บุรีรัมย์พร้อมจารึกประวัติศาสตร์ แข่งรถSUPER GT ยิงสดระบบHD

บุรีรัมย์พร้อมจารึกประวัติศาสตร์ แข่งรถSUPER GT ยิงสดระบบHD

บุรีรัมย์พร้อมจารึกประวัติศาสตร์ แข่งรถSUPER GT ยิงสดระบบHD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บิ๊กเน" เนวินชิดชอบ แถลงข่าวเปิดโครงการบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งรถทาง เรียบระดับโลกที่แรกของประเทศไทย ที่จะใช้แข่งขันในรายการ SUPER GT 2014 WORLD SERIES

วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ ห้องอินฟินิตี้ บอลรูม ชั้น 1 โรงแรมพูลแมน คิง พาวเวอร์ กรุงเทพฯ ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัว "การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ SUPER GT 2014 WORLD SERIES" ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ประเทศไทย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4-5 ตุลาคม 2557 ที่สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์
 
โดยในงานมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ โครงการบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, นาย มาซากิ บันโดะ ประธานบริษัท จีทีเอ จำกัด และดร.เอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมการแถลงข่าว
 
นายเนวิน กล่าวว่า "ต่อไปนี้ประวัติศาสตร์ทางด้านยานยนต์ต้องจารึกไว้ว่า สนามแข่งรถของจังหวัดบุรีรัมย์ จะเป็นอีกหนึ่งสนามที่แฟนยานยนต์ทั่วโลกต้องอยากมาเยือนและเยี่ยมชม เราจึงอยากใช้รายการ SUPER GT 2014 SERIES เป็นใบเบิกทางสู่โลกยานยนต์โลกต่อไป เพราะการรายการนี้มีมาอย่างยาวนาน ซึ่งปีที่ 20 นี้เราได้รับเกียรติให้จัดการแข่งขันที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยต่อไปสนาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะต้องดีกว่า เซปัง เซอร์กิต ของมาเลเซียให้ได้ และเป้าหมายระยะยาว F1 และ MOTO GP ต้องมาจัดที่นี่แน่นอน"
 
พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ยังเผยถึงการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดสุดยอดความเร็วในรายการนี้ว่า การได้สิทธิ์ CONTENT กีฬามอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของโลกอย่าง SUPET GT ที่เป็นที่สุดของการแข่งขันรถ SUPER CAR ระดับ WORLD SERIES จะช่วยสร้างแบรนด์ MCOT ในฐานะ ผู้นำด้านเทคโนโลยีการออกอากาศระบบ ไฮเดฟฟินิชั่น (HD) และแสดงศักยภาพระบบถ่ายทอดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ต้องใช้เทคโนโลยีระดับสูงเข้ามาถ่ายทอดความตื่นตาตื่นใจและความแรงของรถแข่งเพื่อให้ได้อรรถรสเหมือนชมอยู่ในสนามมากที่สุดเป็นสิ่งที่ท้าทายการก้าวสู่ยุคทีวีดิจิตอลของ MCOT และจะสร้างความเป็นผู้นำในทีวีดิจิตอลด้วยการดึง CONTENT ระดับโลกมาให้ประชาชนชาวไทยรับชมกันอย่างจุใจที่ช่อง HD 30
 
สำหรับการแข่งขันซูเปอร์ จีที (SUPER GT) ถือเป็นสุดยอดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับท็อปที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในแต่ละฤดูกาลนั้นจะมีการแข่งขันทั้งหมด 8 สนาม

โดยเป็น 7 สนามในประเทศญี่ปุ่น และอีก 1 สนามคือการแข่งขันที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือ BRIC โดยกติกาของ Super GT นั้น จะแบ่งระดับการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่นคือ GT300 และ GT500

ส่วนค่ายรถที่ลงแข่งขันก็ล้วนเป็นค่ายรถชั้นนำจากญี่ปุ่นทั้งสิ้น โดยในรุ่น จีที 500 จะประกอบไปด้วย นิสสัน ,ฮอนด้า และโตโยต้าที่มาในรูปแบบของเล็กซัส ขณะที่ในรุ่น จีที 300 นั้นนอกจากรถแข่ง 3 ค่ายดังของญี่ปุ่นแล้ว ยังมีซูบารุ ซูเปอร์คาร์ดังจากยุโรปอาทิ เฟอร์รารี่, พอช, บีเอ็มดับเบิลยู, เมอร์เซเดส-เบนซ์, ออดี้, แอสตัส มาติน และลัมโบร์กินี่ ร่วมประลองความเร็ว

ซึ่งการแข่งขันสนามแรกของปีนี้จะเริ่มที่โอกายาม่า เซอร์กิต วันที่ 6 เมษายนนี้ ขณะที่การแข่งขันในเมืองไทยจะเป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสนามที่ 7 ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook