อาร์วีพีรับเริ่มศึกษาแท็กติกมอยส์มากขึ้น

อาร์วีพีรับเริ่มศึกษาแท็กติกมอยส์มากขึ้น

อาร์วีพีรับเริ่มศึกษาแท็กติกมอยส์มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เรียนรู้หรือจับผิด? "อาร์วีพี" ยอมรับ เริ่มสนใจแนวทางทำทีมของ มอยส์ มากขึ้น เนื่องจากมองว่าถึงวัยที่จะต้องสนใจเรื่องนี้แล้ว เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ศูนย์หน้าตัวสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่าเขากำลังศึกษาแนวทางการวางแท็กติกของ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมให้มากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากมองว่ากำลังถึงวัยที่เจ้าตัวต้องสนใจกับเรื่องเหล่านี้แล้ว เพื่อผลงานของตัวเองและต้นสังกัดในอนาคต

หัวหอกวัย 30 ปี กล่าวว่า "ผู้จัดการทีมบางคนสามารถปรับแท็กติกได้ตรงจุดกับตัวนักเตะ ผมมีอายุที่มากขึ้นและประสบการณ์ก็เช่นกัน ผมจะเริ่มสนใจมากขึ้นว่าโค้ชกำลังจะทำอะไร ผมต้องการรู้ว่าทำไมเราถึงทำแบบนี้ หรือทำไมต้องซ้อมแบบนั้น ผมจะไม่ถามเลยหากเป็นช่วงผมยังเด็ก แต่ตอนนี้ผมต้องเริ่มหันมาสนใจเพื่อเรียนรู้ว่าโค้ชได้ตัดสินใจแบบไหน"

"ผมต้องการรู้ว่าทำไมพวกเขาทำแบบนนั้น และทำไมพวกเขาบอกสิ่งเหล่านั้นกับนักเตะ และทำไมพวกเขาต้องการให้นักเตะเล่นแบบนี้ ผมคิดถึงเรื่องนี้ในช่วงเวลานี้ ผมกำลังดูการบริหารจัดการทีมตลอดเวลาแล้ว" อดีตดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก 2 ซีซั่นติดต่อกัน (2011-12, 2013-14) ร่ายยาว

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือจากสื่อหลายจำนักในเกาะอังกฤษ โดยได้รายงานว่า "อาร์วีพี" พร้อมที่สละเงินชดเชย 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) เพื่อที่จะให้เจ้าตัวได้ออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้ทันที เนื่องจากไม่พอใจการทำงานของกุนซือาวสกอตรายนี้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook