีวีขนาด 55 นิ้วเป็นอย่างต่ำที่รองรับสัญญาณ 4K

     พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า ทรูวิชั่น ได้เป็น Official Broadcasting กับทางฟีฟ่า และซีพีออลล์ ได้จัดกิจกรรม  ลุ้นบินหรูดูบอลโลก เพียงแค่ร่วมสนุกกับเซเว่นอีเลฟเว่น ใกล้บ้่าน ซึ่งรายละเอียดสามารถเข้าไปสอบถามและดูได้ที่ร้านทุกสาขาในไทยตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และนอกจากช่องทรูวิชั่น ทรูโฟร์ยู ทีวีดิจิตอล ช่อง 24 แล้ว แฟนบอลสามารถรับชมผ่านแอปพลิเคชั่นทรูไอดี สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรูโดยตรงได้อีกทางหนึ่ง

     พร้อมกันนี้พันธมิตรทั้ง 9 องค์กร ยังร่วมกันเปิดตัวแคมเปญ สวัสดีบอลโลกขึ้นเพื่อให้แฟนบอลชาวไทยอินไปกับเทศกาลฟุตบอลโลก ด้วยการมีกิจกรรมมอบความสุขมากมายอาทิ เครือเจริญโภคภัณฑ์จัดแคมเปญ ลุ้นบินหรูดูบอลโลกกับเซเว่น อีเลฟเว่น, ธนาคารกสิกรไทย จัดกิจกรรมจับสลากแจกถ้วยฟุตบอลโลกจำลองทองคำ, บางจาก ให้ลูกค้าที่เติมน้ำมันบางจาก ใช้บริการร้านกาแฟอินทนิล และร้าน SPAR Food Market รับแก้วแรงใจทีมชาติฟุตบอลเนื้อดีน่าสะสม ส่วนคาราบาวกรุ๊ป จัดกิจกรรมลุ้นโชคกับคาราบาว เชียร์ทุกวัน ลุ้นทุกแมตช์ โดยผู้สนใจสามารถ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ “สวัสดีบอลโลก” ซึ่งจะรวบรวมความเคลื่อนไหวทั้งหมดที่เกี่ยวข้องตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

     แต่นอกจากกิจกรรมร่วมสนุกมากมายจาก 9 พันธมิตรที่ขนกันมาสร้างสีสัน ทางแคมเปญ สวัสดีบอลโลก ยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา (TVC ) สะท้อนเรื่องราวการเชียร์บอลแบบไทยๆ ซึ่งที่มาของไอเดีย ก็ไม่ได้มาจากไหน แต่มันคือ “Insight” ของคนไทยใน การเชียร์ในช่วงเวลาการดูฟุตบอลโลก นี่เอง  สะท้อนให้เห็นว่าบอลโลกคือกิจกรรมที่คนไทยทุกคนทั่วประเทศต่างให้ความสนใจและมีส่วนร่วมมากที่สุดกิจกรรมหนึ่ง



     ตบท้ายด้วยคลิปไฮไลท์ช๊อตเด็ดภาพจากบอลโลกครั้งที่ผ่านๆมา

     เฟสติวัลอันแสนคึกคักอย่างฟุตบอลโลก 2018 จึงเป็นเรื่องที่คนไทยพลาดไม่ได้ อย่าลืมอัพเดทความเคลื่อนไหวได้ตั้งแต่วันนี้ที่ Facebook และ Twitter #สวัสดีบอลโลก

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook