แข้งดนิโปรช่วยกูเซฟแข้งเคียฟน็อกคาสนามรอด

แข้งดนิโปรช่วยกูเซฟแข้งเคียฟน็อกคาสนามรอด

แข้งดนิโปรช่วยกูเซฟแข้งเคียฟน็อกคาสนามรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จาบา คานคาว่า กองกลาง สโมสร ดนิโปร ทีมในลีกยูเครน ได้รับคำชมจากแข้งเพื่อนร่วมอาชีพล้นหลามหลัง ช่วย โอเล็ก กูเซฟ แข้งดังทีม ดินาโม เคียฟ ที่ถูกกระแทกลงไปนอนหมดสติ ไว้ได้แบบเฉียดฉิว

จาบา คานคาว่า มิดฟิลด์ชาวจอร์เจียของ ดนิโปร สโมสรในลีกยูเครน ช่วยชีวิตของ โอเล็ก กูเซฟ กองกลาง ดินาโม เคียฟ เอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด ด้วยการเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างไม่รีรอ หลัง กูเซฟ ประสบอุบัติเหตุปะทะกับ เดนิส บอยโก้ ผู้รักษาประตูทีมเจ้าบ้าน จนล้มลงไปนอนหมดสติ ในเกมลีกที่ ดนิโปร เปิดรังเอาชนะไปได้ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุปะทะกันในนาทีที่ 22 คานคาว่า ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุรีบเข้าไปช่วยเหลือ กูเซฟ โดยปราศจากความลังเล ด้วยการล้วงลิ้นที่จุกอยู่ในลำคอของเพื่อนร่วมอาชีพออกมา ท่ามกลางความตกใจของนักเตะรายอื่น ก่อนที่ทีมแพทย์สนามจะเข้ามาถึงและจัดการปฐมพยาบาลอย่างมืออาชีพในท้ายที่สุด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานในภายหลังแจ้งว่า กูเซฟ ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนในเวลานั้น ปฏิเสธที่จะรับการรักษาและได้เดินทางกลับสู่สนามเพื่อมาสมทบกับเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง ซึ่งทีมหมอระบุว่า กูเซฟ ฟันหัก, ได้รับความกระทบกระเทือนที่ศีรษะและกรามหัก แต่การให้ความช่วยเหลืออย่างปัจจุบันทันด่วนของ คานคาว่า เป็นสิ่งที่รักษาชีวิตของเขาเอาไว้ได้ บอริส ราดุตสกี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวว่า อาการของ กูเซฟ ในเวลานี้เป็นที่น่าพอใจและเราคาดว่าการรักษาเพื่อฟื้นคืนกลับมาเหมือนเดิมจะใช้เวลาไม่นานนักแต่สามารถยืนยันได้ว่า คานคาว่า ได้ช่วยเซฟชีวิตของ กูเซฟ เอาไว้ได้

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook