คืนอันยิ่งใหญ่! "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ONE Super Series มวยไทยคนแรก

คืนอันยิ่งใหญ่! "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ONE Super Series มวยไทยคนแรก

คืนอันยิ่งใหญ่! "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ONE Super Series มวยไทยคนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย ONE Championship กลับสู่สังเวียนที่แสนอบอุ่นและเต็มไปด้วยความทรงจำอีกครั้งที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี่้ยม ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟนกีฬาศิลปะป้องกันตัวทั้งในและต่างประเทศ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานกับการระเบิดความมันครั้งใหม่ ONE : UNSTOPPABLE DREAMS ซึ่งมีไฟต์การชิงแชมป์ให้ชมด้วยกันถึง 3 เส้น

คู่เอกของรายการ ชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวทหญิง Angela Lee เจ้าของเข็มขัดซูเปอร์สตาร์ของสิงคโปร์ ประจัญหน้า Mei Yamaguchi คู่ปรับเก่าจากญี่ปุ่น ตลอดไฟต์ ทั้งคู่แสดงทักษะบนเวทีระดับสูงต่อหน้าผู้ชมที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม จนต้องอ้าปากค้าง โดยเกมการแข่งขันนี้ Lee สู้ได้ครบเครื่องกว่าจนเกือบจะพิชิต Yamaguchi ด้วยท่าล็อคไตรแองเกิลได้แล้ว แม้จะทำไม่สำเร็จแต่สุดท้ายผู้ตัดสินก็มองว่าเธอออกอาวุธจะแจ้งกว่า จนประกาศให้ "Unstoppable" ป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง

qq

จบการแข่งขัน ฮีโร่สาวของชาวสิงคโปร์ที่เก็บเข็มขัดแชมป์โลกสำเร็จ เปิดเผยว่า "ถือเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับฉันและครอบครัว มันไม่ง่ายเลยที่เราจะต้องพยายามงัดทุกสิ่งที่มีออกมาใช้ในการแข่งขันบนลูกกรง ขณะเดียวกันเพราะแฟนๆต่างก็ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงต้องลุยกันสุดความสามารถ เข็มขัดนี้เป็นของพวกคุณ ส่วน Mei Yamaguchi เธอคือผู้ท้าชิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยพบมา ขอบคุณสำหรับทุกโอกาสที่เข้ามา"

ไฟต์สำคัญของคอหมัดมวยไทย ONE Super Series มวยไทยรุ่นฟลายเวท มีเข็มขัดแชมป์เป็นเดิมพัน สามเอ ไก่ย่างห้าดาว อดีตแชมป์มวยลุมพินีชาวไทย เจอกับ Sergio Wielzen คู่ต่อกรจากเนเธอร์แลนด์ ปรากฏว่า สามเอ ออกอาวุธได้อย่างเด็ดขาดทั้งหมัดและลำแข้ง ก่อนที่ยกสี่ นักชกชาวไทย จะทำให้ไฟต์นี้จบลงด้วยการเหวี่ยงศอกซ้ายคมกริบเข้าหน้าของ Wielzen ลงไปนอนกับพื้น ผู้ตัดสินนับถึง 10 ไม่ยอมฟื้น ส่งให้ สามเอ ประกาศศักดาเป็นแชมป์โลกคนแรกของศึก ONE Super Series มวยไทยรุ่นฟลายเวท อย่างยิ่งใหญ่

ww

และไฟต์ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวทชาย Christian Lee ดาวรุ่งความหวังของชาวสิงคโปร์ พบกับความท้าทายครั้งสำคัญกับ Martin Nguyen ผู้ครอบครองเข็มขัดคนปัจจุบัน โดยตลอดการแข่งขันทั้ง 5 ยก ทั้งสองฝ่ายต่างออกอาวุธสู้กันอย่างสูสี พยายามจับล็อคลงกับพื้น โดยเฉพาะ Lee ที่ชิงจังหวะเข้าล็อคแชมเปี้ยนแต่เจ้าของแชมป์จากออสเตรเลีย ยังสลัดดิ้นหลุดได้ สุดท้ายเป็น Nguyen ปล่อยหมัดใส่เจ้าถิ่นเก็บคะแนนต่อหน้าผู้ตัดสิน และถูกยกมือให้เป็นผู้ชนะป้องกันแชมป์ไว้ได้ด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ 2-1 เสียง

อีกหนึ่งคู่สำคัญแข่งกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ยอดนักมวยจากเมืองไทย เผชิญหน้า Chris Ngimbi จากคองโก แม้จะเป็นไฟต์แรกที่ได้ชกรายการนี้แต่ ยอดแสนไกล ก็สู้ได้อย่างยอดเยี่ยม จัดหนักทั้งแข้งซ้ายและหมัดฮุกขวาอันคมกริบ โรมรันใส่ Ngimbi ได้อย่างดุเดือด ขณะที่นักชกจากคองโก ก็สวนด้วยอาวุธเข่าบินเล่นงานกลับไปเช่นกัน สุดท้ายครบ 3 ยกเป็น ยอดแสนไกล ที่ออกอาวุธได้จะแจ้งกว่า ชนะคะแนนประเดิมไฟต์แรกไปได้

zz

เข้าสู่รุ่นไวท์เวทชาย Shinya Aoki จอมแกร่งจากญี่ปุ่น เผชิญหน้า Rasul Yakhyaev จากรัสเซีย ทว่าการต่อสู้กลับจบลงเพียงแค่ยกแรกเมื่อ Aoki ชิงจังหวะหาเหลี่ยมมุมที่ถูกต้องก่อนพิชิต Yakhyaev ด้วยท่า ไตรแองเกิล โช๊ค จากบนพื้นจนอีกฝ่ายต้องขอยอมแพ้ และทำให้นักกีฬาจากญี่ปุ่น ถูกชูมือขึ้นฟ้าให้เป็นผู้ชนะอย่างเด็ดขาด

อีกหนึ่งคู่ไลท์เวทชาย Eduard Folayang อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวทจาก ฟิลิปปินส์ คืนสังเวียน ONE Championship ปะทะ Kharun Atlangeriev จากรัสเซีย แม้จะสูญเสียเข็มขัดแชมป์โลกไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่ Folayang ก็สู้สุดความสามารถโดยคุมเกมบนเวทีเหนือคู่ต่อสู้จากรัสเซียแบบเหนือชั้น ด้วยการออกอาวุธทั้งหมัดและลำแข้งที่รวดเร็วเข้าเป้า ครบ 3 ยก ผลเป็นเอกฉันท์ Folayang ชนะคะแนน กลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้ง

รุ่นไลท์เวทชาย Amir Khan ขวัญใจชาวสิงคโปร์ ขึ้นเวทีพบกับ Sung Jong Lee จากเกาหลีใต้ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนเจ้าถิ่นอันกึกก้อง Amir Khan แสดงผลงานบนสังเวียนอย่างเอกอุ สลัดการล็อคขาของคู่ต่อสู้จากเกาหลี ก่อนพลิกกลับมาใส่อาวุธด้วยการขึ้นคร่อมต่อยในยกที่สองจนผู้ตัดสินต้องสั่งยุติการต่อสู้และให้ Khan ชนะ เรียกความมั่นใจกลับสู่ชีวิตนักกีฬาอีกครั้ง

cc

มาถึงคู่ชกก่อนรายการทั้ง 4 ไฟต์ เริ่มที่ ONE Super Serie สู้กันภายใต้กติกามวยไทย สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล อดีตแชมป์มวยไทยผู้ยิ่งใหญ่ ขึ้นชกครั้งแรกในรายการนี้พบ Joseph Lasiri จากอิตาลี ปรากฏว่าตำนานแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวทของ WBC ผู้ไม่ยอมพ่ายแพ้แก่โรคมะเร็ง โชว์ฟอร์มสุดยอดประเคนหมัดและลำแข้งใส่นักชกชาวอิตาลีแบบเหนือชั้น จนเมื่อผู้ตัดสินเห็นคู่ชกท่าไม่ดีจึงยุติการแข่งขันและให้ สิงห์ทองน้อย เป็นฝ่ายชนะในที่สุด

รุ่นเฟเธอร์เวทชาย Meas Meul จากกัมพูชา พบ Xie Chao จากจีน โดยไฟต์นี้ Xie Chao ออกสตาร์ทอย่างดุดันด้วยลูกเล่นการต่อสู้บนพื้นที่เกือบจัดการ Meas Meul สำเร็จด้วยท่าล็อค เรียร์ เน็คเค็ด โช๊ค แต่นักกีฬาจากกัมพูชา หนังเหนียวทนได้ตลอดทั้ง 2 ยก ทว่าทุกอย่างก็สิ้นสุดในยกสุดท้ายเมื่อ Xie จัดการคุมเกมคร่อมคู่ต่อสู้พร้อมรัวหมัดใส่จนชนะน็อคสำเร็จ

มาที่รุ่นแบนตั้มเวทชาย เสียงเชียร์กึกก้องต้อนรับ Huang Shi Hao นักกีฬาชาวสิงคโปร์ ต่อกรกับ Xie Bin จากจีน ที่เพิ่งประเดิมสังเวียนนี้เป็นครั้งแรก ทว่าก็เป็น Xie Bin ที่เหนือกว่า ระดมหมัดที่คมกริบและชิงจังหวะตีเข่าเล่นงานนักสู้เจ้าถิ่นจนเสียรูปกระบวน ก่อนที่ผู้ตัดสินจะสั่งยุติการชกและให้นักกีฬาจากแดนมังกร ชนะน็อคไปอย่างไร้ข้อโต้แย้ง

aa

ปิดท้ายที่คู่เปิดรายการ รุ่นแบมตั้มเวทชาย Sunoto จากอินโดนีเซีย ปะทะ Roel Rosauro จากฟิลิปปินส์ โดยตลอดทั้ง 3 ยก ซูโนโต้ แสดงความเหนียวหนึบในการจับ โรเซาโร่ เข้าล็อคจนอยู่หมัด และครองความได้เปรียบเหนือคู่ต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนในที่สุดผู้ตัดสินทั้ง 3 คนจะชูมือให้ "The Terminator" ชนะคะแนนสวยงาม

ผลการแข่งขัน ONE: UNSTOPPABLE DREAMS
ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวทหญิง - Angela Lee ชนะคะแนน Mei Yamaguchi หลังต่อสู้ครบ 5 ยก
ชิงแชมป์โลก ONE Super Series Muay Thai รุ่นฟลายเวทชาย – สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ชนะน็อค Sergio Weilzen ในเวลา 2 นาที 47 วินาที ของยกที่สี่
ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวทชาย – Martin Nguyen ป้องกันแชมป์ชนะคะแนน Christian Lee ด้วยเสียงตัดสิน 2-1 หลังต่อสู้กันครบห้ายก
ONE Super Series Kickboxing รุ่นแคชเวทชาย – ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ชนะคะแนน Chris Ngimbi หลังต่อสู้ครบสามยก
รุ่นไลท์เวทชาย - Shinya Aoki ชนะ Rasul Yakhyaev ด้วยท่า ไตรแองเกิล โช๊ค ในเวลา 3 นาที 15 วินาที ของยกแรก
รุ่นไลท์เวทชาย - Eduard Folayang ชนะคะแนน Kharun Atlangeriev หลังต่อสู้ครบสามยก
รุ่นไลท์เวทชาย – Amir Khan ชนะน็อค Sung Jong Lee ในเวลา 3 นาที 39 วินาที ของยกที่สอง
ONE Super Series Muay Thai รุ่นฟลายเวทชาย – สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล ชนะน็อค Joseph Lasiri ในเวลา 2 นาที 26 วินาทีของยกที่สอง
รุ่นเฟเธอร์เวทชาย - Xie Chao ชนะน็อค Meas Meul ในเวลา 1 นาที 10 วินาทีของยกที่สาม
รุ่นแบนตัมเวทชาย – Xie Bin ชนะน็อค Huang Shi Hao ในเวลา 2 นาที 26 วินาทีของยกที่สอง
รุ่นแบนตัมเวทชาย – Sunoto ชนะคะแนน Roel Rosauro หลังต่อสู้ครบสามยก

อัลบั้มภาพ 213 ภาพ

อัลบั้มภาพ 213 ภาพ ของ คืนอันยิ่งใหญ่! "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ONE Super Series มวยไทยคนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook