แมนเชสเตอร์เปลี่ยนสี...?

แมนเชสเตอร์เปลี่ยนสี...?

แมนเชสเตอร์เปลี่ยนสี...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : นาทีนี้เมืองแมนเชสเตอร์ถูกย้อมด้วยสีฟ้าข่มสีแดงที่เคยเจิดจ้าเต็มรูปแบบ หลายปีดีดักที่แมนฯ ยูไนเต็ดข่มเรือใบมาตลอด ภาพเปลี่ยนไปแล้ว

กระจ่างใสไม่มีจุดด่างดำให้กังขากับเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ สบายๆกับย่างก้าวที่ มานูเอล เปเญกรีนี่ ออกตัวไว้ว่า เรือใบยังไม่ใช่เต็งจ๋าจับจองแชมป์ ต้องว่ากันไปที่ละนัด 10 สเต็ปที่เรือใบต้องเดินให้มั่นคงมากที่สุด ซึ่งก้าวแรกจาก 10 ก้าวที่กุนซือเรือใบกล่าวเอาไว้ผ่านไปอย่างสวยสดงดงาม

เดวิด มอยส์...

เป็นความเจ็บปวดอีกครั้งของกุนซือผู้ถูกเลือก เหตุการณ์เกิดขึ้นในโอลด์แทรฟฟอร์ด โรงละครแห่งความฝัน หลังจากเจออาการปวดตับมาแล้วด้วยการพลาดให้คู่แข่งตลอดกาลอย่างหงส์แดงบุกมาย่ำยีถึงที่

เหมือนโชคชะตาจะบอกว่ายังไม่สาสมจึงต้องตอกย้ำความปราชัยให้กับคู่แข่งร่วมเมือง ไม่เหลือเยื่อใยให้อาลัยอาวรณ์กันเลย

มอยส์ บอกเอาไว้ก่อนเกมว่า แต้มที่ตามหลังเป็นไปไม่ได้ที่จะไล่ แต่ศักดิ์ศรีและการเล่นที่ดีเพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงอนาคตที่สดใสในวันข้างหน้าคือสิ่งที่ต้องทำ อย่างน้อยล้างอายในเกมแรกที่โดนเรือใบยำมาแล้วก็ยังดี

อนาคตแบบนี้ยังคงห่างไกลที่จะเห็นความสดใสในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดอีกครั้ง มอยส์ ตัดลูกทีมลงไปสู้เรือใบด้วยความกังขาของหลายคน

เหมือนมีความเกรงกลัวติดอยู่ในใจ ใส่ ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ ลงเล่นริมเส้น นั่นหมายถึงการมองข้ามเกมรุกแต่เน้นให้ ทอม ช่วยไล่ในเกมรับแทน

จุดอ่อนของทีมเรือใบซึ่งถือได้ว่าเป็นค่าเฉลี่ยที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดก็คือ เกมรับทางซ้าย ไม่ว่าคลีชี่หรือโคลารอฟลงเล่น ช่องระหว่างฟูลแบ็กทางซ้ายกับมาร์ติน เดมิเคลิสจะเป็นช่องที่เปิดให้คู่แข่งเจาะมากที่สุด

น่าเสียดายที่ มอยส์ เน้นรับแทน ไม่ยอมใส่ตัวเกมรุกริมเส้นลงมาเจาะช่องดังกล่าวแบบเป็นชิ้นเป็นอันแลกกันไปเลย เรื่องนี้ผิดกับ เปเญกรีนี่ อย่างชัดเจน

เดิมทีคิดว่า กุนซือเรือใบน่าจะส่ง เจมส์ มิลเนอร์ ลงตั้งแต่ต้นเกมเพื่อความแน่นอนในเกมรับที่มากขึ้น ที่ไหนได้ใส่ เฆซุส นาบาส เดินหน้าเกมรุกแบไม่กลัวเจ้าบ้านแม้แต่น้อย ประเด็นนี้ 2 กุนซือความคิดต่างกันสิ้นเชิง

เคลฟเวอร์ลีย์,เฟลไลนี่...

ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ เป็นนักเตะที่ฟอร์มหล่นหาย และเป็นนักเตะที่แฟนบอลทีมชาติอังกฤษต่อต้านในโลกออนไลน์มากอย่างเหลือเชื่อ

ในช่วงเวลาที่ ทอม ต้องการความมั่นใจต้องการเค้นฟอร์มออกมากลายเป็นว่าโดนเจ้านายฆ่าดาบสอง ส่งลงเล่นเป็นตัวจริงริมเส้นซึ่งผลที่ออกมาไร้ประโยชน์เป็นอย่างยิ่งจึงมีโอกาสได้เล่นแค่ครึ่งเดียว

ในขณะที่ มารูยาน เฟลไลนี่ สร้างผลงานให้กับทีมยังไม่ได้แม้เวลาจะผ่านไปเกือบฤดูกาลแล้ว ยังคงยกระดับตัวเองให้มีคุณค่ามากพอไม่ได้ดาบิด ซิลบา,ยาย่า ตูเร่,แฟร์นานดินโญ่ พวกนี้เล่นกันสบายใจเฉิบ

ความคาดหวังที่ผีแดงมีต่อ เฟลไลนี่ มากมายกว่านี้แน่นอน ทั้งเกมรับที่เหนียวแน่น ทั้งการเติมขึ้นไปส่องประตูต้องจะแจ้ง นาทีนี้ยังคงเป็นแค่ความคาดหวังกันต่อไป

ดาวิด ซิลบา...

ไม่ถึงกับเลอเลิศเหนือดุจเทวดาแต่ ซิลบา มีผลต่อเกมของเรือใบค่อนข้างมาก ทุกจังหวะที่บอลออกจากเท้ามีความหมาย เรียกได้ว่าวิสัยทัศยอดเยี่ยม ผ่านบอลสุดยอด

อีก 9 นัด อีก 9 สเต็ป ที่ เปเญกรีนี่ พูดจาเอาไว้ถ้า ดาวิด ซิลบา สามารถรักษาเนื้อรักษาตัวดีๆไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนจะเป็นปัจจัยสำคัญที่เรือใบจะเดินไปจนสุดทางคือแชมป์พรีเมียร์ ลีก

ฆวน มาต้า...

พูดถึง ดาวิด ซิลบาต้องวกมาที่ ฆวน มาต้า อีกครั้ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ได้รับบาดเจ็บ นี่คือช่วงเวลาที่ ฆวน มาต้า ได้เล่นในบทบาทที่ตัวเองถนัดที่สุด

ทั้งการสร้างสรรค์โอกาสและการมองหาสกอร์เหมือนยุคสมัยที่เล่นให้เชลซีเป็นสิ่งที่ผีแดงต้องการ แม้แต่ มาต้า เองก็อยากจะเค้นสิ่งนี้ออกมา

เจ้าตัวยอมรับว่าอยากจะทำแบบนั้นใจจะขาด เมื่อยังไปไม่ถึงจุดที่ต้องการขอแค่ทีมชนะก็แฮปปี้แล้ว น่าเสียดายในช่วงเวลาดังกล่าวฟอร์มของ มาต้า ไม่มาตามนัด

น่าเห็นใจเหมือนกันที่องค์ประกอบรอบตัวไม่เอื้อต่อการเค้นฟอร์มแจ่มๆออกมาโชว์ ต้องรออีกแล้วนั่นคือสิ่งที่ทำได้โดยไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ฟอร์มที่สุดยอดของมิดฟิลด์กระทิงคนนี้อย่างที่ต้องการ

เอดิน เชโก้...

ทำหน้าที่ของศูนย์หน้าคือปิดสกอร์ให้ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ เชโก้ เพิ่มเติมเข้าไปทำให้มวลมหาผีแดงทั้งหลายหนักหนาระอาใจไปตามๆกันนั่นก็คือยิงประตูได้เร็วเกินคาด

แค่นั้นยังไม่พอ อาการที่แย่อยู่แล้วโดนตอกย้ำด้วยประตูที่ 2 ของ เชโก้ ปิดกล่องเก็บฉากกลับบ้านกันทันที

นาทีนี้เมืองแมนเชสเตอร์ถูกย้อมด้วยสีฟ้าข่มสีแดงที่เคยเจิดจ้าเต็มรูปแบบ หลายปีดีดักที่แมนฯ ยูไนเต็ดข่มเรือใบมาตลอด ภาพเปลี่ยนไปแล้ว

สิ่งที่ยืนยันได้ก็คือเสียงเพลงที่สนุกสนานของแฟนบอลเรือใบในโอลด์แทรฟฟอร์ด ผลการแข่งขันทั้งไปและกลับรวมทั้งอันดับในตาราง

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook