จุตินันท์นั่งนายกฯคาราเต้อีกสมัยลั่นคว้าทองอชก.

จุตินันท์นั่งนายกฯคาราเต้อีกสมัยลั่นคว้าทองอชก.

จุตินันท์นั่งนายกฯคาราเต้อีกสมัยลั่นคว้าทองอชก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บิ๊กนิดหน่อย' จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นั่งนายกฯ สมาคมคาราเต้ อีกสมัยแบบไร้คู่แข่ง มุ่งเป้าซิวทองอเชี่ยนเกมส์

สมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2557 โดยมีวาระสำคัญคือ เลือกตั้งนายกสมาคมฯ หลังจากที่ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯดำรงค์ตำแหน่งครบวาระ โดยมีสมาชิกที่มีสิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 61 เสียง มาประชุม 29 เสียง แบ่งเป็น สมาชิก 8 ชมรม และสมาชิกสมทบหรือสมาชิกประเภทบุคคล 21 ท่าน
       
โดยในที่ประชุมเสนอชื่อ นายรณภพ สัตตบงกช สมาชิกสมทบ ขึ้นเป็นประธานชั่วคราว จากนั้นในที่ประชุม นายอัศวิน ปุณศรี สมาชิกสมทบ ได้เสนอชื่อ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี เป็นนายกสมาคมฯ เพียงท่านเดียว ไม่มีคู่แข่งขัน จึงใช้การโหวตแบบยกมือรับรอง ซึ่งในที่ประชุมทั้ง 29 เสียงต่างยกมือรับรองทั้งหมด ทำให้นายจุตินันท์ เป็นนายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทย ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 3 (วาระปี 2557-2559) อย่างไร้คู่แข่ง
       
ทั้งนี้กฎหมาย พ.ร.บ.กีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ระบุว่านายกสมาคมกีฬาจะดำรงตำแหน่งได้เพียงสองสมัยนั้น นายจุตินันท์ ตั้งแต่ได้รับการเลือกตั้งครั้งแรก ในปี 2553 ได้มีการวางนโยบายพัฒนาวงการคาราเต้ในประเทศไทยอย่างเป็นระบบและชัดเจน ครอบคลุมทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นผู้ก่อตั้งสมาพันธ์คาราเต้แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อปี 2555 โดยปัจจุบันได้ดำรงค์ตำแหน่งรองประธานสมาพันธ์ฯ ทำให้ข้อบังคับของการกีฬาแห่งประเทศไทยนั้นไม่เป็นผล ได้รับการยกเว้นเนื่องจากเป็นสมาชิกขององค์กรกีฬาในระดับนานาชาติ จึงสามารถรับตำแหน่งนายกสมาคมฯได้อีกเป็นสมัยที่สามต่อไปได้ไม่มีปัญหา
       
สำหรับผลงานสำคัญที่ผ่านมา คือการคว้า 2 เหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า จาก ประเภทต่อสู้ทีมชาย ซึ่งเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ ที่ประเทศไทยได้ครั้งแรก หลังจากบรรจุกีฬาคาราเต้-โด เข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ เมื่อ 28 ปีที่แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook