ยูฟาคอนเฟิร์ม พรีเมียร์ลีกได้ไป UCL 5 ทีม ด้วยเงื่อนไขนี้ !
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/139/699253/aaaaaaaaaaaaaaaas.jpgยูฟาคอนเฟิร์ม พรีเมียร์ลีกได้ไป UCL 5 ทีม ด้วยเงื่อนไขนี้ !

    ยูฟาคอนเฟิร์ม พรีเมียร์ลีกได้ไป UCL 5 ทีม ด้วยเงื่อนไขนี้ !

    2018-05-10T10:44:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เป็นที่แน่นอนโดยไม่ต้องถกเถียงกันแล้วว่า ยูฟา ประกาศยืนยันว่า อันดับ 1-4 ใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ จะได้ไปเล่น ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีกรอบคัดเลือกทั้งหมด แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเป็นแชมป์รายการนี้ และหล่นไปอยู่ดันดับ 5 ก็ตาม

    กรณีนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อ เชลซี ได้แชมป์ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2012 แต่พวกเขาจบอันดับ 6 ของตาราง ซึ่งตามกฎเดิมของ ยูฟา หากมีทีมที่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ไม่สามารถทำอันดับติด 1-4 ของตารางได้ พวกเขาจะได้รับสิทธิของการเป็นแชมป์ยุโรป เข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มทันที โดยที่อันดับ 4 จะโดนตัดสิทธิ ซึ่งทำให้ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่ได้อันดับ 4 ในขณะนั้น ต้องถูกตัดสิทธิตามกฎนี้ทันที

    อย่างไรก็ตาม ยูฟา ได้ออกมาแถลงว่า "แชมป์เก่า ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก จะได้รับการการันตีให้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถทำอันดับตามโควต้าในลีกของประเทศตัวเองได้"

    "การได้สิทธินี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อทีมที่สามารถทำอันดับได้ตามโควต้าที่กำหนดแต่อย่างใด ในกรณีที่ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ไม่สามารถทำอันดับคว้าโควต้าในประเทศได้ โอกาสของทีมที่เหลือก็ยังจะคงอยู่เช่นเดิม โดยจะเพิ่ม 5 ทีมทันที"

    "นั่นคือ แชมป์ UCL, แชมป์ลีกภายในประเทศ, รองแชมป์, อันดับสาม และ สี ตามลำดับ"

    ยูฟา เคยใช้กฎนี้มาแล้วในปี 2005 ที่ ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ยุโรปในปีนั้น แต่ได้อันดับ 5 ในลีก ส่วน เอฟเวอร์ตัน อยู่อันดับ 4 ด้วยกฎนี้จึงทำให้ทั้ง 2 ทีมคว้าโควต้าได้ไปเล่นในฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดของยุโรป ในฤดูกาลต่อมา