เช็กบิลหงส์ล่องเรือ...?

เช็กบิลหงส์ล่องเรือ...?

เช็กบิลหงส์ล่องเรือ...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะผ่านแต่ละนาทีไปได้ อาการแกว่งไปแกว่งมาของเกมรับลิเวอร์พูลเมื่อถูกกดดันหนักๆออกอาการเหมือนกัน

3 แต้มในถิ่นแอนฟิลด์ของลิเวอร์พูล ยังคงไม่ใช่บทสรุปที่สมบูรณ์แต่ละนัดที่เหลืออยู่มีโอกาสพลิกสถานการณ์ไปอีกรูปแบบหนึ่ง อย่างไรก็ตามทีนี่คือประเด็นที่ชัดเจนของหงส์แดงกับการลุ้นแชมป์เมื่อทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเองล้วนๆโดยไม่ต้องตั้งกองแช่งขึ้นมาคอยภาวนาให้คู่แข่งพลาด

รับมือความกดดัน...

แม้ว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยังไม่พูดถึงแชมป์ให้กระดากปาก แต่อาการดีใจสวมกอด ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ คงบ่งบอกถึงความรู้สึกได้ว่าความคาดหวังอยู่ตรงไหน

นักเตะหงส์แดงเล่นเป็นพระเอกในครึ่งแรก โชว์ฟอร์มเทพประหนึ่งว่าเรือใบสีฟ้าคือทีมธรรมดาๆทีมหนึ่ง บ่งบอกให้เห็นถึงสถานการณ์ของจ่าฝูงว่าไม่ใช่ได้มาเพราะโชคช่วย

สิ่งที่พิสูจน์คุณค่าที่คู่ควรจริงๆกลับอยู่ในครึ่งหลังของเกม เพราะเรือใบต้องโหมและเอาคืนให้ได้ ทุกอย่างเป็นไปตามเส้นทางที่ มานูเอล เปเญกรีนี่ และลูกทีมต้องการ

เป็นช่วงเวลาที่หลายคนมองในมุมเดียวกันว่าปัจจัยอย่างหนึ่งของหงส์แดงกับการลุ้นแชมป์โค้งสุดท้ายก็คือ การรับมือความกดดัน เพราะลิเวอร์พูลไม่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้มานานแล้ว

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะผ่านแต่ละนาทีไปได้ อาการแกว่งไปแกว่งมาของเกมรับลิเวอร์พูลเมื่อถูกกดดันหนักๆออกอาการเหมือนกัน

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นั้นกลับพลิกผันและผ่านไปได้ด้วยสปิริต ด้วยความมุ่งมั่นที่มีมากกว่าเรือใบ นักเตะหงส์แดงมุ่งมั่นในชัยชนะมากกว่าชัดเจน เอาสปิริตตรงนั้นมารับมือความกดดันที่เกิดขึ้น

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง...

รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษไม่พลาดกับเกมใหญ่แบบนี้เพื่อเช็กชื่อเช็กฟอร์มนักเตะในกลุ่มเป้าหมายที่จะพาไปลุยฟุตบอลโลกที่บราซิล

ร็อดเจอร์ส ส่งนักเตะอังกฤษลงสนามพร้อมหน้าพร้อมตา เพื่อให้ รอย ออดจ์สัน ชมผลงานได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,เกล็น จอห์นสัน,แดเนียล สเตอร์ริดจ์และราฮีม สเตอร์ลิ่ง

โดยเฉพาะ สเตอร์ลิ่ง ที่เล่นเป็นตัวกลางในบทบาทที่ ฮอดจ์สัน ต้องเก็บไปขบคิดและเก็บไว้เป็นอีกออปชั่นในแผนการเล่นของทีมชาติอังกฤษ จะหอบหิ้วไปด้วยหรือไม่คงผ่านจุดนั้นไปแล้ว น่าจะคิดมากกว่าว่าตัวจริงหรือสำรอง

หลุยส์ ซัวเรซ...

ทุ่มเทเกินร้อยเสมอ นั่นคือภาพทุกสัปดาห์ที่เห็น หลุยส์ ซัวเรซ ลงสนามให้กีบลิเวอร์พูล เป็นตัวที่กดดันเกมรับคู่แข่งได้ตลอดเวลา

ไม่มีสกอร์จากซัวเรซ ในเกมเฉือนชนะเรือใบที่แอนฟิลด์ แต่ความทุ่มเทยังคงเกินร้อนเหมือนเดิม ลิเวอร์พูลและ หลุยส์ ซัวเรซ อยู่ในจุดที่พูดได้ว่าโชคดีไม่น้อยที่สามารถอยู่ในสนามได้ตลอดทั้งเกม

การเข้าเสียบช้าใส่ มาร์ติน เดมิเคลิส เป็นเหลืองแรก จากนั้นมีการทิ้งตัวเพื่อเรียกฟรีคิกซึ่งชัดเจนว่าน่าจะโดนเหลืองที่ 2 นักเตะเรือใบกรูเข้าใส่ มาร์ค คลัทเทนเบิร์ก เพื่อกดดันให้ชักอีกเหลืองออกมา

โชคดีที่พี่มาร์คเฉยและนิ่งทำให้ ซัวเรซ ได้อยู่ในสนามต่อไปจนจบเกม ลิเวอร์พูลโชคดีกรณีของ หลุยส์ ซัวเรซ แต่โชคร้ายในเหตุการณ์ของ จอร์แดน ฮนเดอร์สัน และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์

เฮนเดอรฺสัน มิดฟิลด์พลังเทอร์โบของหงส์แดง โดนตะเพิดออกจากสนามในช่วงทดเจ็บ ซึ่งเป็นจังหวะเปิดปุ่มสองเท้าเข้าสกัดคู่แข่ง เป็นการสูญเสียที่สำคัญที่เสียตัวไล่ในแดนกลางกับเกมที่เหลืออยู่

นอกจากนี้ยังมี แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่ต้องมีการลุ้นกันหน่อยว่าอาการบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน ทั้ง 2 คนเป็นกองกำลังหลักของทีมในฤดูกาลนี้ ดันมาขาดหายไปในช่วงสำคัญน่าเสียดายแย่เลย

สตีเว่น เจอร์ราร์ด...

ถึงกับน้ำตาร่วงหลังจบเกม นั่นเพราะทุ่มเทและเต็มที่กับเกมนี้มากเป็นพิเศษ ทำให้การลุ้นแชมป์ยังคงไปได้สวยเหมือนเดิม เรื่องหนึ่งที่ควรค่าแก่การชื่นชมก็คือหลายนัดที่ผ่านมากัปตันทีมหงส์แดงต้องเล่นในสถานการณ์ที่โดนใบเหลืองไม่ได้จะโดนกักตัวทันที 2 นัด

ผ่านมาได้แบบตลอดรอดฝั่งด้วยประสบการณ์และวิธีการเล่นที่ ร็อดเจอร์ส วางไว้ให้ นาทีนี้โล่งใจไปเรียบร้อยแล้ว เพราะหลังจากนี้ใบเหลืองไม่มีผลกับการโดนกักตัวในเกมที่เหลืออยู่

แว็งซองต์ กอมปานี...

กัปตันทีมเรือใบคือหัวใจในแนวรับ เป็นนักเตะคนสุดท้ายที่จะไปคาดเกาว่าจะสร้างความผิดพลาดให้เกิดขึ้นในแนวป้องกัน

ทว่าเมื่อเกิดขึ้นและเป็นจังหวะที่โดน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลงโทษทันทีเป็นประตูชัยของลิเวอร์พูล ก่อนหน้านั้นความผิดพลาดของ กอมปานี เกิดขึ้นแล้ว จากประตูที่ 2 ที่เรือใบเสียให้หงส์แดง กอมปานี ประกบ มาร์ติน สเคอร์เทล ในจังหวะเตะมุม แต่ดันไม่ตามให้ตลอดปล่อยให้ สเคอร์เทล โหม่งพังประตูได้

ความผิดพลาดในนัดนี้ของ กอมปานี อาจจะต้องชดใช้ด้วยการพลาดแชมป์ก็เป็นไปได้ ถ้าเป็นแบบนั้นจริงถือว่าเป็นการชดใช้ด้วยมูลค่าที่สูงลิ่ว

เจมส์ มิลเนอร์...

เกมหนักๆและมีความหมายขนาดนี้ หลายคนงงๆเหมือนกันที่ เปเญกรีนี่ สตาร์ตด้วยการส่ง นาบาส เป็นตัวจริง อย่างไรก็ตมเมื่อมีโอกาสลงสนามในครึ่งหลัง มิลเนอร์ คือตัวเปลี่ยนเกมของเรือใบที่ชัดเจนมากคนหนึ่ง

สามารถสร้างความวุ่นวายในแนวรับฝั่งซ้ายของหงส์แดงเป็นกอบเป็นกำ สร้างความสมดุลในเกมรุกกับ ดาวิด วิลบาและซามีร์ นาสรี่ ได้สุดๆ

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook