หมดสภาพ! "พงษ์ศักดิ์เล็ก" พ่ายน็อก "คาเมดะ" ยก 2 ประกาศแขวนนวม

หมดสภาพ! "พงษ์ศักดิ์เล็ก" พ่ายน็อก "คาเมดะ" ยก 2 ประกาศแขวนนวม

หมดสภาพ! "พงษ์ศักดิ์เล็ก" พ่ายน็อก "คาเมดะ" ยก 2 ประกาศแขวนนวม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันชกมวยไฟต์ล้างตา ระหว่าง "เจ้ากร" พงษ์ศักดิ์เล็ก วันจงคำ อดีตแชมป์โลกชาวไทย กับ โกกิ คาเมดะ อดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น ที่เวที โครักคุเอ็น ฮอลล์ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยทั้งคู่เคยขึ้นสังเวียนฟาดปากกันมาแล้วเมื่อ 8 ปีก่อน โดยครั้งนั้นเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์สภามวยโลก รุ่นฟลายเวท (WBC) ของ โกกิ คาเมดะ แต่สุดท้ายเป็น กำปั้นชาวไทยที่สามารถเอาชนะคะแนน พร้อมกลับมาเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ

สำหรับการชกครั้งนี้มีกำหนดเพียงแค่ 6 ยก เนื่องจาก องค์กรมวยอาชีพญี่ปุ่น (JBC) ไม่ออกใบอนุญาตการชกชั่วคราวให้กับ อดีตแชมป์โลกชาวไทยวัย 40 ปี เนื่องจากเจ้าตัวมีอายุเกินกว่า 37 ปี ซึ่งขัดต่อกฎขององค์กรมวยอาชีพญี่ปุ่น พร้อมทั้งได้แจ้งไปยัง "เคียเอ้ โปรโมชั่น" ฝ่ายจัดการแข่งขันว่า จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวนักมวยมาเป็นอันแรก โดยให้เพียงแค่เป็นการชกโชว์เท่านั้น

เกมการชกจบลงเพียงแค่ยกที่สองเมื่อ โกกิ คาเมดะ ปล่อยขวาตรงหนักหน่วงทำให้ การ์ดของ อดีตแชมป์โลกชาวไทยแตก ก่อนปล่อยซ้ายตามเข้าเต็มหน้าทำเอา พงษ์ศักดิ์เล็ก ทรุดลงไปนอนกับพื้น กรรมการบนเวทีดูอาการแล้วไม่สามารถชกต่อได้ จึงตัดสินใจยุติการชกในท้ายที่สุด

อย่างไรก็ตาม หลังดูอาการนักมวยไทยแล้ว กรรมการก็เรียกทั้งคู่มาก่อนชูมือให้ทั้ง คาเมดะ และ พงษ์ศํกดิ์เล็ก เสมอกันเพราะเป็นการชกในรูปแบบชกโชว์ โดยหลังจบการต่อสู้ "เจ้ากร" ยืนยันชัดเจนว่านี่คือไฟต์สุดท้าย ก่อนตัดสินใจแขวนนวมปิดฉากชีวิตบนสังเวียนอย่างเป็นทางการ และกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัว ทำธุรกิจที่ จ.ชัยภูมิ ต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ หมดสภาพ! "พงษ์ศักดิ์เล็ก" พ่ายน็อก "คาเมดะ" ยก 2 ประกาศแขวนนวม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook