10 ตัวเต็งนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ Part 2

10 ตัวเต็งนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ Part 2

10 ตัวเต็งนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ Part 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ต่อจากเมื่อวันพุธที่แล้ว นักเตะ 5 คนไล่มาตั้งแต่อันดับ 10-6 มาในสัปดาห์นี้ เข้าสู่อันดับ 5 ถึงผู้เล่นที่คาดว่าจะได้รับรางวัลแข้งยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากที่สุด ซึ่งไม่น่าจะพลิกโผเท่าไหร่นะ

ทบทวนความจำกับ 5 อันดับแรกได้ที่นี่ คลิก

5. สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล)

ถือเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากๆ ของ ลิเวอร์พูล ด้วยฟอร์มการเล่นที่กำลังรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงอยู่ในขณะนี้ ส่วนหนึ่งคือมันสมองอันยอดเยี่ยมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ที่สามารถพาทีมขึ้นมามีลุ้นแชมป์ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ซึ่งแน่นอนว่านักเตะที่จะต้องได้รับเครดิต สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้น หลังจากเริ่มปรับแนวทางการเล่นของตัวเอง ด้วยอายุอานามที่มากแล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังพัฒนาตัวเองได้มากขึ้นอีก การจ่ายบอลจากแนวรับขึ้นหน้าของเขาเป็นอะไรที่น่ากลัวที่สุดในลีกแล้ว แต่สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดคือการโยนบอลจากลูกฟรีคิกของเขา ซึ่งมันกลายเป็นประตูหลายต่อหลายลูกให้ทัพ "หงส์แดง" ในซีซั่นนี้

4. ยาย่า ตูเร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

นักเตะไอวอรี่ โคสต์ รายนี้ ขึ้นทำเนียบเป็นสุดยอดกองกลางตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียบร้อยแล้ว หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 4 ฤดูกาลที่ค้าแข้งยังถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ตั้งแต่เจ้าตัวย้ายมา นอกจากการจ่ายบอลอันเฉียบคม การตั้งรับสกัดบอลอย่างเด็ดขาดแล้ว เขายังมีการยิงประตูในแบบที่ไม่ค่อยได้เห็นกันในบรรดามิดฟิลด์ยุคปัจจุบัน

และในซีซั่นนี้ เจ้าตัวยังเป็นนักเตะที่จ่ายบอลได้เข้าเป้ามากที่สุดในลีกอีกด้วย และนับเฉพาะฤดูกาลนี้ เจ้าตัวซัดไปแล้ว 13 ลูกให้กับทีม พร้อมกับเพิ่งซัดประตูสำคัญ ในการยิงตีเสมออย่างสุดสวย พา "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ ลีกคัพ เหนือ ซันเดอร์แลนด์ 3-1 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

3. จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี)

กลับมาผงาดเป็นเซ็นเตอร์แบ็กระดับแนวหน้าของลีกอีกครั้งสำหรับ จอห์น เทอร์รี่ หลังจาก เชลซี เปลี่ยนโค้ชไปหลายต่อหลายคนช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้บางช่วงเขาถูกดร็อปไป โดยเฉพาะในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ แต่หลังจาก โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมา เขาก็ได้รับโอกาสอีกครั้ง และทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดในบรรดาแผงหลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" โดยซีซั่นนี้ เขาช่วยให้ทีมกลายเป็นสโมสรแนวรับดีที่สุดในลีก เสียไปแค่ 22 ประตูเท่านั้น และเพิ่งซัดประตูชัยเกมเฉือน เอฟเวอร์ตัน 1-0 ด้วยการโหม่งขณะที่เวลาการแข่งขันเข้าสูช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย และแทบไม่มีข้อผิดพลาดในเกมรับเลย

2. เอแด็น อาซาร์ (เชลซี)

นอกจากเกมรับที่ดีแล้ว เชลซี ยังมีตัวปั้นเกมที่น่ากลัวหลายต่อหลายคน ซึ่งแน่นอนว่าบุคคลที่เด่นที่สุดในเกมรุกของทีม หนีไม่พ้น เอแด็น อาซาร์ ปีกชาวเบลเยียมรายนี้ ด้วยลีลาการเลี้ยงบอลที่เป็นเอกลักษณ์และสุดอันตราย คือกระชากคู่แข่งทางกราบซ้ายจับบอลไว้เท้าซ้าย เลี้ยงตัดเข้ากลางด้วยขวา และปั่นบอลเป็นประตู กลายเป็นจุดขายของเจ้าตัวที่แทบจะไม่มีผู้ใดป้องกันได้

ซึ่งสถิติซีซั่นนี้ เจ้าตัวซัดไปแล้ว 12 ลูก แอสซิสต์อีก 6 ครั้ง ทั้งๆ ที่เพิ่งมีอายุ 23 ปี ยังมีฟอร์มขนาดนี้ ถือว่า "สิงห์บลูส์" ได้เพชรเม็ดงามเข้ามาอยู่ในทีมจริงๆ ทีมเป็นจ่าฝูงด้วยฝีมือของเขาแทบจะเพียงผู้เดียว เนื่องจากกองหน้าที่มีนั้นหวังพึ่งได้ยากสักหน่อย

1. หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล)

"เจ้าเหยิน" กลายเป็นดาวเด่นสุดๆ ของ พรีเมียร์ลีก ปีนี้อย่างไม่ต้องสงสัย เจ้าตัวมีประเด็นมาตั้งแต่ยังไม่เริ่มฤดูกาล ด้วยการถูกแบนตกค้างจากซีซั่นก่อน ทำให้ดูเหมือนจะหมดกำลังใจในการเล่นที่อังกฤษต่อไป และพร้อมจะย้ายทีม จนแล้วจนรอดถูก ลิเวอร์พูล กล่อมจนกลับมาจูบปากกันอีกครั้ง และเพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไป

พร้อมทั้งทำผลงานยิงประตูอุตลุด ซัดไปแล้ว 24 ลูกจากการลงสนาม 23 นัด สถิติยิงประตูได้มากกว่าจำนวนเกมที่ลงเล่นมีน้อยคนนักที่ทำได้ ซึ่งในฤดูกาลนี้ก็เห็นจะมีแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำแบบนั้นได้ (ปัจจุบัน "โด้" ลง 22 นัดยิง 23 ลูก) แถมยังทำแอสซิสต์ได้ถึง 10 ครั้ง นั่นหมายความว่าเขากำลังนำเป็นดาวซัลโว และผู้ทำแอสซิสต์สูงสุดในลีกตอนนี้ จำนวน 73 ประตูที่ทัพ "หงส์แดง" ทำได้ มาจากเข้าถึง 34 ลูก

เรียกได้ว่าเขามีส่วนร่วมในการทำประตูถึง 47 เปอร์เซ็นต์จากทั้งหมดเลยทีเดียว ด้วยฟอร์มแบบนี้ ผมมองว่าเขาเหมาะสมกับตัวเต็งอันดับหนึ่งมากๆ เลยทีเดียว ดีไม่ดีอาจจะเข้าข่ายถึงรางวัลนานาชาติด้วยซ้ำ ซึ่งในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิล เขาจะเป็นกองหน้าที่ทุกๆ คนจับตามอง หากยังสามารถคงสภาพนี้เอาไว้ได้

นี่ก็เป็น 10 นักเตะที่สื่อจาก www.caughtoffside.com เลือกมาวิเคราะห์กันครับ อาจจะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้างในบางคน ผมเข้าใจได้ เพราะจริงๆ แล้วยังมีนักเตะอีกหลายต่อหลายคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับรางวัล แต่ไม่ได้ถูกหยิบยกมาก็มี อย่างเช่นตำแหน่งที่มองข้ามไม่ได้ก็คือ ผู้รักษาประตู ซึ่งก็มีนายทวารหลายต่อหลายทีมที่ฟอร์มดี ซึ่งในครั้งถัดๆ ไป ถ้ามีโอกาส ผมจะนำมาให้แฟนๆ สปอร์ต กูรู ได้ชมกันอีก ไม่ว่าจะเป็นดาวรุ่ง หรือจะเป็นรางวัลจากลีกอื่นๆ ด้วย

ใครเป็นแฟนใครก็เชียร์ให้นักเตะที่ชื่นชอบทำผลงานจนสามารถคว้ารางวัลมานอนกอดกันเลยนะครับ ^^

P.D.

10 ตัวเต็งนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ Part 1


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook