เก็บไว้ในความทรงจำ! ตบลูกยางสาว "บีจีวีซี" ประกาศยุบทีม

เก็บไว้ในความทรงจำ! ตบลูกยางสาว "บีจีวีซี" ประกาศยุบทีม

เก็บไว้ในความทรงจำ! ตบลูกยางสาว "บีจีวีซี" ประกาศยุบทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เดอะ แรบบิตส์ วีเมน” บีจีวีซี ประกาศยุติการทำทีม ภายหลังจากสโมสรฯ เล็งเห็นว่านโยบายการสนับสนุนให้เป็นกีฬาอาชีพที่แท้จริงไม่ชัดเจน ซึ่งไม่สอดคล้องกับการส่งเสริมการทำธุรกิจกีฬาวอลเลย์บอล

สโมสรวอลเลย์บอลบางกอกกล๊าส (บีจีวีซี) ประกาศยุติการทำทีม เนื่องจากทางสโมสรฯ ได้เล็งเห็นว่านโยบายและแนวทางในการสนับสนุนให้กีฬาวอลเลย์บอลก้าวสู่ความเป็นอาชีพอย่างแท้จริงนั้น ยังไม่มีความชัดเจน รวมถึงโควตานักกีฬาทีมชาติในแต่ละปีเปลี่ยนแปลงตลอด

ในขณะเดียวกันทางสโมสรฯ ยังต้องรับภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ โดยเฉพาะเงินเดือนของนักกีฬาทีมชาติ ที่มีสัญญากับสโมสรฯ ตลอดทั้งปี แต่ทว่านักกีฬาอยู่กับสโมสรฯ ไม่ถึง 3 เดือน แม้กระทั่งในช่วงของการแข่งขันของลีก นักกีฬาถูกเรียกเก็บตัวอยู่กับสโมสรอาทิตย์หนึ่งไม่กี่วัน ทำให้การพัฒนาทีมอย่างเป็นระบบ ทำได้ยาก และทำได้ไม่เต็มที่ขาดความต่อเนื่อง ซึ่งนำมาสู่ความไม่สอดคล้องในการส่งเสริมวอลเลย์บอลเป็นธุรกิจกีฬาอาชีพ อย่างแท้จริง จึงเป็นที่มาของการประกาศยุติการทำทีมในที่สุด

สำหรับทีม “เดอะ แรบบิตส์ วีเมน” บีจีวีซี ก่อตั้งสโมสรเมื่อปี 2014 ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งเสริมกีฬาวอลเลย์บอลให้เป็นอาชีพอย่างแท้จริง โดย บีจีวีซี ได้สร้างผลงานในทุกระดับไว้มากมายตั้งแต่ปีแรกของการส่งทีมเข้าแข่งขันเริ่มจากก้าวแรกที่ได้ครองแชมป์ โปรชาเลนจ์ 2014

จากนั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดก็คว้าแชมป์ไทยแลนด์ลีก และ แชมป์ ไทย-เดนมาร์ค ซูเปอร์ลีก 2 สมัยติดต่อกันในทันที ต่อด้วยการสร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรวอลเลย์บอลหญิงอาชีพจากประเทศไทยทีมแรกที่คว้าแชมป์เอเชียในรายการ 2015 Asian Women's Club Volleyball Championship รวมถึงได้อันดับ 7 ในระดับโลกจากรายการ 2016 FIVB Volleyball Women's Club World Championship และยังได้ครองแชมป์รายการนานาชาติอย่าง 2017 VTV9 – Binh Dien International Women's Volleyball Cup อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ เก็บไว้ในความทรงจำ! ตบลูกยางสาว "บีจีวีซี" ประกาศยุบทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook