นิว มาเคด้า!?

นิว มาเคด้า!?

นิว มาเคด้า!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "น้องเล่นแบบนี้งานพี่ก็หดสิครับ"

น่าเป็นห่วงขึ้นมาทันทีสำหรับ แดนนี่ เวลเบ็ค และฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ หลังไอ้หนูดาวรุ่ง เจมส์ วิลสัน เปิดตัวอลังการงานสร้างสุดๆ ด้วยการซัดเบิ้ลในนัดประเดิมสนาม
 
แถมเป็นนัดประเดิมสนามที่อุดมไปด้วยแขกเหรื่อสำคัญและสายตาอีกหลายล้านคู่ หลัง "รู้งาน" ด้วยการแจ้งเกิดมันโต้งๆ ในงานอำลา 2 ขุนพลสำคัญอย่าง เนมานย่า วิดิช และไรอัน กิ๊กส์ ซึ่งจะลงเล่นนัดสุดท้ายใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
 
แมตช์นั้น "เซอร์บิเนเตอร์" และ "ปีกพ่อมด" กลายเป็นอาหารหลักที่จำต้องทาน แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรหนัก ผิดกับออร์เดิร์ฟที่ยกมาเสิร์ฟแบบงงๆ เมนูนี่มันคืออะไร
 
ไอ้หนูนี่มันเป็นใคร!?
 
วิลสัน โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน และประวัติของเขาซึ่งก่อนหน้านี้ก็แทบจะไม่มีใครสนใจนั้นตอนนี้ทั้งขุดทั้งคุ้ยกันจนรู้กระทั่งชื่อเมียคนขับรถรับส่งสมัยเจ้าหนูยังเรียนชั้นประถมกันแล้ว (ประชด)
 
 
หลังประกาศรายชื่อมีชื่อ วิลสัน แฟนผีอุทานเบาๆ สไตล์ซั๊คซี๊ดพร้อมกันว่า "เห่ เห่ เห่"
 
ดาวยิงวัย 18 กะรัตจากบิดดัลฟ์, สแตฟฟอร์ด, เวสต์มิดแลนด์ เตะตาแมวมองของสโมสรตั้งแต่อายุแค่ 7 ขวบและได้เข้าสู่อะคาเดมี่ของสโมสรทันที โดยกับชุด ยู 18 เจ้าตัวได้เข้าร่วมด้วยวัยเพียง 15 ปี
 
แรกๆ ก็ไปได้สวย แต่หลังจากนั้นก็พลั่ก - ขาหัก - ต้องพักยาวไปช่วงหนึ่งก่อนจะกลับมาได้อีกครั้งและแข็งแกร่งกว่าเดิมประดุจหนึ่งชาวไซย่ารอดพ้นความตายมาได้แล้วจะอัพเลเวลตัวเองโดยอัตโนมัติอย่างไรอย่างนั้น
 
 
คนที่ได้รับเครดิตนี้เต็มๆ ก็คือ ไรอัน กิ๊กส์ ผู้นิยมการซื้อไดเอ็ทโค้ก เข้าไปนั่งชมเกมสำรองของทีม
 
วิลสัน กลับมาอีกครั้งในฤดูกาลนี้และด้วยผลงานเด็ดดวงสุดๆ ถึงขนาดเคยซัด 5 เม็ดใส่ นิวคาสเซิ่ล ยู 18 มาแล้ว แถมยิงประตูชี้เป็นชี้ตายอีกเพียบให้ทีมหลุดไปถึงรอบชิงชนะเลิศเอฟเอ ยูธคัพ ได้อีกต่างหาก (แพ้ เชลซี)
 
และที่ยิ่งเด็ดกว่านั้นก็คือ วิลสัน เรียงหน้าสลุตตาข่ายมันได้ทุกชุด ไม่ว่าจะถูกโยกไปเล่นกับชุดไหน ยู 18, ยู 19, ยู 21 และชุดใหญ่ วิลสัน ซัดเรียบ หนำซ้ำยังเกิดขึ้นภายในฤดูกาลเดียวกันอีกต่างหาก
 
 
สังเกตุเจ้าหนูวิลสันวิ่งตัวประคองตัวตามไลน์ก่อนจะรอจังหวะ ตามซ้ำดาบ 2 อย่างใจเย็น
 
ไรอัน กิ๊กส์ "เจมส์ วิลสัน ไม่ใช่แค่กางมุ้งรอโป้งปิดบัญชี เขาทำทุกอย่างได้ดีมาก เขาน่าตื่นตาตื่นใจ"
 
โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ "เจมส์ เล่นได้ดีจริงๆ ผมรู้ว่ามันยากแค่ไหนในการประเดิมสนาม ผมก็เพิ่งได้ประเดิมสนาม (ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด) ตอนอายุ 29 ปี ผมรู้ว่ามันวิเศษขนาดไหน เขาทำให้มันพิเศษสุดสำหรับตัวเขาและทุกๆ คนในค่ำคืนนี้ การทำได้ถึง 2 ประตูมันพิเศษสุด"
 
ริโอ เฟอร์ดินานด์ "เจมส์ วิลสัน ... ซัดเบิ้ลตั้งแต่เปิดตัว ... ฝันที่เป็นจริง! เริ่มต้นอาชีพได้สวย & เขาคู่ควร"
 
คนวงในอวยกันเองยังขนาดนี้ แล้วคนในวงนอกอย่างแฟนๆ "ปีศาจแดง" จะอวยกันขนาดไหน
 
ธรรมดา... สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ ใครทำผลงานก็สมควรได้รับความชื่นชม และ 2 ประตูในนัดนั้นก็ควรค่าที่เจ้าตัวจะได้รับมันไปแบบเต็มๆ
 
แต่เดี๋ยวก่อน คุ้นๆ หรือเปล่าว่า "เรื่องทำนองนี้" มันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว
 
เฟเดริโก้ "กิโก้" มาเคด้า
 
 
มาเคด้า ถูกส่งสนามพร้อมกับ เวลเบ็ค และเจ้าตัวก็ยแบบนี้แหล่ะ ยิงได้ และส่งผลให้ทีมเป็นแชมป์ แล้ว...ตอนนี้...ไปไหน
 
หัวหอก "อดีต" ดาวรุ่งชาวอิตาเลียนก็เคยแจ้งเกิดในทำนองด้วยกัน หลังตอบแทนความไว้ใจของผู้จัดการทีมซึ่งใส่ชื่อเด็กโนเนมอย่างเขาเอาไว้เป็นตัวสำรอง แถมยังกล้าๆ เปลี่ยนตัวลงมาอีกต่างหากทั้งที่ทีมตามหลัง แอสตัน วิลล่า อยู่ 1-2
 
โดยหลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ มาเคด้า ก็สร้างช็อตมหัศจรรย์ด้วยการพลิกบอลหนีตัวประกบแล้วหันหลังกลับตัวดังควับพร้อมวาดเท้าหวดส่งลูกบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ช่วยให้ "ปีศาจแดง" แซงกลับมาชนะ 3-2 ได้อย่างสุดช็อก 
 
 
ลงไปอยู่กับเบอร์มิ่งแฮมเล่นดีจนแฟนลูกโลกเชียร์ให้ซื้อขาด...ไม่ธรรมดา
 
ดังชั่วข้ามคืนกันไปเลย จำได้ว่าครั้งนั้นปรากฏภาพ "กิโก้" ออกขย้ำราตรีท่ามกลางสาวๆ ห้อมล้อม เดิมไปไหนมาไหนก็มีแต่คนรุม และหากจำไม่ผิดเจ้าตัวได้รับสัญญาฉบับใหม่ซึ่งขึ้นค่าจ้างเป็นสัปดาห์ละหลายหมื่นปอนด์
 
แต่หลังจากนั้น... ก็อย่างที่รู้กัน มาเคด้า ยังแจ้งเกิดไม่สำเร็จสักทีทั้งที่ก็ล่วงเลยเวลามานานน่าจะเกือบ 5 ปีเข้าไปแล้ว
 
ก็ได้แต่หวังว่า วิลสัน คงจะไม่เป็นแบบนั้น
 
'นนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook