แซมบ้าฉบับอินดี้

แซมบ้าฉบับอินดี้

แซมบ้าฉบับอินดี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : หลายๆ คนดูจะไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่นักเมื่อได้เห็น 23 รายชื่อนักเตะทีมชาติบราซิล ชุดลุยศึก เวิลด์ คัพ 2014 ที่ประเทศบ้านเกิด ในช่วงเดือน มิ.ย. นี้

คำถามเกิดขึ้นตามมาทันทีว่าทัพ "เซเลเซา" ชุดนี้ที่ หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือมือเก๋า เลือกเข้ามา จะดีพอสำหรับการก้าวขึ้นคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 จริงๆ น่ะเหรอ ?
 
ไม่มีชื่อของแข้งระดับซีเนียร์อย่าง ริคาร์โด้ กาก้า , โรนัลดินโญ่ , โรบินโญ่ , ดีเอโก้ รีบาส , อเล็กซานโดร ปาโต้ เช่นเดียวกับแข้งฟอร์มแรงอย่าง เลอันโดร ดามิเยา , เปาโล เอ็นริเก้ กานโซ่ , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , เฟลิเป้ หลุยส์ , เจา มิรันด้า หรือ มาควินญอส หากแต่มีชื่อของนักเตะอย่าง แม็กซ์เวลล์ , เจฟเฟอร์สัน , ดั๊กลาส ไมค่อน และ เฟร็ด เข้ามาแทน
 
แข้ง 4 หน่อในกลุ่มหลัง ไม่ใช่ว่าไม่เก่ง....แต่อาจไม่ใช่ชื่อที่ติดหูหรือดึงดูดความสนใจของผู้คนเท่าไหร่นัก และหลายๆ คนก็ยังสงสัยถึงศักยภาพในระดับเวิลด์คลาสส์ ของพวกเขาเหล่านี้
 
"เฟลิเปา" เป็นคนที่ปรัชญาชัดเจน! เขาพูดมาตลอดว่าเขามี 23 แข้งในใจครบถ้วนมานานแล้ว , เขาบอกว่าเขาจะยึดกลุ่มผู้เล่นจากชุดแชมป์ คอนเฟเดอเรชั่น คัพ เป็นหลัก , เขาบอกว่ามันอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นเมื่อการตัดสินใจจริงๆ เดินทางมาถึง....
 
รายชื่อที่ปรากฏเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันพุธบ่งบอกว่า สโคลารี่ รักษาคำพูดของเขาจริงๆ
 
 
มันอาจไม่ใช่ บราซิล ในแบบฉบับ "แซมบ้า" ดั้งเดิมที่ทุกคนใฝ่ฝัน แต่ถ้าเรามองในแง่ของคุณภาพแล้วล่ะก็.....คงไม่มีใครกล้าประมาทกุนซือที่เคยมีดีกรีเป็นแชมป์โลกมาแล้วอย่าง สโคลารี่ และทีมในฝันส่วนตัวของเขาได้ 
 
พูดตอนนี้มันอาจยังเร็วเกินไป แต่ถ้าพิจารณาเฉพาะสถานการณ์ปัจจุบัน ดูเหมือนว่า บราซิล ชุดชิวๆ นี้จะแฮปปี้สมัครสมานสามัคคีกันอยู่ไม่น้อย เช่นเดียวกับระบบทีมเวิร์คที่เข้าขารู้ใจกันในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เนื่องจากเล่นร่วมกันมานมนานแล้วจนแทบเป็นครอบครัว
 
อดีตกุนซือทีมชาติโปรตุเกส และ เชลซี เคยประกาศมาแล้วครั้งหนึ่งว่า ฮูลิโอ เซซาร์ , ดาวิด ลุยซ์ , ติอาโก้ ซิลวา , เปาลินโญ่ , รามิเรส , วิลเลี่ยน , ออสการ์ และ เนย์มาร์ จะเป็นตัวหลักของเขา
 
 
ชูลิโอ เซซ่าร์ แม้จะได้ลงเฝ้าเสาในเมเจอร์ลีก แต่เฟลิปเปา ก็ยังไว้ใจใช้บริการเหมือนเช่นเคย
 
นั่นหมายความว่าเขายังคงตามหาคู่หูที่จะมาเล่นร่วมกับ เนย์มา ในแดนหน้า ซึ่งก็มีตัวเลือกอย่าง เฟร็ด , ฮัลค์ และ โช ซึ่งน่าจะเป็นกลุ่มหัวหอกที่ชื่อมัดรวมกันสั้นที่สุดแล้วในศึก เวิลด์ คัพ หรือบางทีอาจจะตลอดประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก!
 
มีความเป็นไปได้ว่า เฟร็ด อดีตกองหน้าคนดังของ โอลิมปิก ลียง ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ ฟลูมิเนนเซ่ จะถูกวางให้สวมบทบาทเป็นกองหน้าตัวจบสกอร์เบอร์ 9 ของ "เฟลิเปา" จากผลงาน 5 ประตูที่เคยฝากไว้ในศึก คอนเฟเดอเรชั่น คัพ
 
นักเตะอีก 2 คนที่ดูเหมือนจะฟอร์มไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยเท่าไหร่นักในตอนนี้อย่าง เปาลินโญ่ และ ออสการ์......ในส่วนของ สโคลารี่ ก็ยืนยันอย่างชัดเจนว่าไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงทั้งคู่เลยแม้แต่น้อย เนื่องจากมั่นใจว่าเมื่อถึงเวลาแล้ว ทั้ง 2 คนจะแสดงฝีเท้าที่แท้จริงออกมาได้อย่างแน่นอน
 
วิเซนเต้ ฟิโอล่า ตำนานกุนซือผู้พา บราซิล คว้าแชมป์โลกสมัยแรกเมื่อปี 1958 เคยกล่าวไว้ว่า "คุณไม่จำเป็นต้องมีซูเปอร์สตาร์มากมาย ผมขอแค่เพียงสปิริตที่ดีก็พอ นั่นคือพื้นฐานง่ายๆ ที่เป็นความสำเร็จของทุกสิ่ง"
 
บราซิล ชุดนี้ของ สโคลารี่ ดูเหมือนจะมีสิ่งที่ว่านี้! กับเลขเวลาที่หมุนมาถึงปี 2014 มันก็น่าสนใจไม่น้อยว่านี่จะเป็นทัพ "แซมบ้า" อีก 1 ชุดในความทรงจำของแฟนบอลทั่วโลกหรือไม่
 
23 รายชื่อนักเตะทีมชาติบราซิล ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2014
 
ผู้รักษาประตู : ฮูลิโอ เซซ่าร์ (ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส/อังกฤษ), เจฟเฟอร์สัน (โบตาโฟโก้/บราซิล), วิคเตอร์ (แอตเลติโก้ มิเนโร่/บราซิล)
 
กองหลัง : ดานี่ อัลเวส (บาร์เซโลน่า/สเปน), ไมค่อน (โรม่า/อิตาลี), ติอาโก้ ซิลวา (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง/ฝรั่งเศส), ดาวิด ลุยซ์ (เชลซี/อังกฤษ), มาร์เซโล่ (เรอัล มาดริด/สเปน), ดานเต้ (บาเยิร์น มิวนิค/เยอรมัน), แม็กซ์เวลล์ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง/ฝรั่งเศส), เอ็นริเก้ (นาโปลี/อิตาลี)
 
กองกลาง : รามิเรส, ออสการ์, วิลเลี่ยน (เชลซี/อังกฤษ), แฟร์นานดินโญ่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้/อังกฤษ), เปาลินโญ่ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์/อังกฤษ), เอร์นาเนส (อินเตอร์ มิลาน/อิตาลี), ลุยซ์ กุสตาโว่ (โวล์ฟสบวร์ก/เยอรมัน), เบอร์นาร์ด (ชัคเตอร์ โดเนทส์ค/ยูเครน)
 
กองหน้า : เนย์มาร์ (บาร์เซโลน่า/สเปน), ฮัลค์ (เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก/รัสเซีย), เฟร็ด (ฟลูมิเนนเซ่/บราซิล), โช (แอตเลติโก มิเนโร่/บราซิล)
 
        
ยอดขวัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook