10 ประตูสุดสวยของซุ้มผีแดง

10 ประตูสุดสวยของซุ้มผีแดง

10 ประตูสุดสวยของซุ้มผีแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมฟุตบอลก็ต้องมีการยิงประตู ซึ่งการยิงประตูก็ต้องมีทั้งลูกที่ตรึงตา และลูกยิงที่ไม่น่าจะเข้าก็เข้า!!

วันนี้ ผมนำข้อมูลดีๆ จากเว็บไซต์ fanatix.com ที่จะพาไปดู 10 ประตูสุดสวยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนจะมีโปรแกรมเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ในคืนนี้ ซึ่งเราไม่รู้ว่าจะได้เห็น พลพรรค "ปีศาจแดง" ทำประตูได้หรือเปล่า ก็เลยเอามาให้แฟนๆ "เร้ด อาร์มี่" ทั้งหลาย ดูให้ชื่นใจไปก่อน ไล่ตั้งแต่อันดับ 10 ถึง 1 กันเลยครับ!

 

 

 

10. มาร์ค ฮิวจ์ส (พบกับ โอลด์แฮม แอธเลติก ปี 1994)

ลูกตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 30 ของ มาร์ค ฮิวจ์ส เป็นบอลที่กระดกกลับหลังมาจากแถว 2 เข้าสู่กรอบเขตโทษ ดูเหมือนเจ้าตัวจะไปไม่ถึงบอลแล้ว แต่ด้วยสัญชาตญาIความเป็นกองหน้าพี่แกยื่นเท้าไปเพื่อตวัดยิง แต่บอลกลับเป็นใจลูกย้อยเข้าสามเหลี่ยมเสาสอง เรียกได้ว่ายากนักที่จะเห็นลูกแบบนี้ในฟุตบอลปัจจุบัน

9. แอนดี้ โคล (พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ปี 1999)

เป็นยุคทองของ "ปีศาจแดง" เลยก็ว่าได้ และเป็นยุคทองของ แอนดี้ โคล กับ ดไวท์ ยอร์ค ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งลูกยิงนี้ เป็นการเล่นกันแค่ 3 จังหวะ เริ่มจาก แกรี่ เนวิลล์ โยนยาวมาให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ โหม่งตั้งมาให้ "คิงโคล" ที่ยืนอยู่บนเส้นกรอบเขตโทษ กระโดดจักรยานอากาศยิงทันที ลูกเด้งเสาไกลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ซึ่งในปีนั้น เขายิงได้ 18 ประตูเป็นดาวซัลโวร่วมกับ ไมเคิ่ล โอเว่น แต่ลงแข่งมากกว่า รางวัลเลยเป็นของหอกจาก ลิเวอร์พูล ในปีนั้นไป

8. ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ (พบกับ ลิเวอร์พูล ปี 2010)

แอนดี้ โคล จักรยานอากาศเป็นประตูให้ทีม แล้วเหตุใดจะไม่มีการยิงแบบ "โอเวอร์เฮดคิก" ของชายผู้นี้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าจอมเทคนิค อีก 10 ปีจากที่ศูนย์หน้าเบอร์ 9 ในยุค "ทริปเปิ้ลแชมป์" ต่อด้วยศูนย์หน้าเบอร์ 9 ชาวบัลแกเรีย ซึ่งปีนั้นเป็นปีทองของ "เบิร์บ" เลยทีเดียว เนื่องจากจบด้วยการเป็นดาวซัลโว เช่นเดียวกับกองหน้ารุ่นพี่เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา แถมเป็นการยิงใส่ ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลของทีมอีกด้วย!! เอาเป็นว่าไม่ต้องบรรยายอะไรมาก ไปดูกันเลยดีกว่า (ภาพอาจจะไม่ค่อยชัด เนื่องจากเป็นแฟนแคม ต้องขออภัยด้วยครับ)

7. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (พบกับ พอร์ทสมัธ ปี 2008)

118 ประตูกับ 6 ฤดูกาลของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แน่นอนว่ามีลูกสวยๆ มากมายหลายลูก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ตือลูกฟรีคิก ซึ่งการยิงลูกตั้งเตะของดาวยิงรายนี้ก็มีอีกหลายลูกเช่นกัน ซึ่งผมและ fanatix.com ก็มองคล้ายกัน คือลูกในแมตช์ที่ซัดใส่ พอร์ทสมัธ ในวันที่ 31 มกราคมปี 2008 เป็นประตูที่ 2 การยิงของเขามันทั้งรุนแรงและเสียบสามเหลี่ยมอย่างสุดสวยจริงๆ และนั่นก็เป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขาก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในซีซั่นต่อมา

6. รุด ฟาน นิสเตลรอย (พบกับ ฟูแล่ม ปี 2003)

นานๆ ทีจะเห็นการกระชากลากเลื้อยของ รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้าจอมเข้าฮอร์สชาวดัชต์รายนี้ เนื่องจากอย่างที่เราทราบกันดีว่าเขาเป็นหัวหอกที่เก่งในเรื่องการจบสกอร์แบบสุดๆ แต่ด้วยความที่เป็นสุดยอดศูนย์หน้าในยุคนั้น ทำให้มีลูกเลี้ยงจากครึ่งสนามเข้าไปแปแบบเหนือชั้นเหมือนเกมนี้นั่นเอง

5. เดวิด เบ็คแฮม (พบกับ วิมเบิลดัน ปี 1996)

แน่นอนว่าหนึ่งใน 10 ลูกยิงสุดสวย เมื่อจัดอันดับที่ไหน เมื่อไหร่ คงจะลืมการยิงครึ่งสนามของ เดวิด เบ็คแฮม ไปไม่ได้ เพราะมันเป็นทั้งลูกยิงเปิดตัวให้ประชาชนชาวโลกได้รู้จักเขา พร้อมกับลูกบอลที่มันแม่นเหมือนกับจับวาง ไม่พูดพร่ำทำเพลงมากดีกว่า เราไปดูกันเลยครับ

แถมลูกนี้ให้ด้วย เพราะเพิ่งมาใหม่ เลยรวมมาอยู่ใน 10 อันดับไม่ทัน หุหุ....


4. พอล สโคลส์ (พบกับ แบรดฟอร์ด ปี 2000)

หากไม่มีนักเตะอย่าง พอล สโคลส์ ติดอันดับประตูสวยคงจะเป็นเรื่องที่แปลก แน่นอนว่าเรารู้จักเขาดีในการจ่ายบอลอันงามหยด พร้อมกับลูกยิงไกล หนึ่งในเครื่องหมายการค้าที่ทั้งรุนแรงและแม่นยำ โดยลูกนี้เป็นการยิงจากแถวสอง ซึ่งก็ต้องชม เดวิด เบ็คแฮม ที่เปิดลูกเตะมุมหลอกมาให้ "สโคลซี่" ที่หน้ากรอบเขตโทษ พี่แกวอลเล่ย์เข้าไปแบบไม่ต้องจับ บอลเสียบเสา 2 ไปอย่างสวยงาม จะว่าไปต้องยกเครดิตให้ ดไวท์ ยอร์ค ด้วยเหมือนกัน ที่หลบทัน ฮ่า ฮ่า

3. ไรอัน กิ๊กส์ (พบกับ อาร์เซน่อล ปี 1999)

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งประตูที่ต้องยอมรับว่าทั้งสวย เด็ดขาด และสะใจสุดๆ ซึ่งสำหรับความเห็นส่วนตัวของผมแล้ว ผมมองว่าลูกยิงของ ไรอัน กิ๊กส์ ลูกนี้ เป็นอันดับหนึ่งตลอดกาลเลยทีเดียว เพราะนอกจากเป็นการใช้ความสามารถอันโดดเด่นของเขาแล้ว มันยังเป็นประตูชัยให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ในปีนั้น ซึ่งมันเป็นบันไดอีกหนึ่งขั้นที่ทำให้ "ปีศาจแดง" สามารถคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนั้นมาครองได้สำเร็จอีกด้วย

2. เวย์น รูนี่ย์ (พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2011)

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งประตูที่สวยงามสุดๆ ของ เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งความสำคัญมันอยู่ที่เป็นการยิงใส่คู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยังเป็นประตูชัยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะไปได้ 2-1 ในวันนั้นอีกด้วย แต่ที่สำคัญเหนืออื่นใด คือท่ายากของเจ้าสุกรพิฆาตนั่นเอง ทั้งที่ลูกเปิดจาก นานี่ แฉลบมาแท้ๆ แม้จะย้อนหลังไปแล้ว พี่แกก็ยังบรรจงกระโดด "โอเวอร์เฮดคิก" ซึ่งที่สำคัญมันเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงามหยดย้อยนั่นเอง

1. เอริก คันโตน่า (พบกับ ซันเดอร์แลนด์ ปี 1996)

สำหรับผม ยังไงก็ต้องยกให้ เอริก คันโตน่า เป็นศูนย์หน้าอันดับที่หนึ่งตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นลูกยิงอันดับหนึ่งเช่นกัน เนื่องจากเกิดทันก็ยุคนี้แล้ว และแน่นอนว่าใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่มีลูกไหนของ "ผีแดง" สวยไปกว่าการชิพอย่างเหนือชั้นของ "ก็องโต้" หลังจากเจ้าตัวเป็นคนเริ่ม เลี้ยงหลบวงล้อมผู้เล่น ซันเดอร์แลนด์ ถึง 3 คน ต่อด้วยการทำชิ่งกับ ไบรอัน แม็คแคลร์ เข้าไปยิงลูกย้อยไปชนเสาสองเข้าประตูอย่างตรึงตา เรียกได้ว่าเป็นบุคคลที่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างผมต้องขอยกย่องเทิดทูน เพราะนอกจากการลงเล่น 5 ฤดูกาล กับทีมและพาทีมคว้าไป 4 แชมป์ ยังมีประตูแบบนี้ให้ได้เฮกันอีก!!!!

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ 10 ลูกยิงสุดสวย คงจะถูกใจใครหลายๆ คนบ้างเหมือนกัน ไม่รู้ว่าคืนนี้ เราจะได้เห็นลูกแบบนี้กันบ้างหรือเปล่า แต่ผมว่าแฟนๆ "ปีศาจแดง" คงอยากเห็นประตูไม่ต้องสวยมากก็ได้ แต่ขอให้ยิงได้บ้างเต๊อะ........ อย่าให้เป็นเหมือนลูกนี้ละกัน

P.D.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook