ผลบอล : "วรชิต" ซัดสามเกมติด! ชลบุรี ล้างอาถรรพ์บุกเฉือน โคราช 1-0

ผลบอล : "วรชิต" ซัดสามเกมติด! ชลบุรี ล้างอาถรรพ์บุกเฉือน โคราช 1-0

ผลบอล : "วรชิต" ซัดสามเกมติด! ชลบุรี ล้างอาถรรพ์บุกเฉือน โคราช 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรชิต สวมบทฮีโร่ หลังยิงประตูเป็นนัดที่สามติดต่อกัน พร้อมช่วยให้ทีมล้างอาถรรพ์ ไม่เคยชนะสวาทแคทบนลีกสูงสุดได้สำเร็จ

วันที่ 19 พฤษภาคม 2561 เวลา 17.45 น. ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 16 คู่วันเสาร์ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 11 พบกับ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 9

สวาทแคท ฟอร์มไม่ดีนักหลังแพ้มาติดต่อกันสองนัดหลังสุด เกมนี้ มิลอส โยซิช ส่ง โดมินิค อดิเยียห์ ลงสนามเป็นเกมสุดท้ายของเขากับทีมก่อนแยกทาง พร้อมด้วย เปาโล รานเกล, เอกชัย ฤทธิพันธุ์ และ ชณัตพล สิกขะมณฑล ด้าน ฉลามชล ของจักรพันธ์ ปั่นปี ฟอร์มสะดุดไม่ชนะใครมาสองเกมติดต่อกัน เกมนี้วาง ณภัทร ธำรงศุภกร เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ภานุพงศ์ พลซา และเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ขนาบข้าง

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี นาที 13 เป็นชลบุรี ที่มาได้ทักทายก่อนจากฟรีคิกของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แต่ลูกโค้งหลุดเสาออกไป

และนาที 18 กลายเป็นชลบุรี ที่มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ เดชา สร้างดี กับ แซมมวล ป. คันนิงแฮม สื่อสารกันไม่ดี และเป็น ภานุพงษ์ พลซา ที่ไปฉกบอลก่อนจ่ายให้ ณภัทร ธำรงศุภกร แปะต่อให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงทะลุมือ แซมมวล เข้าไปให้ ทีมเยือนนำก่อน 1-0 และเป็นการยิงประตูติดต่อกันเป็นนัดที่สามของเจ้ายิม

โคราชพยายามเดิมหน้าบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูตีเสมอ แต่ยังสร้างจังหวะไม่ได้ทำให้ มิลอส โยซิช ต้องส่ง ศราวุฒิ มาสุข ลงมาเล่นแทน นิพนธ์ คำทอง ในนาที 37

นาที 40 โคราชมาได้ลุ้นจากลูกเตะมุม และเป็น เปาโล รานเกล ที่ได้โขกแต่บอลก็ข้ามคานออกไปอีก และก็ไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรกเป็น ชลบุรี ที่บุกมานำ 1-0

ครึ่งหลัง นครราชสีมา เปลี่ยนตัวที่สอง ด้วยการส่ง ธัชกร เขียวสมบัติ ลงไปเล่นแทน โดมินิค อดิเยียห์ และก็เดินหน้าบุกกดดันอย่างต่อเนื่อง

ชลบุรี แก้เกมบ้างในนาที 58 หลังส่ง เสฎฐวุฒิ วงค์สาย ลงมาเล่นแทน ณภัทร ธำรงศุภกร

นาที 59 ชลบุรี ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ไหลให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เอี้ยวตัวยิงด้วยซ้ายแต่บอลหลุดเสาสองออกไป

นาที 72 โคราชมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ชนินทร์ ออกตัดลูกครอส เข้าทาง ชนัตพล สิกขะมณฑล ยิงสวนแต่ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังถอยไปรับได้ทัน

นาที 77 ชลบุรี มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกแต่ ลูกยิงของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ก็ยังไปตรงตัวของ แซมมวล ป. คันนิงแฮม

นาที 80 ชลบุรี มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ไหลให้ เสฏฐวุฒิ วงค์สาย แต่งเข้าขวาแล้วปั่นแต่บอลข้ามคานออกไป

นาที 84 ชลบุรีน่ามาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะที่ เสฏฐวุฒิ วงค์สาย จ่ายให้ ซีโร่ อัลเวส วิ่งเข้ามายิงโล่งๆแต่ยังติดบล็อคไปอีก

นาที 90 โคราชเกือบได้ประตูตีเสมอจากลูกฟรีคิกของ อันโตนิโอ พีน่า แต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังบินไปปัดออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

ท้ายเกมเจ้าถิ่นเดินหน้าบุกอย่างหนัก แต่ยังเจาะไม่ได้และจบเกมเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่เฉือนชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 ทำให้เป็นชัยชนะนัดแรกของฉลามชลเหนือ สวาทแคทบนลีกสูงสุด

ชัยชนะเกมนี้ทำให้ชลบุรี เอฟซี มีเพิ่มเป็น 24 คะแนน ส่วน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มี 21 คะแนนเท่าเดิม

โปรแกรมนัดต่อไป นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะต้องบุกไปเยือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 17.45 น. ขณะที่ ชลบุรี เอฟซี จะได้เล่นในบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันเดียวกัน เวลา 19.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี - แซมมวล ป. คันนิงแฮม, เอกณัฏฐ์ คงเกตุ, อันโตนิโอ พีนา, เปาโล รานเกล, โดมินิค อดิเยียห์, อี วอน แจ, นิพนธ์ คำทอง, เอกชัย ฤทธิพันธุ์, ชนัตพล สิกขะมณฑล, เดชา สร้างดี, ณัฐพงษ์ สายริยา

ชลบุรี เอฟซี - ชนินทร์ แซ่เอียะ, นพนนท์ คชพลายุกต์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, อลงกรณ์ ประทุมวงศ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, ภานุพงศ์ พลซา, นัสตพล มาลาพันธ์, คิม คยองมิน, ธีระพงศ์ ดีหามแห, ณภัทร ธำรงศุภกร

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ผลบอล : "วรชิต" ซัดสามเกมติด! ชลบุรี ล้างอาถรรพ์บุกเฉือน โคราช 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook